The Wind Rises (2013)

Doanh thu: 136.333.220 USD.


The Wind Rises (Mùa gió nổi) là bộ phim dã sử với kịch bản và đạo diễn của Miyazaki Hayao, bộ phim dựa trên một bộ truyện tranh cùng tên. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Phát hành vào mùa hè năm 2013, The Wind Rises nghiễm nhiên trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản trong năm đó.


Bộ phim là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Horikoshi sống trong buổi giao thời của nước Nhật mới và nước Nhật cũ với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và ước mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, điểm yếu của Horikoshi là cậu bị cận rất nặng và không thể trở thành phi công. Với cảm hứng từ Caproni, một kỹ sư người Ý, cậu bắt đầu có những ý tưởng và thiết kế ra nhiều chiếc máy bay cho nước Nhật.


Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như Giải Viện hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử giải Quả Cầu Vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Cặp đôi chính của phim.
Cặp đôi chính của phim.
Trailer phim.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy