Tteokbokki - Bánh gạo cay

Bánh gạo cay nổi tiếng ở Hàn quốc khi du nhập vào Việt Nam được nhiều người ưa thích bởi hương vị cay đặc trưng của xứ sở kim chi.


Để làm được món này cần có cá cơm khô, ớt bột, đường, hành lá. Bột được cắt thành từng thanh nhỏ vừa ăn, ớt được trộn với cá và các gia vị sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào đảo trên chảo đến khi bột chín, nước sánh là được.


Trong ẩm thực xứ Hàn, tokbokki được xếp vào 5 món ăn cay nhất. Có lẽ vì vậy mà nó có sức hấp dẫn kỳ lạ không chỉ với người dân Hàn Quốc mà còn chinh phục các thực khách bốn phương. Nếu không thích vị cay của ớt, một loại tokbokki khác có tên gọi là ganjang tokbokki sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Loại này được làm từ bánh gạo không cay với màu sắc nhạt hơn, thường được gọi tên là bánh gạo nếp xào Hoàng Gia. Ganjang tokbokki có lịch sử từ thời kỳ Chosun (1382 – 1910). Người ta dùng bánh tteok xào cùng thịt và rau xanh cùng với dầu đậu nành. Sự xuất hiện của món ăn này được mô phỏng trong vở kịch “Dae Janggum” với cảnh nàng Janggum nấu và dâng món tokbokki lên nhà vua. Đó cũng là nguồn gốc tên gọi món bánh Hoàng Gia.

Tteokbokki - Bánh gạo cay
Tteokbokki - Bánh gạo cay
Tteokbokki - Bánh gạo cay
Tteokbokki - Bánh gạo cay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy