Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)

Schindler’s List một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại. Bộ phim được xếp thứ 8 trong danh sách 100 phim Mỹ hay nhất mọi thời đại của Viện phim Mỹ.


Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993) lấy bối cảnh trong thời kỳ chiến tranh Thế Giới lần thứ II khi chính quyền Hitle đanh hoành hành và đàn áp đẫm máu người dân Do Thái. Nội dung phim kể về một doanh nhân người Đức đã dùng quyền lực và ảnh hưởng của mình để cứu sống những người Do Thái khỏi cuộc diệt chủng của Đức Quốc Xã. Đây cũng là bộ phim về đề tài chiến tranh gây ám ảnh nhất trong lòng người yêu mến điện ảnh. Bộ phim còn chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắcvừa gọi nhớ về thời kỳ đen tối của nhân loại. Bộ phim dành tới 7 giải Oscar cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất,... và thu về 321 triệu USD.


Đặc biệt tại Đức, bộ phim có đông người xem nhất trên thị trường quốc tế với hơn 5,8 triệu vé đã được bán ra thời điểm phim ra mắt. Đa số là khán giả trẻ đã vào rạp xem và những gì hiện ra trên màn ảnh khiến cho họ bàng hoàng. Họ bước ra khỏi phòng chiếu với gương mặt ràn rụa nước mắt và bước chân nặng trĩu. Họ không thể tin được cha ông của mình có thể phạm những tội ác tày đình như thế đối với loài người. Một số khán giả Đức khi gặp người Do Thái xa lạ đã không ngần ngại ôm lấy họ khóc nức nở, hoặc lạy rạp trước mặt họ như để cầu xin một sự tha thứ cho những lỗi lầm của ông cha ở quá khứ.


Điểm IMDb: 9.0

Điểm Tomatometer: 98%

Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy