Ô tô

Một số người gọi Karl Benz là "cha đẻ của ô tô” mặc dù phát minh này có thể không phải là do chỉ một người. Nó mất khoảng 100.000 bằng sáng chế để tạo ra những chiếc xe chúng ta có ngày hôm nay.

Leonardo da Vinci và Isaac Newton thậm chí còn vẽ bản thảo lý thuyết cho chiếc xe có động cơ. Tuy nhiên, mãi đến thế kỷ thứ 18 mới xuất hiện chiếc xe tự vận hành đầu tiên cho việc đi lại của con người. Năm 1769, Nicolas-Joseph Cugnot, một kỹ sư người Pháp và thợ cơ khí, trở thành người đầu tiên thiết kế và xây dựng một chiếc xe hơi tự vận hành. Được sử dụng bởi quân đội Pháp, đó là một chiếc xe ba bánh chở pháo binh, chạy bằng động cơ hơi nước đạt tốc độ tối đa khoảng 3 km mỗi giờ. Xe của Cugnot phải dừng lại khoảng 15 phút để nạp đủ năng lượng rồi mới di chuyển tiếp.

Năm 1771, vụ tai nạn ô tô đầu tiên xảy ra khi một người đàn ông đã lái xe đâm vào bức tường đá. Từ đó về sau, mọi thứ đổ dồn xuống hết cho Cugnot. Ông đã sớm hết tiền để nâng cấp phát minh của mình sau người cung cấp tài chính cho ông qua đời.
Oto ngày càng phổ biến trên thế giới, kể cả Việt Nam
Oto ngày càng phổ biến trên thế giới, kể cả Việt Nam
Còn đây là mẫu xe hơi của Nicolas-Joseph Cugnot
Còn đây là mẫu xe hơi của Nicolas-Joseph Cugnot

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy