Thác Pongour

Sở hữu sự hoang sơ, dữ dội đặc trưng của một thác nước ở vùng cao nguyên, Thác Pongour trở thành điểm đến đầy thú vị cho những tâm hồn yêu thiên nhiên hoang dã, và được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất vùng Nam Tây Nguyên.


Thác Pongour nằm trên dòng chảy của sông Đa Nhim, nơi đã tạo nên bao thác và hồ nước tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Thác có độ cao khoảng 40m, rộng hơn 100m, chảy thoai thoải qua 7 bậc đá tự nhiên tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa; vì thế mà người ta gọi là “Thác Bảy Tầng”. Xung quanh Thác Pongour là hệ thống rừng nguyên sinh rộng hơn 2,5ha với thảm thực vật đa dạng. Khu vực hạ lưu thác là một mặt hồ rộng thênh thang, với rất nhiều tảng đá nhấp nhô giữa dòng nước, thích hợp cho cắm trại và nghỉ ngơi, ngắm cảnh.


Hiện nay, phía trên dòng chảy Thác Pongour được ngăn đập làm thủy điện Đại Ninh nên dòng chảy của Thác Pongour không còn mạnh mẽ như trước. Tuy vậy, vẻ đẹp của thác nước vẫn không hề giảm đi nhiều. Đến với thác Pongour bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của núi rừng, mà còn được trải nghiệm một cảm giác bình yên giữa làn nước mát, tiếng chim rừng vang vọng, và tiếng nước chảy cả ngày lẫn đêm. Theo một số tài liệu nghiên cứu địa chất của người Pháp, thì vùng đất này giàu khoáng sản cao lanh (kaolin), một loại đất sét trắng, nên họ đã đặt cho ngọn thác cái tên là Pongour, phiên âm từ tiếng K’Ho là Pon-gou, có nghĩa là “ông chủ vùng đất sét trắng”.


Khi đó, người Pháp cũng đã bình chọn Thác Pongour là “Ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương”, và cũng một lần khiến Vua Bảo Đại thốt lời khen ngợi là “Nam thiên đệ nhất thác” khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt mỹ của ngọn thác này. Vào năm 2000, Thác Pongour được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.


Thác Pongour là thác nước duy nhất tại Việt Nam có tổ chức lễ hội hàng năm vào ngày rằm tháng giêng, tức là dịp Tết Nguyên Tiêu. Vào những ngày này, rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí được dân địa phương tổ chức vô cùng náo nhiệt vui vẻ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tân Hội, Đức Trọng, Lâm Đồng
    Thác Pongour
    Thác Pongour
    Thác Pongour

    Top 10 Thác nước đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng

    1. top 1 Thác Dambri
    2. top 2 Thác Dasara
    3. top 3 Thác Prenn
    4. top 4 Thác Pongour
    5. top 5 Thác Datanla
    6. top 6 Thác Voi
    7. top 7 Thác Hang Cọp
    8. top 8 Thác Bảo Đại (thác Jráiblian)
    9. top 9 Thác Păng Tiêng
    10. top 10 Thác Cam Ly

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy