Thác Iguazu, Argentina

Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.


Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ, trải dài hơn 2km trên sông Iguazu và cao trung bình hơn 60m, số lượng dòng còn biến đổi và phụ thuộc vào các mùa trong năm. Trong đó, thác Devil’s Throat, nghĩa là “Họng của quỷ” là thác lớn nhất và ấn tượng nhất, thác đổ từ độ cao 82m, với chiểu rộng 150m và dài 700m. Trung bình thác Iguazu chảy 1.500m3 nước mỗi giây. Đặc biệt vào mùa mưa lớn có thể lên đến 13.000m3 mỗi giây, đủ lấp đầy được 5 bể bơi Olympic.


Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.

Thác Iguazu, Argentina
Thác Iguazu, Argentina
Thác Iguazu
Thác Iguazu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy