Smalahove - đầu cừu

Smalahove ban đầu là thức ăn của người nghèo. Nhưng ngày nay nó lại trở thành một loại cao lương mỹ vị được sử dụng phổ biến trên toàn bộ nước này. Khi sơ chế, đầu cừu sẽ được làm sạch phần da và lông, riêng phần não thì được lấy ra. Sau đó, đầu cừu được đem đi ướp muối và hun khói hoặc sấy khô ăn kèm với củ cải và khoai tây nghiền. Theo cách ăn truyền thống thì món này không thể thiếu sữa, bia hay Akvavit- một loại rượu truyền thống của vùng Scandinavia.


Việc thưởng thức smalahove cũng phải có thứ tự. Tai và mắt thường được ăn đầu tiên. Vì đó là phần ngậy béo nhất và ngon nhất khi ăn nóng. Riêng lưỡi và cơ mắt chỉ dành cho những người quan trọng nhất trong bữa tiệc. Với bề ngoài kinh dị hầu như thực khách nào nhìn thấy đầu cừu cũng sợ hãi khi phải thưởng thức. Tuy nhiên, Voss, một đô thị thuộc hạt Hardaland, miền Tây Na Uy cho rằng; smalahove không chỉ là đặc sản truyền thống, mà còn là một "danh hiệu ẩm thực" đầy thử thách với những người tìm kiếm nó.

Theo cách ăn truyền thống thì món này không thể thiếu sữa, bia hay Akvavit- một loại rượu truyền thống của vùng Scandinavia.
Theo cách ăn truyền thống thì món này không thể thiếu sữa, bia hay Akvavit- một loại rượu truyền thống của vùng Scandinavia.

Top 9 Đặc sản làm nên sức hấp dẫn của nền ẩm thực Na Uy

  1. top 1 Lutefisk – Cá tuyết khô ngâm giấm
  2. top 2 Bánh mì và bánh ngọt
  3. top 3 Rakfish – Cá thối
  4. top 4 Farikal - thịt cừu
  5. top 5 Smalahove - đầu cừu
  6. top 6 Pho mát
  7. top 7 Cá hồi nướng
  8. top 8 Món Svele
  9. top 9 Món Bacalao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy