Tàu ngầm

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng tàu ngầm được tạo ra vào Thế chiến I. Tuy nhiên, các mô tả khả thi đầu tiên về một tàu ngầm được rút ra bởi William Bourne, một chủ quán trọ người Anh vào năm 1580. Bourne giải thích lý do tại sao tàu nổi và gợi ý rằng việc tăng hoặc giảm độ dày của con tàu liên quan đến trọng lượng của nước chiếm vào khiến con tàu chìm hoặc nổi.

Tuy nhiên, Bourne đã không làm bất cứ điều gì nhiều hơn ý tưởng của mình, vì vậy thế giới đã phải chờ đợi cho đến thập niên 1620 khi Cornelius van Drebbel, "tòa nhà phát minh" cho James I của Anh, xây dựng tàu ngầm đầu tiên. Tàu ngầm Drebbel là một thuyền chèo bằng gỗ bọc da láng, có ống không khí gắn vào phao nổi tiếp xúc với bề mặt oxy. Chiếc tàu ngầm được đẩy bởi 12 người chèo thuyền vì động cơ vẫn chưa tồn tại.

Chiếc tàu ngầm quân sự đầu tiên được xây dựng bởi David Bushnell vào năm 1776. Nó làm bằng gỗ và được điều khiển bởi cánh quạt bằng tay quay. Trong cuộc Cách mạng Mỹ, nó đã được sử dụng để gắn chất nổ vào thân tàu chiến của Anh. Mặc dù các tàu ngầm hoạt động tốt nhưng chất nổ thì không.

Trong những năm 1890, các tàu ngầm thực sự đầu tiên được phát triển bởi hai nhà sáng chế phe địch. Được xây dựng bởi John P. Holland và Simon Lake của Mỹ và Nga tương ứng, những chiếc tàu ngầm sử dụng động cơ hơi nước và xăng dầu để lướt trên bề mặt và động cơ điện để lặn dưới nước.

Tàu ngầm không chỉ phục vụ trong quân sự mà còn trong khoa học
Tàu ngầm không chỉ phục vụ trong quân sự mà còn trong khoa học
Ý tưởng về tàu ngầm đầu tiên của William Bourne năm 1580
Ý tưởng về tàu ngầm đầu tiên của William Bourne năm 1580

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy