Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn được biết đến là quần thể gồm có 5 ngọn núi đá vôi mọc gần nhau nhưng có chiều cao và hình dáng khác nhau và còn có tên gọi là núi Non Nước. Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng hàng năm hấp dẫn rất nhiều lượt du khách tới tham quan vãn cảnh. Mỗi ngọn núi có một cái tên như trong ngũ hành tương sinh tương khắc đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Du khách đi tham quan du lịch Ngũ Hành Sơn thường chọn Thủy Sơn - ngọn núi lớn nhất trong ngũ sơn để khám phá. Bắt đầu hành trình du lịch Ngũ Hành Sơn, bạn có thể tới xem các cửa hàng bán đồ đá dưới chân núi Ngũ Hành, ở đây có khá nhiều đồ điêu khắc đá mỹ nghệ cho bạn lựa chọn. Nhưng bạn chỉ nên ngắm qua thôi chứ đừng mua vội vì bạn còn một chuyến hành trình dài sắp tới mà nếu mang theo những đồ này sẽ khá nặng, vậy nên bạn cứ chọn cho mình một thứ mình thích trước rồi khi nào kết thúc chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn rồi quay lại mua sau.


Thủy Sơn chính là địa điểm du lịch Ngũ Hành Sơn tiếp theo mà bạn sẽ tới. Đây là ngọn núi to nhất và nhiều cảnh đẹp nhất trong Ngũ Hành Sơn. Nếu đi vào tầm chiều tối thì có thể bạn sẽ phải đi bộ xuống vì tối thang máy ở đây ngừng hoạt động (khi nào ngừng hoạt động thì nhân viên bán vé sẽ nói cho bạn, nếu bạn đi quá muộn thì họ chỉ bán cho bạn vé lượt đi thôi). Một sự lựa chọn khác cho bạn là đi bộ lên chùa, việc này dành cho những người có sức khỏe tốt và thích leo núi. Để tới chùa Linh Ứng trên ngọn Thủy Sơn, bạn cần vượt qua 108 bậc thang ở cổng phía Đông còn cổng phía Tây sẽ là 156 bậc và dẫn tới chùa Tam Thai. Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn là cũng là ngôi chùa lớn trên ngọn Thủy Sơn được nhiều khách du lịch tới tham quan. Ở đây có tượng phật Thích Ca cao 10m được đặt vị trí trang trọng ngay chính giữa, hai bên thờ Bồ Tát Địa Tạng và Quan Thế Âm Bồ Tát. Theo cẩm nang du lịch Ngũ Hành Sơn thì bạn tới đây nên vào chùa Linh Ứng thắp hương cầu nguyện vì ngôi chùa này rất linh thiêng.


Tiếp đến bạn sẽ tới quần thể hang động kỳ bí ở Ngũ Hành Sơn với các tên khác nhau như động Huyền Không, động Âm Phủ, động Linh Nham, động Vân Nguyệt, Động Huyền Không là động lớn nhất trong tất cả các động ở Ngũ Hành Sơn cũng là động có phong cảnh đẹp nhất. Động Âm Phủ lại có nét âm u huyền bí làm cho du khách có chút run sợ như là đang ngày càng xa rời dương gian để xuống âm tào địa ngục vậy. Du khách đi xuống động Âm Phủ nên đi cùng người khác cho đỡ sợ. Những động còn lại thì mỗi động lại có một nét đẹp và hình thù khác nhau mà các bạn cần phải tự mình tới để khám phá.

Ngũ Hành Sơn khi đi du lịch ở Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn khi đi du lịch ở Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn

Top 10 Địa điểm phượt Đà Nẵng được giới trẻ yêu thích nhất

  1. top 1 Bãi tắm ở bán đảo Sơn Trà
  2. top 2 Đỉnh bàn cờ
  3. top 3 Ngũ Hành Sơn
  4. top 4 Ghềnh Bàng
  5. top 5 Đèo Hải Vân
  6. top 6 Asia Park Đà Nẵng
  7. top 7 Bà Nà Hills
  8. top 8 Biển Mỹ Khê
  9. top 9 Giếng trời
  10. top 10 Cầu Sông Hàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy