Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Núi Sinai

Sinai là một ngọn núi nổi tiếng, mà theo Sách Xuất Hành trong kinh Thánh - đây là nơi mà Thiên Chúa đã ban Mười Điều Răn cho Moses. Với độ cao 2.285m, nằm gần với núi Thánh Catherine trong khu vực ngày nay gọi là Bán đảo Sinai; nó là một phần núi được bao quanh tứ phía bởi các đỉnh núi cao hơn trong dãy núi. Đá của núi Sinai hình thành trong giai đoạn cuối của quá trình tiến hóa, nó có một phức hợp bao gồm đá Granit kiềm cùng nhiều loại đá khác nhau, kể cả đá núi lửa. Chúng được thể hiện bằng các dòng chảy và phun trào dưới không khí, cũng như các dạng xốp dưới núi lửa. Nói chung, bản chất của những tảng đá lộ ra tại núi Sinai cho thấy chúng được hình thành ở những độ sâu khác nhau.


Ở hướng phía bắc chính là tu viện Thánh Catherine có từ thế kỷ thứ 6. Trên đỉnh có một nhà thờ Hồi giáo vẫn được những người theo đạo Hồi sử dụng, và một nhà nguyện Chính thống giáo Hy Lạp được xây dựng vào năm 1934 trên tàn tích của một nhà thờ thế kỷ 16 - đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, có tên gọi là “tu viện Thiên chúa giáo hoạt động lâu đời nhất” trên thế giới. Nhà nguyện bao quanh tảng đá được coi là nguồn gốc của những “tấm bia” trong kinh Thánh. Trên đỉnh còn có "hang động của Moses" - nơi được cho là ông đã chờ đợi 40 ngày đêm để nhận Mười Điều Răn từ Đức Chúa Trời.


Lời tường thuật trong kinh Thánh về việc những chỉ dẫn cùng lời dạy của Mười Điều Răn đã được đưa ra trong Sách Xuất Ai Cập; trong đó núi Sinai được nhắc đến hai lần. Nội dung đề cập đến việc một đám mây bao phủ ngọn núi, nó rung chuyển và đầy khói, những tia chớp phóng ra, tiếng sấm rền trộn lẫn với tiếng kèn thổi; sau đó người ta nhìn thấy ngọn lửa đang bùng cháy trên đỉnh núi. Trong trình thuật kinh Thánh, lửa và mây chính là dấu hiệu cho thấy việc Thiên Chúa đến trên núi khi Moses lên núi và ở đó.


Những người theo đạo Thiên Chúa đã định cư trên núi Sinai vào thế kỷ thứ 3 sau công nguyên. Người Gruzia từ vùng Kavkaz chuyển đến bán đảo Sinai ở thế kỷ thứ 5, và một thuộc địa của Gruzia được hình thành ở đó vào thế kỷ thứ 9. Họ bắt đầu xây dựng nhà thờ của riêng mình, việc này cũng gắn liền với tên tuổi của David the Builder - người đã góp phần xây dựng các nhà thờ ở Georgia và nước ngoài. Ngoài ra, còn có những động cơ chính trị, văn hóa, cũng như tôn giáo khi đặt nhà thờ trên ngọn núi này.

Có hai tuyến đường chính để lên đỉnh. Tuyến đường dài và nông là Siket El Bashait, mất khoảng 2,5 giờ đi bộ, mặc dù có thể sử dụng lạc đà. Còn tuyến đường dốc nhưng trực tiếp hơn là Siket Sayidna Musa, cần phải leo lên 3.750 "bậc thang sám hối" trong khe núi phía sau tu viện.

Núi Sinai
Núi Sinai
Núi Sinai
Núi Sinai

Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy