Viêm ruột thừa cấp

Ruột thừa hay còn gọi là ruột tịt, là một phần của ống tiêu hóa nằm tại vị trí nối giữa ruột non và ruột già. Khi khỏe mạnh, ruột thừa thường mỏng, dài từ 5 - 10 cm. Ruột thừa không có vai trò tiêu hóa và hấp thu các chất như ruột non và ruột già. Vì nguyên nhân nào đó khiến ruột thừa bị viêm; hoặc có các khối u tại ruột thừa sẽ gây nên bệnh lý đau ruột thừa. Trong đó, viêm ruột thừa gây đau là trường hợp thường hay gặp nhất, chiếm 60 - 70% các ca cấp cứu.


Khi có hiện tượng đau ở vùng bụng trên rốn, tiếp theo đau lan khắp bụng với mức độ từ nhẹ đến nặng, cuối cùng, điểm đau chuyển dần xuống vùng hố chậu phải là bạn cần nghĩ ngay đến hiện tượng đau ruột thừa. Mức độ đau sẽ tăng lên mỗi khi bệnh nhân ho hoặc ấn vào điểm đau.


Viêm ruột thừa có thể xảy ra dưới mọi độ tuổi và giới tính, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh thông qua các cơn đau bụng. Đau ruột thừa cần được phát hiện sớm để có các biện pháp điều trị kịp thời. Nếu không, bệnh dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm trong ổ bụng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy