Tránh xa những người bị ho hoặc cảm lạnh

Các bệnh đường hô hấp như Covid-19 lây lan qua các giọt nước bọt hoặc các chất nhầy, thường là khi mọi người ho hoặc hắt hơi, sau đó những người khác tiếp xúc với các giọt đó. Vì vậy, ngoài việc tránh chạm vào mắt, mũi và miệng của bạn bằng tay chưa rửa sạch thì cũng cần phải tránh xa những người bị ho hay cảm lạnh.


Các chuyên gia định nghĩa phơi nhiễm là ở cách người bị nhiễm trong vòng 2m trong vòng 10 phút hoặc có thể tiếp xúc trong thời gian lâu hơn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới định nghĩa việc tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh trên máy bay là ngồi cùng trong hai hàng ghế của nhau. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng, trên máy bay vẫn có thể có nhiều hành khách đi lại xung quanh để làm những công việc như đi vệ sinh, lấy đồ,...và va chạm vào rất nhiều đồ vật. Khi họ ho hay hắt hơi, những giọt bắn có thể sẽ bắn vào cơ thể bạn.


Để bảo vệ bản thân, bạn cần phải tránh tiếp xúc với những người bị ho hoặc cảm lạnh. Nếu có thể, hãy mang theo mặt nạ bảo vệ hoặc đeo khẩu trang thường xuyên trên chuyến bay. Không chỉ với những người khác, nếu bạn là người có triệu chứng ho thì cần che miệng và mũi lại khi ho, hắt hơi vào khuỷu tay và đeo khẩu trang để có thể bảo vệ những người đi cùng bạn. Nếu bạn cảm thấy ốm trong khi làm việc, hãy về nhà càng sớm càng tốt.

Đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay
Đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay
Tránh xa những người bị ho hoặc cảm lạnh
Tránh xa những người bị ho hoặc cảm lạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy