Top 5 Anime hay nhưng cực khó chuyển thể thành bản live-action

  1. Top 1 One Piece
  2. Top 2 Fairy Tail
  3. Top 3 Kimetsu No Yaiba
  4. Top 4 Chainsaw Man
  5. Top 5 That Time I Got Reincarnated As A Slime

Top 5 Anime hay nhưng cực khó chuyển thể thành bản live-action

Thiên Nga 90 0 Báo lỗi

Phim live-action là phiên bản người thật đóng chuyển thể của manga, anime, game, sách, v.v. Các tác phẩm live-action rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng không phải ... xem thêm...

  1. Đứng đầu danh sách là bộ anime nổi tiếng One Piece của Eiichiro Oda. One Piece hiện đang được dựng thành thể loại live-action do người thật đóng với sự tài trợ của Netflix. Tuy nhiên, không có nhiều khán giả hào hứng với dự án này. Khi nói về lý do không được chào đón, Netflix đã có thất bại với dự án phim hoạt hình khác người thật đóng. Ngoài ra, "One Piece" sẽ không phù hợp để làm bản live-action.


    One Piece thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng, trong đó nhân vật chính (và nhiều nhân vật khác) có sức mạnh đặc biệt. Để miêu tả những lực lượng này trong hành động trực tiếp sẽ yêu cầu các hiệu ứng đặc biệt, điều này sẽ tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, One Piece còn rất nhiều nội dung thú vị mà chỉ có thể thể hiện trong anime. Rất khó để thể hiện những phần này trong một bộ phim live-action, và kết quả là khác xa so với nguyên tác. Do đó, những người hâm mộ khó tính của Cướp biển Mũ Rơm không thực sự đón nhận thể loại chuyển thể thành live-action như thế này.

    One Piece
    One Piece
    One Piece
    One Piece

  2. Để giải thích thêm tại sao One Piece lại khó chuyển thể thành live action, hãy cùng điểm qua Fairy Tail, một bộ anime cũng rất khó chuyển thể thành live action. Giống như One Piece, Fairy Tail cũng có nhiều tình tiết vui nhộn tưởng chừng chỉ xuất hiện trong manga hay truyện tranh. Những cái mồm to và những cử chỉ thái quá có vẻ rất hấp dẫn trong anime hóa ra lại hết sức kỳ quặc trong live-action. Nếu loại bỏ chúng ra khỏi tác phẩm thì câu chuyện có thể dễ dàng trở nên kỳ lạ và không thú vị.


    Hiệu ứng đặc biệt khá "nhạy cảm" trong live action. Không chỉ chi phí sẽ tăng lên, mà tay nghề của đội ngũ cũng phải được yêu cầu, đòi hỏi cao. Khoản đầu tư lớn này quá rủi ro nên các nhà làm phim thường thu hẹp khoản đầu tư của họ hoặc đơn giản là quay phim mà không có những hiệu ứng kĩ xảo này. Bởi vậy, Fairy Tail sẽ trở thành một bom xịt khi chuyển thể thành bản live-action.

    Fairy Tail
    Fairy Tail
    Fairy Tail
    Fairy Tail
  3. Tiếp theo trong danh sách này là Kimetsu no Yaiba, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp anime Nhật Bản trong những năm gần đây. Nội dung chính của Kimetsu no Yaiba kể về Quân Đoàn Diệt Quỷ, những kiếm sĩ chuyên nghiệp tiêu diệt quỷ ăn thịt người. Tuy nhiên, vẫn rất khó để chuyển thể bộ anime này thành live action.


    Lý do chính cho điều đó là do chất lượng của anime được sản xuất bởi ufotable. Bản anime chiếm 80% mức độ phổ biến của Kimetsu no Yaiba. Các góc máy hào nhoáng và hiệu ứng chiến đấu được thực hiện quá tốt, quá trau chuốt, quá đẹp mắt. Vậy bản live-action cần bao nhiêu công sức và tiền bạc mới có thể làm ra một sản phẩm ngang tầm với bộ anime như thế? Ngoài ra, dàn diễn viên của Kimetsu no Yaiba cũng là một vấn đề. Mỗi nhân vật trong Demon Slayer đều có vẻ ngoài và tính cách độc đáo riêng. Rõ ràng là một bộ phim live-action nổi tiếng như vậy sẽ bị chỉ trích nếu không truyền tải được những nhân vật mà khán giả yêu thích.

    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
    Kimetsu no Yaiba
  4. Tiếp theo trong danh sách này là “siêu phẩm” manga và anime Chainsaw Man. Có nhiều lý do để không thực hiện live action cho tác phẩm này. Lý do đầu tiên là bộ anime này có quá nhiều cảnh máu me, bạo lực và đẫm máu. Phim Nhật không ngần ngại biến những cảnh này trở nên lố bịch, nhưng đối với phiên bản live-action, bộ phim nên có giới hạn về độ tuổi. Điều đó có nghĩa là nhiều người xem tiềm năng của Chainsaw Man, sẽ không thể xem nó.


    Lý do thứ hai khiến Chainsaw Man khó để biến nó thành một bộ phim người thật đóng là dàn nhân vật và cách kể chuyện sáng tạo của nó. Các nhân vật trong Chainsaw Man rất có chiều sâu, và mọi hành động của họ đều được thể hiện trong một câu chuyện pha trộn hài hước, đen tối và suy đoán. Chuyển từ anime thông thường sang live action vốn đã rất khó khăn. Vì vậy, để đảm bảo bản live-action được như bản gốc thì phải cực kỳ tốn công và tiền bạc.

    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
    Chainsaw Man
  5. That Time I Got Reincarated As A Slime là một trong những anime isekai đặc sắc nhất hiện tại. Mặc dù có thể có nhiều kiệt tác hơn sắp ra mắt, nhưng khi chuyển thể thành bản live-action, chắc chắn Slime sẽ gặp thất bại và trở thành bom xịt của phim anime Nhật. Trước hết, gần như không thể tập trung cốt truyện vào một nhân vật là một khối slime.


    Quy tụ hầu như các nhân vật đều là giả tưởng như yêu tinh Nhật Bản, sói khổng lồ, người thằn lằn...trong bộ That Time I Got Reincarnated As A Slime, đay là lý do khiến bộ anime hấp dẫn này khá khó để chuyển thể thành live-action. Trên thực tế, bộ Slime này sẽ thích hợp hơn với anime với thể loại Pixar, ngoài ra còn có những thách thức mà cốt truyện truyền tải thông điệp nghiêm túc hơn của nó.

    That Time I Got Reincarated As A Slime
    That Time I Got Reincarated As A Slime
    That Time I Got Reincarated As A Slime
    That Time I Got Reincarated As A Slime



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy