Trung úy Thào A Khư

Trung úy Thào A Khư (31 tuổi, Đội Kinh tế - Ma túy Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của người mẹ. Vượt qua biết bao gian khó, anh đã lập nhiều chiến công xuất sắc.


Thào A Khư là con thứ sáu trong số 8 người con của mẹ Giàng Thị Lìa (69 tuổi), ở bản người Mông tại xã biên giới Mường Ngói, huyện Điện Biên. Kí ức đẹp nhất tuổi thơ của A Khư là ngày tết được ăn cơm trắng không phải độn ngô độn sắn, là tiếng mẹ Lìa hát ru em bên thềm, là lúc bố dắt tay A Khư đến lớp mẫu giáo xin học chữ… Năm A Khư lên lớp 1, bố chẳng dắt tay đi học nữa vì mẹ Lìa bảo “bệnh ung thư bắt bố đi rồi”. Sau ngày ấy, mẹ không hát nữa mà địu em rồi dắt các anh lên rẫy. Riêng A Khư được đặc cách ở nhà đi học. Trở về sau buổi rẫy, mẹ gánh về những bó tre, bó nứa. A Khư bế em cho mẹ đập nứa. Rồi mẹ cùng các cô, các bác vác nứa băng rừng gần 30 cây số đến trường Tiểu học Mường Ngói, mượn đất dựng lán tạm cho anh em A Khư ở và đi học… Năm lớp 12, thấy nhiều bạn bè, người thân tan nát vì ma túy, lún sâu trong đói nghèo, A Khư ước mơ trở thành công an. Tốt nghiệp THPT, anh trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân, rồi được xét duyệt biên chế, được cử đi học Trung cấp Cảnh sát Vũ trang (T45). Giấc mơ của chàng trai người Mông thành sự thật… Năm 2020, A Khư về Đội Kinh tế - Ma túy Công an huyện Điện Biên công tác. Hành trang mang theo là lời mẹ dặn: “Con cố gắng học hỏi các anh trong đội để hoàn thành thật tốt mọi nhiệm vụ”.


Thành tích: Trực tiếp tham mưu triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy và phá thành công các chuyên án ma túy số lượng lớn; trực tiếp sang Lào bắt giữ và dẫn giải về nước 7 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Tham gia đấu tranh, khám phá thành công 8 chuyên án, trong đó trực tiếp khám phá 3 chuyên án ma túy, bắt giữ 9 đối tượng; Huân chương Chiến công hạng ba.

Trung úy Thào A Khư
Trung úy Thào A Khư
Trung úy Thào A Khư
Trung úy Thào A Khư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy