Ớt

Hầu hết người Việt Nam đều có thói quen dùng ớt trong các món ăn, vì ớt là một loại gia vị rất thông dụng, nó tạo ra vị cay hấp dẫn. Ớt là một loại quả thuộc họ cà có tên khoa học là Solanaceae, được trồng khắp nơi trên thế giới, một trong những gia vị phổ biến nhất trên thế giới và không thể thiếu trong các món ăn của các gia đình người Việt Nam. Không những vậy, ớt còn tốt cho đôi mắt của chúng ta.


Đây là tin vui cho các bạn thích ăn cay phải không nào? Vừa được ăn đúng sở thích lại vừa vô cùng tốt cho sức khỏe đôi mắt nữa đấy nhé! Ớt là một trong những nguồn giàu vitamin A và C. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra ớt cũng rất giàu vitamin B6, lutein, zeaxanthin, beta-carotene và lycopene. Tất cả các chất dinh dưỡng này là cần thiết để duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt.


Tuy nhiên, bạn nhớ không nên ăn ớt nhiều quá mà chỉ nên ăn phần đầu của quả ớt và loại bỏ hạt của chúng bởi theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A trong 100gr ớt cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác nhưng đây chỉ là lượng gia vị nên không thể lạm dụng. Ăn quá nhiều ớt sẽ gây nhiều tác hại cho cơ thể như ung thư vòm họng, loét dạ dày, ảnh hưởng đến thần kinh, tăng huyết áp…

Ớt là thực phẩm cực tốt cho mắt sáng
Ớt là thực phẩm cực tốt cho mắt sáng
Ớt
Ớt

Top 14 Thực phẩm dễ tìm và siêu tốt cho mắt

  1. top 1 Cà rốt
  2. top 2 Dâu tây
  3. top 3 Ớt
  4. top 4 Cá hồi
  5. top 5 Khoai lang
  6. top 6 Bông cải xanh
  7. top 7
  8. top 8 Cà phê và trà
  9. top 9 Rau bina
  10. top 10 Quả việt quất
  11. top 11 Quả óc chó
  12. top 12 Ngô
  13. top 13 Thịt đà điểu
  14. top 14 Dầu ô liu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy