Phong trào phản đối tiêm vắc xin

Vào đầu những năm 1800, Edward Jenner phát triển vắc xin đậu mùa, nhưng nó bị xã hội phản đối và chỉ trích. Một số nhà phê bình cho rằng nó mất vệ sinh, trong khi những người khác phản đối nó vì lý do chính trị, tôn giáo, hoặc khoa học. Từ đó hình thành phong trào phản đối tiêm vắc xin.

Gần một thế kỷ sau đó, một cuộc bạo loạn nổ ra ở các bộ phận khác nhau của Anh sau khi chính phủ Anh thông qua một đạo luật làm tiêm phòng bắt buộc cho tất cả trẻ em. Wallace trích dẫn thống kê từ báo cáo của mẫu đăng ký cho biết có 52 người chết mỗi năm do biến chứng từ chủng ngừa.

Tuy nhiên, tổ chức vắc xin quốc gia nhanh chóng phản đối với một số thống kê rằng gần 4.000 cư dân London đã chết mỗi năm vì bệnh đậu mùa trước khi vắc xin được giới thiệu. Do các cuộc bạo loạn và áp lực chính trị, chính phủ Anh nói thêm một điều khoản của pháp luật là cho phép cha mẹ có quyền lựa chọn không tham gia tiêm phòng bắt buộc nếu họ hiểu rõ ý nghĩa hành động của họ.

Trong năm 1867, “Liên minh phản đối tiêm chủng bắt buộc” được thành lập tại London. Khoảng một thập kỷ sau đó, “Hiệp hội phản đối tiêm chủng của Mỹ” được thành lập sau khi một chuyến đi tới Mỹ bởi William Tebb.

Andrew Wakefield, cha đẻ của phong trào phản đối tiêm vắc xin
Andrew Wakefield, cha đẻ của phong trào phản đối tiêm vắc xin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy