Thác Voi

Cách thành phố Đà Lạt 25 km về phía Tây Nam, thác Voi hay còn được nhắc đến với tên gọi khác là thác Liêng Rơwoa – một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng, với độ cao thác lên tới 30 mét, rộng hơn 15 mét. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của mình, dòng thác này luôn là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi tìm về những vùng ngoại thành quanh thành của Đà Lạt. Cạnh bên thác có những tảng đá như chú voi con nên có tên gọi là thác Voi. Đây là một trong số ít những thác còn giữ được nhiều nét hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.


Cũng như bao ngọn thác nổi tiếng khác, nơi đây cũng được gắn liền với những truyền thuyết của người K’ho về mối tình thủy chung, đầy bi tráng của người sơn nữ khóc thương người mình yêu đã hi sinh ngòai chiến trận, khiến trời đất rung chuyển, đàn voi phủ phục phải hóa đá trước tình yêu son sắt, mãnh liệt đó.


Từ chân lên tới đỉnh thác Voi được nối liền với nhau bằng 145 bậc tam cấp uốn lượn. Những bậc đá gắn chặt vào vách núi hiểm trở, đôi khi lại là những tấm ván gỗ chênh vênh bên bờ vực. Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng cây xanh mát, nơi có những cây cổ trụ cả trăm năm tuổi với dây leo chẳng chịt cuốn quanh càng tạo thêm phần huyền bí và kỳ ảo cho thắng cảnh nơi đây. Cứ theo những bậc thang đó, dẫn dần xuống chân thác nơi có những tảng đá khổng lồ, nằm ngổn ngang, được bao phủ bởi một lớp rêu xanh mướt, khiến nhiều người liên tưởng tới những con voi khổng lồ trong truyền thuyết về ngọn thác này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng
Thác Voi
Thác Voi
Thác Voi

Top 10 Thác nước đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng

  1. top 1 Thác Dambri
  2. top 2 Thác Dasara
  3. top 3 Thác Prenn
  4. top 4 Thác Pongour
  5. top 5 Thác Datanla
  6. top 6 Thác Voi
  7. top 7 Thác Hang Cọp
  8. top 8 Thác Bảo Đại (thác Jráiblian)
  9. top 9 Thác Păng Tiêng
  10. top 10 Thác Cam Ly

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy