Presa Canario

Presa Canario thường được gọi tắt là Canario. Những người lần đầu nhìn thấy giống chó này thường ấn tượng mạnh bởi khí thế của chúng. Không ai dám liều lĩnh tiến tới. Bởi từ ngoại hình có thể thấy rõ sức mạnh của giống chó này.


Presa Canario (hay Perro de Presa Canario) nổi tiếng bởi tính cách không biết sợ hãi. Đặc biệt màu lông vằn vện khiến mọi người liên tưởng chúng với mãnh hổ. Giống chó Canario có nguồn gốc từ quần đảo Canary thuộc Bắc Phi. Chúng được người Tây Ban Nha phát hiện vào khoảng thế kỉ 15 khi xâm lược quần đảo này. Chó Canario được người dân địa phương nuôi để bảo vệ tài sản, săn bắt, chăn gia súc.


Trong chiến tranh, chúng được sử dụng như một loại vũ khí. Với khả năng chiến đấu mạnh mẽ, chúng đã gây tổn thất lớn cho binh lính Tây Ban Nha. Cũng vì lý do này nên sau chiến tranh, chó Canario gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên sau đó, giống chó này được đưa tới châu Âu. Vào thời kì này, những con chó Canario chủ yếu được nuôi làm chó chọi. Chúng được lai tạo với nhiều giống chó Ngao (Mastiff) phương Tây để nâng cao tầm vóc và sức mạnh. Nhờ đó mà có được hình dáng như hiện tại.

Năm 1940, hoạt động chọi chó bị cấm. Giống chó Presa Canario một lần nữa đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Mãi đến những năm 1970, số lượng chó mới phục hồi trở lại. Tuy nhiên chúng vẫn bị cấm hoặc hạn chế nuôi tại nhiều quốc gia. Hiện nay giống chó này được xếp vào top 10 giống chó nguy hiểm nhất thế giới.

chó Presa Canario
chó Presa Canario
Presa Canario
Presa Canario

Top 10 Loài chó hung dữ nhất thế giới

  1. top 1 Pit Bull
  2. top 2 Rottweiler
  3. top 3 Chó chăn cừu Đức
  4. top 4 Dobermann Pinscher
  5. top 5 Bullmastiff
  6. top 6 Presa Canario
  7. top 7 Husky
  8. top 8 Fila Brasileiro
  9. top 9 Tosa Inu
  10. top 10 Dogo Argentino

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy