Nguyễn Thị Ngọc Hà

Nguyễn Thị Ngọc Hà - Hà Myo, 30 tuổi, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Là người đầu tiên dám kết hợp xẩm với rap và nhạc hiện đại (rap, nhạc điện tử) Nguyễn Thị Ngọc Hà (nghệ danh Hà Myo) đã phải vượt qua nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự đam mê, nghiêm túc nữ ca sĩ đã mang đến một tinh thần đầy năng lượng, trẻ trung và sôi động cho những điệu xẩm với khao khát bảo tồn âm nhạc dân gian.


Nhắc đến Hà Myo người ta sẽ nhớ đến một cô gái với những sản phẩm kết hợp các làn điệu dân gian truyền thống với âm nhạc hiện đại. Trong đó, từ bài xẩm kết hợp rap và nhạc điện tử (EDM) mang tên “Xẩm chợ Đồng Xuân”, nữ ca sĩ bắt đầu được chú ý như một cơn gió lạ của làng nhạc Việt. Giải thưởng Á quân “Giọng hát hay Hà Nội” năm 2020 cũng đã định hình phong cách của Hà Myo, để nữ ca sĩ có thêm quyết tâm lan tỏa âm nhạc truyền thống đến giới trẻ.

Khi lọt vào chung kết chung cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội” 2020, Hà Myo mong muốn thách thức giới hạn bản thân nên đã quyết định thử sức với thể loại mới khi kết hợp xẩm với âm nhạc điện tử và rap. Đây là một ý tưởng chưa ai nghĩ tới và chưa ai thực hiện trước Hà Myo. Không chỉ là vấn đề về kỹ thuật, âm nhạc mà sáng tạo này còn phải cực kỳ thận trọng khi pha trộn văn hóa mang hơi thở đương đại với những giá trị truyền thống.


Thành tích: Sản xuất nhiều MV ca nhạc dân gian đương đại để góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, riêng năm 2022 ra 4 MV. Quán quân Sàn chiến giọng hát 2022 (VTV3); giải thưởng Thanh niên sống đẹp 2022; Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2021.

Nguyễn Thị Ngọc Hà
Nguyễn Thị Ngọc Hà
Nguyễn Thị Ngọc Hà
Nguyễn Thị Ngọc Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy