Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Núi Ararat

Ararat là ngọn núi nổi bật thứ ba ở Tây Á, với độ cao 5.165m. Nó nằm ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ trên bờ sông Araks, cách Iran 16km và cách Armenia 32km. Đây thực sự là một ngọn núi lửa, và khoa học cho rằng nó đã hoạt động vào thiên niên kỷ thứ 3 trước công nguyên. Lần phun trào cuối cùng của núi Ararat xảy ra vào giữa thế kỷ 19, gây ra một trận động đất mạnh phá hủy tu viện Thánh Jacob cùng ngôi làng nhỏ Arguri. Núi Ararat là bao gồm hai ngọn núi được hợp nhất tại chân núi là Masis và Sis, còn được gọi là Ararat lớn và Ararat nhỏ. Cả hai đỉnh núi được cấu tạo từ đá bazan, nằm trong khu vực thung lũng Sardarul-Bulaki.


Ararat lớn là ngọn núi cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ, các sườn dốc của nó bao phủ quanh năm bởi tuyết. Đồng thời, các hang động cũng được một số Cơ Đốc nhân ở bán đảo Anatolia sử dụng làm nhà vào thời kỳ đầu. Hiện nay, khi đặt chân đến khu vực này, người ta vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh cây thánh giá cùng các biểu tượng tôn giáo khác trên vách hang. Bên cạnh đó, núi Ararat nhỏ thì nằm ở phía đông với rất ít thảm thực vật trên sườn núi do có một lớp tro và dung nham dày. Gần đó là một công viên quốc gia với diện tích hơn 88.000 hecta - nơi các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng tìm kiếm tàn tích của con tàu Noah.


Trong kinh Thánh núi Ararat được biết đến là nơi mà con tàu Noah đã đậu sau trận Lụt Đại Hồng Thuỷ. Bất chấp sự những tranh cãi cho rằng sách Sáng Thế không hề đề cập cụ thể đến ngọn núi này. Thế nhưng, dù nằm bên ngoài biên giới của Armenia, nhưng nó vẫn được xem là biểu tượng quốc gia chính của đất nước; đồng thời được người dân coi là ngọn núi linh thiêng. Nó còn được thể hiện nổi bật trong văn học cùng nghệ thuật, và cũng là biểu tượng cho chủ nghĩa phục hưng của Armenia. Ngoài ra, còn được mô tả trên quốc huy của đất nước cùng với con tàu. Vì lý do này mà người Armenia được coi là là hậu duệ trực tiếp của Noah và là những người đầu tiên bắt đầu nền văn minh sau sự kiện đó.


Trong nhiều thế kỷ, người ta tin rằng tàn tích của con tàu sẽ được tìm thấy trên đỉnh núi Ararat. Thế nên, trong suốt hơn 100 năm qua, các nhà thám hiểm vẫn luôn cố gắng tìm kiếm mọi dấu hiệu về con tàu như: gỗ bị chôn vùi, tàn tích của các công cụ, hoặc vải hay những thứ khác mà con tàu có thể chứa đựng. Một số nhà thám hiểm nói rằng radar xuyên mặt đất đã tiết lộ sự hiện diện của một số loại cấu trúc bằng gỗ nằm sâu dưới sườn núi, nhưng cho đến nay vẫn chưa ai tìm được thứ gì đó cụ thể hơn.

Núi Ararat
Núi Ararat
Núi Ararat
Núi Ararat

Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy