Thiên nga đen (Nassim Nicholas Taleb)

Thiên nga đen vốn được biết đến là một biến cố tưởng chừng như không thể nào xảy ra với ba đặc điểm chính: một là không thể dự đoán, hai là có tác động nặng nề sau khi nó xảy ra, ba là người ta có thể dựng lên một lời giải thích để khiến cho nó trở nên ít ngẫu nhiên hơn và dễ dự đoán hơn bản chất thật sự của nó. Thành công bất ngờ của ông lớn Google có thể được xem là một "thiên nga đen" nổi tiếng và sự kiện kinh hoàng ngày 11 tháng 9 cũng vậy. Đối với Nassim Nicholas Taleb, Thiên nga đen là sự ẩn chứa hầu như tất cả mọi điều về thế giới, từ sự trỗi dậy của một tôn giáo cho đến những biến cố nhỏ trong cuộc sống của chính chúng ta.


Vì sao chúng ta lại không nhận thấy được những hiện tượng "thiên nga đen" mãi cho đến sau khi chúng xảy ra Theo Taleb, nguyên do một phần là vì chính con người chúng ta tự trói buộc bản thân mình vào những tiểu tiết nhỏ bé trong khi cần phải tập trung vào cái tổng quát hơn. Chúng ta luôn tập trung vào những gì đã biết trong khi hết lần này đến lần khác lại bỏ qua những thứ mà mình chưa biết. Do đó, chúng ta không thể nào đưa ra được đánh giá chính xác về các cơ hội cũng như không thể kháng cự lại xu hướng đơn giản hóa, tường thuật và phân loại, và dĩ nhiên cũng không đủ phóng khoáng để có thể tưởng thưởng cho bất cứ ai có thể hình dung ra được "những cái không thể".


Tinh tế, bao quát và cũng đầy kinh ngạc, Thiên Nga Đen sẽ làm thay đổi cái nhìn của bạn về thế giới này. Taleb thực sự là một tác giả của thể loại sách chuyên khai trí người đọc với những câu chuyện đầy dí dỏm pha chút ngông cuồng và khác thường.


Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Thiên-nga-đen-299K-i.44665496.3931431560?

    Nassim Nicholas Taleb
    Nassim Nicholas Taleb
    "Thiên nga đen" bản gốc và bản tiếng Việt

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy