Singapore

Singapore là một thành bang và đảo quốc tại Đông Nam Á. Đảo quốc nằm ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi, và khoảng 60 đảo nhỏ hơn. Singapore tách biệt với Malaysia bán đảo qua eo biển Johor ở phía bắc, và tách biệt với quần đảo Riau của Indonesia

qua eo biển Singapore ở phía nam. Singapore là quốc gia đô thị hóa cao độ, chỉ còn lại ít thảm thực vật nguyên sinh. Lãnh thổ của Singapore liên tục mở rộng thông qua hoạt động cải tạo đất.


Các hòn đảo của Singapore có người định cư vào thế kỷ thứ II Công nguyên và sau đó thuộc một số quốc gia bản địa. Năm 1819, chính trị gia Anh Quốc Stamford Raffles đã thành lập nên Singapore hiện đại với vai trò là một trạm mậu dịch của Công ty Đông Ấn Anh, hành động này được Vương quốc Johor cho phép.


Anh Quốc giành được chủ quyền đối với đảo vào năm 1824, và Singapore trở thành một trong Các khu định cư Eo biển của Anh Quốc vào năm 1826. Với sự phát triển của thương mại và vận tải biển, Singapore phát triển nhanh chóng. Đến năm 1900, Singapore đã trở thành một thành phố quốc tế hiện đại và phồn thịnh nhất tại khu vực Đông Nam Á, sánh ngang với các thành phố cảng lớn trên thế giới như: Rotterdam, Kobe, Thượng Hải, Hong Kong...


Quốc đảo tuy nhỏ bé này đã vượt 2 bậc từ vị trí thứ 5 sang vị trí thứ 3 với thu nhập bình quân đầu người hiện nay khoảng 103.700 USD, cao gấp 5 lần so với thu nhập bình quân toàn thế giới. Những cơ sở cho sự phồn thịnh của đất nước Singapore là ngành công nghiệp xuất khẩu hóa chất, dịch vụ tài chính và chính sách kinh tế khuyến khích sự phát triển và đổi mới một cách tự do. Singapore có cảng quốc tế sầm uất đứng thứ hai trên thế giới.

Singapore
Singapore
Singapore
Singapore

Top 10 Quốc gia giàu nhất thế giới

  1. top 1 Qatar
  2. top 2 Luxembourg
  3. top 3 Singapore
  4. top 4 Brunei
  5. top 5 Ireland
  6. top 6 Na Uy
  7. top 7 Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất
  8. top 8 Kuwait
  9. top 9 Thụy Sĩ
  10. top 10 Hoa Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy