Sư tử

Sư tử còn được gọi là chúa tể của rừng xanh được xếp vào vị trí thứ 6 trong danh sách những loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất thế giới.


Sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt chạy nhanh nhất thế giới. Chúng không phải là loài động vật chạy đường dài, hay chạy nước rút mà chạy nhanh từng đoạn ngắn để tiếp cận gần hơn với con mồi. Sư tử có tuổi thọ lên tới 20 năm nếu chúng được sống trong môi trường hoang dã tự do. Tuy nhiên, nếu như sư tử bị bắt và nhốt trong các vườn bách thú, chúng chỉ có thể sống được từ 12 - 14 năm mà thôi. Chính vì vậy nếu có thể thì đừng bao giờ bắt chúng lại trong chiếc chuồng tù túng thiếu tự do nhé.

Trong tự nhiên, con đực hiếm khi sống hơn 10 năm, do hậu quả của việc phải đánh nhau liên tục với các đối thủ đồng loại khác. Chúng thường sống ở xavan và thảo nguyên chứ không sống trong những khu rừng rậm rạp. Sư tử có tập tính xã hội khác biệt so với các loài họ mèo còn lại với lối sống theo bầy đàn. Một đàn sư tử gồm con cái và con non của chúng cùng với một số nhỏ con đực trưởng thành. Các nhóm sư tử cái thường đi săn cùng nhau, chủ yếu săn những loài động vật móng guốc lớn.

Vận tốc tối đa: 80 km/h

Sư tử
Sư tử
Sư tử
Sư tử

Top 9 Loài động vật trên cạn có tốc độ nhanh nhất

  1. top 9 Nai sừng tấm
  2. top 8 Thỏ nâu
  3. top 7 Linh dương Thomson
  4. top 6 Sư tử
  5. top 5 Linh dương đầu bò xanh
  6. top 4 Linh dương sừng nhánh
  7. top 3 Báo săn Ghê-pa (Cheetah)
  8. top 2 Chim cốc biển
  9. top 1 Chim cắt lớn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy