Tăng nhãn áp

Tăng nhãn áp (bệnh cườm nước) là một bệnh mắt thường gặp. Do tăng áp lực nhãn cầu nên người bệnh nhìn mờ và đau đầu. Nếu áp lực nhãn cầu cao kéo dài sẽ chèn ép làm tổn thương thần kinh thị giác phía sau và có thể gây mù lòa nếu không được chữa trị kịp thời. Có nhiều nguyên nhân gây tăng nhãn áp, do đó sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau tùy theo bệnh sinh.


Triệu chứng của bệnh tăng nhãn áp là một cơn đau đầu xảy ra đột ngột và dữ dội. Cơn đau này có thể gọi là "Đau như búa bổ" vào đầu. Dân gian thường gọi nó là là cơn đau “Thiên đầu thống”. Kèm với triệu chứng đau có thể còn kèm theo hiện tượng nôn ói và hiện tượng mờ mắt (thoáng qua), Người bệnh cũng sợ cả ánh sáng và tiếng ồn.


Tăng nhãn áp là bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để bảo vệ thị lực. Nếu bạn lớn tuổi, có bệnh đái tháo đường hoặc có các triệu chứng bất thường về mắt như nhìn mờ, xốn cộm, đau đầu, đau sau hốc mắt, bạn nên đi kiểm tra mắt để các bác sĩ đo nhãn áp và kịp thời phát hiện bệnh nếu có. Với những phương pháp điều trị thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật, khi phát hiện bệnh sớm thì bệnh sẽ được điều trị khỏi và phục hồi lại thị lực bình thường.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy