Nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là một tình trạng nghiêm trọng của sức khỏe, chỉ hiện tượng một hoặc nhiều nhánh mạch vành (mạch nuôi máu tim) bị tắc hoàn toàn do mảng xơ vữa bị nứt, vỡ, loét hoặc do hình thành cục máu đông, khiến một vùng cơ tim bị thiếu máu cục bộ liên tục, trường hợp nghiêm trọng có thể gây hoại tử cấp tính. Hậu quả có thể dẫn đến tình trạng choáng tim, suy tim, rối loạn nhịp tim, thậm chí là tử vong.

Cơn đau do nhồi máu cơ tim thường kéo dài 20 đến 30 phút. Khi có hiện tượng nhồi máu cơ tim, người bệnh có cảm giác sợ sệt, vã mồ hôi. Nguyên nhân gây lên bệnh là do cục máu đông làm bế tắc hoàn toàn một nhánh động mạch vành nuôi tim. Khi phát bệnh, người bệnh có cảm giác đau thắt như dao đâm ở vùng ngực, cơn đau có thể lan lên đến cổ, vai và lan xuống cánh tay.


Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra đột ngột nhưng cũng có thể khởi đầu chậm. Nhiều người thường nghĩ mọi cơn nhồi máu cơ tim đều đến thình lình và dữ dội, người bị nạn đột ngột đau đớn ôm ngực và gục ngã xuống. Thật ra, bên cạnh những trường hợp khởi phát bất ngờ và rầm rộ, có nhiều cơn nhồi máu cơ tim khởi đầu chậm, đau nhẹ, hoặc chỉ gây cảm giác khó chịu khiến người bệnh không nhận ra.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy