Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Núi Tabor

Núi Tabor nằm ở vùng Hạ Galilee, Israel, phía đông của thung lũng Jezreel, cách biển hồ Galilee 18km về phía tây. Trong Kinh thánh tiếng Do Thái, đây là nơi diễn ra trận chiến giữa quân đội Israel dưới sự lãnh đạo của Barak và quân đội của vua Canaanite, do Sisera chỉ huy. Bên cạnh đó, theo truyền thuyết Kito giáo, núi Tabor còn được cho là nơi Chúa Jesus trải qua sự biến hình sau khi tiết lộ mình là Đấng Thiên Sai. Hiện nay, có một nhà thờ trên đỉnh núi, nằm ở nơi được cho là diễn ra việc biến hình thực sự. Người ta đã thực hiện các cuộc hành hương tôn giáo đến địa điểm này kể từ thế kỷ thứ 4.


Núi Tabor có hình dạng gần giống như một nửa quả cầu đột ngột nhô lên, xung quanh khá bằng phẳng, với độ cao 575m. Trên đỉnh tồn tại hai tu viện Thiên Chúa giáo, một Chính Thống giáo Hy Lạp ở phía đông bắc và một Công giáo La Mã tại phía đông nam. Mặc dù nằm gần dãy núi Nazareth nhưng nó lại tạo thành một dạng địa chất riêng biệt. Núi Tabor gần như được bao quanh hoàn toàn bởi các làng Ả Rập Daburiyya, Shibli và Umm al-Ghanam. Đường mòn đi bộ lên núi khá dài, bắt đầu từ làng Bedouin Shibli khoảng 5km; nó cũng là một phần của đường mòn quốc gia Israel. Ở dưới chân núi có một ngã ba đường, vị trí cùng hình dáng gồ ghề của Tabor so với môi trường xung quanh đã mang lại một giá trị chiến lược; các cuộc chiến tranh đã diễn ra trong khu vực này vào các thời kỳ khác nhau trong lịch sử.


Do tầm quan trọng của núi Tabor trong Kito giáo, nên từ thế kỷ thứ 4 trở đi nó đã trở thành một địa điểm hành hương. Ở thời kỳ Thập Tự Chinh, ngọn núi nhiều lần được đổi quyền cai trị giữa người Hồi giáo và Cơ Đốc giáo. Đến năm 1099, quân Thập Tự Chinh đã củng cố khu vực tu viện nằm trên đỉnh núi để bảo vệ những người hành hương khỏi các cuộc tấn công từ người Hồi giáo. Năm 1101, các tu sĩ dòng Biển Đức đã xây dựng lại một vương cung thánh đường đổ nát, đồng thời dựng lên một tu viện kiên cố. Vào năm 1212, ngọn núi bị chiếm giữ bởi Ayyubid Sultan Al-Adil I - người đã xây dựng một pháo đài lớn trên đỉnh núi. Pháo đài này sau đó lại bị quân đội của cuộc Thập Tự Chinh thứ năm bao vây nhưng không thành công. Tuy nhiên, vào năm 1229, nó lại bị những người theo đạo Thiên Chúa chiếm đóng.

Núi Tabor
Núi Tabor
Núi Tabor
Núi Tabor

Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy