Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp - xấu, sáng - tối của bức ảnh. Nếu bức ảnh chụp ở nơi thiếu sáng sẽ khiến bức ảnh bị mờ, chất lượng kém, ảnh bị vỡ hạt, nhòa nét. Do đó, để có một bức ảnh "tự sướng" đẹp, bạn cần tránh chụp những nơi quá tối, thay vào đó, chụp gần cửa sổ hoặc ngoài trời lúc có ánh sáng rực rỡ là hoàn hảo nhất. Nhờ ánh sáng tự nhiên, làn da của bạn trông sẽ trắng trẻo, mịn màng hơn mà không cần viện đến phấn son, kem che khuyết điểm...


Tuy nhiên nếu chụp ở nơi quá sáng thì khuôn mặt của bạn sẽ bị tối đi, tồi tệ hơn là khi bạn có đeo kính thì ánh sáng quá lớn sẽ khiến đôi mắt của bạn bị lóa đi như một người mù. Lời khuyên tốt nhất chính là hãy luôn để ánh sáng tự nhiên và hãy cứ để ánh sáng nằm lại phía sau lưng.


Những nhiếp ảnh gia truyền thống yêu mọi thứ liên quan đến tự nhiên. Ắt hẳn có điều gì đó có lý đằng sau sự la chọn của họ. Nhiều người cho rằng ánh sáng tự nhiên là thứ ánh sáng đem lại kết quả hài lòng nhất cho bức ảnh của họ bởi những yếu tố kĩ thuật xoay quanh. Còn chúng ta không nhất thiết phải hiểu sâu đến thế để biết rằng thôi trời cho ánh sáng thì cứ tận dụng chứ giờ học cách dùng fill-in flash hay bounce flash thì hơi nhọc.


Bạn có thể nằm lòng một số mẹo nếu chụp trong một ngày trời nắng gắt, bạn không muốn có những con mắt nheo lại vì nắng trông thật lố bịch. Vì vậy hãy chụp trong khoảng giờ vàng nhiếp ảnh (golden hours). Giờ vàng là khoảng thời gian 1 giờ sau khi mặt trời mọc và trước khi mặt trời lặn. Ngoài ra bạn có một lựa chọn khác để loại bỏ ánh sáng gắt đó là chụp trong bóng râm hoặc trong nhà. Hoặc bạn có thể gần nguồn sáng như cửa sổ hay lối ra vào để tránh việc thiếu sáng dẫn đến rung hình. Bên cạnh đó, cân nhắc việc để chủ thể ở vùng có ánh sáng đi qua từ các kẽ lá hay khe hở của ngôi nhà. Điều này giúp tăng tương phản, làm nổi bật bản thân hơn đấy.

Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp-xấu, sáng-tốt của bức ảnh.
Nên đặc biệt lưu ý nhiều hơn đến ánh sáng vì nó là nhân tố quan trọng quyết định độ đẹp-xấu, sáng-tốt của bức ảnh.
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy