Wellington (New Zealand)

Wellington là thủ đô nước New Zealand, nằm ở phía đảo Bắc. Thủ đô Wellington chính là nơi tập trung trụ sở chính phủ, trung tâm ngoại giao, trung tâm nghệ thuật và văn hóa New Zealand. Với vị trí thuận lợi nằm giữa bến cảng rộng lớn với những gam màu xanh của cây cối và nhiều bãi biển xinh đẹp.


Chính vì thế mà thủ đô này chính là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Cùng với đó là ở thủ đô Wellington có nền khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu với 2 mùa là mùa hè và mùa đông. Với mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Wellington là một nơi tuyệt vời để sinh sống cũng như học tập. Thành phố xinh đẹp soi bóng mình bên một vịnh biển trong xanh, quanh năm ăm ắp gió trời. Bất cứ nơi đâu tại Wellington bạn cũng sẽ cảm nhận được âm thanh và mùi vị của đại dương. Các dải đồi xanh mướt và thung lũng mêng mông bao quanh thành phố xinh tươi. Bạn có thể chèo thuyền trên vịnh, đi dạo trong rừng và bơi ở biển. Đây cũng là nơi có không khí trong lành và bầu trời đêm đầy sao. Không hề nói quá, Wellington là một thành phố đẹp đến sững sờ.


Tại thành phố này, quanh năm luôn có các sự kiện thú vị diễn ra. Một số các sự kiện nổi bật có thể kể đến như Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế, Lễ hội Bóng Bầu dục NZI Sevens, Lễ hội Nghệ thuật Thời trang Montana, Liên hoan Phim Quốc tế, Đua Thuyền rồng, Lễ hội Hóa trang Phố Cuba, Lễ hội Ẩm thực Wellington, Lễ hội Rượu vang Martinborough và Lễ hội Thành phố Mùa hè Wellington.

Khu bảo tồn thiên nhiên Zilandi
Khu bảo tồn thiên nhiên Zilandi
Vịnh Oriental từ trên cao nhìn xuống
Vịnh Oriental từ trên cao nhìn xuống

Top 10 Thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới

  1. top 10 Brisbane (Australia)
  2. top 9 Melbourne (Australia)
  3. top 8 Geneva (Thụy Sĩ)
  4. top 7 Zurich (Thụy Sĩ)
  5. top 6 Perth (Australia)
  6. top 5 Tokyo (Nhật Bản)
  7. top 4 Wellington (New Zealand)
  8. top 3 Adelaide (Australia)
  9. top 2 Osaka (Nhật Bản)
  10. top 1 Auckland (New Zealand)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy