Thác Gullfoss, Iceland

Dòng thác Gullfoss nằm ở miền tây nam của quốc gia Iceland và ở ven bờ biển. Đây là một trong những thác nước ấn tượng nhất của đất nước này, nó thu hút đông đảo du khách đến tham quan hàng năm để chứng kiến những khung cảnh tuyệt vời với 2 tầng nước tuy không cao lm nhưng nhìn dòng nước chảy tựa như bản hòa ca vang dội của thiên nhiên là cho bạn đắm chìm. Các vách đá phía trên thoai thoải nhưng vẫn tạo được những dòng nước uốn lượn mềm mại rồi đổ xuống tầng thứ 2 dựng đứng tạo nên những sóng nước đổ ào ào, mạnh mẽ. Các bạn nên đến đây vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 khi đó nhiệt độ ấm áp hơn.


Từ xa tiến lại, du khách chưa có nhiều cảm nhận đặc biệt về Gullfoss. Dòng thác bị che khuất tầm nhìn vì những vách đá, khiến khách du lịch tưởng đó chỉ là dòng sông bình thường đang chảy. Chỉ khi đến thật gần và tận mắt chứng kiến hàng khối nước đổ xuống khe đá, nghe tiếng nước gầm thét như tiếng sấm, bạn mới cảm nhận được hết cái hùng vĩ của Gullfoss. Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn vì sao thác nước lại tên là thác nước vàng? Đó là từ một ngày nắng đẹp khi người dân đứng trên bờ nước ngắm ánh nắng mặt trời chiếu xuống 3 bậc đá của thác nước, dòng thác óng ả lóng lánh tựa như vàng ròng.


Vào nửa đầu thế kỷ 20, một dự án xây dựng nhà máy thủy điện đã được lên kế hoạch ở Gullfoss và nếu dự án này thành công, thác nước sẽ hoàn toàn bị che khuất và chúng ta sẽ không còn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này để chiêm ngưỡng nữa. Nhưng Tomasdottir, con gái của người sở hữu ngọn thác đã đấu tranh đến cùng để giữ gìn công trình của tạo hóa. Cô đã biểu tình chân trần từ Gullfoss đến Reykjavik để phản đối hành động này. Sau chặng đường 120km ấy, chân của Tomasdottir bật máu, nhưng người ta đã phải hủy bỏ ý định xây dựng bất cứ thứ gì tại Gullfoss, để lại cho con người một thắng cảnh thiên nhiên có một không hai tồn tại mãi đến ngày hôm nay.

Thác Gullfoss, Iceland
Thác Gullfoss, Iceland
Vẻ đẹp của thác Gullfoss
Vẻ đẹp của thác Gullfoss

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy