Nerium oleander

Nerium oleander còn gọi là cây trúc đào, là giống cây bụi hay cây thân gỗ nhỏ, với các cành mọc thẳng. Cây cao từ 2-6 mét, hoa mọc thành từng cụm ở mỗi cành và có hương thơm. Mặc dù trông xinh đẹp nhưng trúc đào lại là một trong những loài cây mang độc tính cao nhất.


Nerium oleander chứa nhiều hợp chất có độc, một số hợp chất cực độc có thể gây chết người. Đáng kể nhất đó là oleandrin và neriin đều là các glicosid tim mạch, chúng có mặt trong tất cả các bộ phận của cây nhưng chủ yếu trong nhựa cây. Vỏ cây chứa rosagenin, toàn bộ cây này đều có tác động xấu đến sức khỏe. Độc tố gây ra các triệu chứng đối với đường tiêu hóa và cả tim mạch, gây buồn nôn, tiêu chảy, các tổn thương vùng bụng, loạn nhịp tim, tai biến mạch máu dẫn đến hôn mê và thậm chí tử vong.


Ngộ độc và các phản ứng đối với trúc đào là rất nhanh, đòi hỏi phải có sự chăm sóc y tế ngay lập tức khi nghi ngờ (hoặc đã biết) là ngộ độc trúc đào ở cả người lẫn động vật. Trong mọi trường hợp phải đưa nạn nhân tới bệnh viện ngay. Kích thích gây nôn và rửa ruột là các biện pháp bảo vệ cần thiết để làm giảm sự hấp thụ các hợp chất có độc. Than hoạt tính hoặc than củi cũng có thể được chỉ định sử dụng để hỗ trợ sự hấp thu nhằm đưa ra ngoài các chất độc còn lại trong cơ thể. Các chăm sóc y tế tiếp theo là cần thiết và phụ thuộc vào mức độ trầm trọng của sự ngộ độc và các triệu chứng.

Nerium oleander còn gọi là cây trúc đào
Nerium oleander còn gọi là cây trúc đào
Nerium oleander chứa nhiều hợp chất có độc
Nerium oleander chứa nhiều hợp chất có độc

Top 10 Loài cây nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Manchineel
  2. top 2 Ricinus Communic
  3. top 3 Heracleum mantegazzianum
  4. top 4 Taxus Baccata
  5. top 5 Aconitum Napellus
  6. top 6 Jimsonweed
  7. top 7 Atropa belladonna
  8. top 8 Nerium oleander
  9. top 9 Strychnos nux-vomica
  10. top 10 Water Hemlock

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy