Pulau Ubin

Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore về phía tây của đảo Pulau Tekong. Đảo thuộc eo biển Johore, là hàng rào giữa thành bang Malaysia và phía bắc. Nơi đây là một trong những vùng làm nông nghiệp cuối cùng ở Singapore, đảo Pulau Ubin hay đảo Granite gần Changi Point, được coi là gần giống với ngôi làng Kangpong ở Mã Lai vào những năm 1960. Những ngôi nhà được lợp ngói nằm giữa vùng đồi rừng và có vài mỏ đá granite.


Đây là hòn đảo thiên nhiên yên bình, cảnh vật thiên nhiên rất tự nhiên giản dị không có chút nhân tạo. Bạn được tham quan những mỏ đá granite, những đồn điền dừa và cao su, những khu rừng đước, các đầm tôm cá, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ, cảnh sinh hoạt bình dị của người dân trên đảo, hòa mình vào thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá… hoàn toàn trái ngược với cuộc sống náo nhiệt ngoài kia.


Ngày nay, những người lớn tuổi trên đảo vẫn kể cho con cháu của họ về truyền thuyết hình thành nên đảo Pulau Ubin. Chuyện kể rằng ngày xưa có 3 con vật gồm ếch, lợn và voi thách thức nhau chạy đua tới Johor, con nào thua cuộc sẽ biến thành đá. Nhưng cuối cùng cả ba đều không đến đích. Voi và lợn đã biến thành đảo Pulau Ubin, còn ếch biến thành đảo Pulau Sekudu, hay còn gọi là đảo Ếch ngày nay.

Cổng chào của Pulau Ubin
Cổng chào của Pulau Ubin
Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore
Pulau Ubin là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng biển Ðông Bắc của Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy