Top 8 Anime hay nhất của đạo diễn lừng danh Shinkai Makoto

Diem Quynh 3673 0 Báo lỗi

Shinkai Makoto là một đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Những thước phim của ông thường mang đậm nỗi buồn khó tả, chứa ... xem thêm...

  1. Top 1

    Suzume

    Suzume (Khóa chặt cửa nào Suzume) là tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Shinkai Makoto, lên sóng cuối năm 2022. Phim thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch, là sự kết hợp của hãng sản xuất CoMix Wave Films và Toho.


    Nội dung kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ tên Souta cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản, gây ấn tượng với người xem bởi cốt truyện hấp dẫn, khéo léo nêu lên chủ đề thảm họa động đất và sóng thần.


    Suzume là tác phẩm anime điện ảnh đầu tiên của Shinkai Makoto được sản xuất dưới dạng road-movie, đồng thời cũng là tác phẩm thứ 3 mà Shinkai Makoto bắt tay hợp tác cùng Kawamura Genki - một nhà làm phim, tiểu thuyết gia, biên kịch và đạo diễn nổi tiếng người Nhật Bản sau Your Name và Weathering With You.


    Sức hút từ cái danh "Phù thủy nỗi buồn" Shinkai Makoto là danh xứng với thực, Suzume sớm nhận về các đề cử danh giá, đồng thời lọt vào danh sách tranh giải tại LHP Berlin, trở thành phim hoạt hình thứ 2 đạt thành tích này kể từ sau siêu phẩm Spirited Away từng gây tiếng vang năm 2001.


    Một số thông tin về phim:

    • Tên tiếng Nhật: Suzume no Tojimari
    • Năm phát sóng: 2022
    • Thời lượng: 122 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
      Suzume
      Suzume
      Suzume
      Suzume

    • Weathering With You (Đứa con của thời tiết) là tác phẩm được Shinkai Makoto chỉ đạo sản xuất sau bom tấn Your Name. Phim kể về một chàng trai trẻ tên là Hodaka Morishima trên hành trình rời khỏi quê hương để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở Tokyo. Tại đây, anh đã gặp một cô gái tên là Hina Amano, người có khả năng kiểm soát thời tiết bằng một năng lực bí ẩn nào đó. Hodaka và Hina cùng nhau thành lập một công ty nhỏ để giúp người dân trong thành phố chống lại những cơn mưa lớn và tìm kiếm ánh nắng trong những ngày u ám.


      Weathering With You không chỉ là một câu chuyện tình yêu đầy cảm động mà còn ẩn chứa thông điệp sâu sắc về sự liên kết bền chặt giữa con người và tự nhiên. Các nhân vật trong phim đều có một quan niệm sâu sắc về giá trị của thiên nhiên và quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Từ đó, phim đã truyền tải cho khán giả thông điệp về sự tôn trọng với mẹ thiên nhiên và ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Những cảnh phim tuyệt đẹp về phong cảnh Tokyo cùng những thước phim về thời tiết rất chân thực đã giúp tạo nên sự thành công cho bộ phim. Với cốt truyện hấp dẫn, tình tiết lôi cuốn và những giá trị nhân văn sâu sắc, Weathering With You đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Tenki no Ko
      • Năm phát sóng: 2019
      • Thời lượng: 111 phút
      • Điểm IMDb: 7.5/10
      Weathering With You
      Weathering With You
      Weathering With You
      Weathering With You
    • Your Name (Tên cậu là gì?) là một phim hoạt hình Nhật Bản được sản xuất năm 2016, đạo diễn bởi Shinkai Makoto. Đây là một trong những phim hoạt hình được yêu thích và được đánh giá cao của Nhật Bản trong những năm gần đây với điểm IMDb lên tới 8.4/10 với 278.058 phiếu bầu.


      Câu chuyện bắt đầu với cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Taki và Mitsuha - hai nhân vật chính của bộ phim. Taki là một chàng trai sống ở Tokyo chật chội náo nhiệt, còn Mitsuha là một cô gái trẻ sống ở một ngôi làng nông thôn và luôn muốn chuyển tới thành phố lớn sống. Dù họ chưa từng gặp nhau nhưng qua một sự cố bí ẩn, họ bỗng trao đổi thân xác với nhau vào một số ngày trong tuần. Shinkai Makoto đã khéo léo lồng ghép những bài học sâu sắc vào trong từng thước phim. Ở phân đoạn phim này, cả Mitsuha và Taki dường như học thêm được nhiều điều trước nay chưa từng biết, đối với Taki, anh học được sự tôn trọng và yêu thương đối với mọi người xung quanh. Còn nữ chính Mitsuha của chúng ta học được cách tha thứ cho chính bản thân mình.


      Tuy nhiên, một ngày, Mitsuha tỉnh dậy và phát hiện ra rằng Taki đã không trao đổi thân xác với cô nữa. Mitsuha cố gắng tìm ra sự thật về việc này và phát hiện ra một bí mật động trời liên quan đến cuộc sống, tương lai của cô và người dân ở ngôi làng mà cô đang sống.


      Your Name gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ vào cốt truyện cảm động, hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc ấn tượng và sự kết hợp tuyệt vời giữa yếu tố thần thoại và tình yêu, xen lẫn chút phiêu lưu kì ảo. Phim đã giành nhiều giải thưởng danh giá và được coi là một hiện tượng phòng vé năm 2016, đưa tên tuổi vị đạo diễn tài ba Shinkai Makoto trở thành một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp anime.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Kimi no Na wa
      • Năm phát sóng: 2016
      • Thời lượng: 107 phút
      • Điểm IMDb: 8.4/10
      Your Name
      Your Name
      Your Name
      Your Name
    • The Garden of Words (Vườn ngôn từ) là một phim ngắn của đạo diễn Shinkai Makoto được công chiếu vào năm 2013. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai trẻ tên là Takao và một người phụ nữ trưởng thành tên là Yukino.


      Takao là một học sinh trung học đam mê thiết kế giày dép và mỗi khi trời mưa, anh thường đến một công viên cách trường của mình không xa để tìm cảm hứng và thiết kế giày. Một ngày mưa, anh gặp Yukino - một người phụ nữ trông khá cô đơn đang uống rượu trong công viên. Họ bắt đầu nói chuyện và kể cho nhau nghe về những điều xảy ra trong cuộc sống cũng như mục tiêu dự định sắp tới mỗi khi trời mưa và dần dần trở nên thân thiết với nhau hơn. Họ tìm được niềm an ủi và sự thấu hiểu từ nhau, kể cho nhau nghe những khó khăn mà mình đang phải trải qua. Mối quan hệ giữa họ trong phim khá khó tả, bộ phim đã làm tốt việc xây dựng tâm lý nhân vật, bằng những cuộc đối thoại giữa Takao và Yukino mà người xem có thể hiểu được cảm xúc giữa họ. Giữa hai nhân vật này không đơn giản là tình yêu đôi lứa mà giữa họ có thể coi là sự chữa lành cho nhau.


      The Garden of Words là một tác phẩm đầy cảm xúc, kể về tình yêu và sự thông cảm giữa hai người với hai hoàn cảnh sống khác nhau. Thời lượng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ có thể nói là khá ngắn, nhưng trong 46 phút ngắn ngủi ấy vẫn đủ để Shinkai Makoto đem tới cho người xem một thước phim tuyệt đẹp về cảnh quan thiên nhiên Nhật Bản cùng những tiếng mưa rơi được tái hiện chân thật và nỗi buồn đan xen trong đó, ở đó ta còn thấy câu chuyện tình yêu của những người trẻ giữa cuộc sống tấp nập.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Kotonoha no Niwa
      • Năm phát sóng: 2013
      • Thời lượng: 46 phút
      • Điểm IMDb: 7.4/10
      The Garden of Words
      The Garden of Words
      The Garden of Words
      The Garden of Words
    • Children Who Chase Lost Voices (Những đứa trẻ đuổi theo tinh tú) là một anime chủ đề phiêu lưu hành động xen lẫn yếu tố tình cảm của Shinkai Makoto, được ra mắt năm 2011.


      Phim kể về cuộc hành trình phiêu lưu của cô bé Asuna, người đã vô tình khám phá ra một thế giới đầy ma mị và bí ẩn. Cô bé đã gặp một chàng trai tên Shun - người đã đưa cô vào cuộc phiêu lưu đầy kịch tính để tìm kiếm linh hồn của cha Shun. Trong suốt cuộc hành trình, Asuna và Shun đã phải đối mặt với nhiều thử thách và nguy hiểm từ những kẻ thù tà ác muốn sử dụng linh hồn để đạt được sức mạnh vô song. Cả hai đã phải vượt qua những thử thách khắc nghiệt để tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi xoay quanh tình yêu, tình bạn, tình thân, sự mất mát và sự sống.


      Children Who Chase Lost Voices mang đến cho người xem những hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc tuyệt vời cùng với cốt truyện cuốn hút, cảm động. Phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình nói chung, đây cũng được xem là một trong những tác phẩm đáng xem nhất của Makoto Shinkai.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Hoshi wo Ou Kodomo
      • Năm phát sóng: 2011
      • Thời lượng: 116 phút
      • Điểm IMDb: 7.1/10
      Children Who Chase Lost Voices
      Children Who Chase Lost Voices
      Children Who Chase Lost Voices
      Children Who Chase Lost Voices
    • 5 Centimeters per Second (5 Centimet trên giây) là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm nỗi buồn của đạo diễn Shinkai Makoto, được phát hành vào năm 2007. Phim kể về câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính Takaki và Akari, bắt đầu từ thời thơ ấu và kéo dài qua nhiều năm. 65 phút của phim được chia thành ba phần, mỗi phần mô tả một thời kỳ khác nhau trong cuộc đời của Takaki và Akari. Qua đó, bộ phim thể hiện sự phát triển của mối quan hệ giữa hai người qua thời gian và cả những thay đổi của bản thân họ: Từ khi là những người bạn thân thời thơ ấu đi đâu cũng có nhau, bảo vệ nhau trước trò đùa của những người bạn trong lớp cho tới khi trở thành người lớn, mỗi người đều có cuộc sống riêng.


      Điểm đặc biệt của 5 Centimeters per Second là cách thể hiện sự xa cách và khát khao được gặp lại người kia của hai nhân vật chính. Mặc dù xa cách địa lý nhưng trong lòng họ luôn muốn có cơ hội được gặp nhau. Tuy vậy, cuối cùng họ cũng phải chấp nhận sự thật rằng dù có cố gắng bao nhiêu đi nữa thì họ cũng không thể giữ được nhau mãi mãi. Akari và Takaki đã từng là những con người rất yêu nhau nhưng tình yêu đó cũng không thể thắng nổi khoảng cách địa lý. Cảnh phim hai nhân vật chính lướt qua nhau và một con tàu lướt qua đã trở thành kinh điển trong lòng người hâm mộ. Bộ phim mang lại cho người xem nỗi buồn da diết của những con người yêu nhau nhưng không thể đến được với nhau, nhưng đồng thời cũng cho chúng ta niềm tin vào tình yêu, cuộc sống, rằng dù không ở bên nhau nhưng tình yêu còn mãi và cuộc sống thì vẫn luôn tiếp tục.


      Bên cạnh cảnh phim mang đậm nét "Shinkai Makoto", bản nhạc "One more time, one more chance" của phim dường như đã làm cho phim càng trở nên hay hơn và góp phần không nhỏ đưa danh tiếng của 5 Centimeters per Second vươn xa hơn nữa.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Byōsoku Go Senchimētoru
      • Năm phát sóng: 2007
      • Thời lượng: 65 phút
      • Điểm IMDb: 7.5/10
      5 Centimeters per Second
      5 Centimeters per Second
      5 Centimeters per Second
      5 Centimeters per Second
    • The Place Promised in Our Early Days (Bên kia mây trời, là nơi hẹn ước) kể về câu chuyện của ba người bạn: Hiroki, Takuya và Sayuri tại một thị trấn nhỏ ở Nhật Bản vào những năm 1990.


      Câu chuyện bắt đầu khi Hiroki và Takuya - hai cậu bé lớp 9, quyết định xây một chiếc máy bay trong một ngôi đền cổ để đến được vùng đất xa xôi nhìn thấy qua chiếc tháp lớn giữa trời. Họ quyết định gọi nó là "The Tower" và tin rằng nó có thể giúp họ đến được nơi mà mọi người khác không thể đến được. Trong khi đó, Sayuri - người bạn thân của hai chàng trai bị mắc bệnh và phải ở lại trong bệnh viện.

      Một năm sau đó, Takuya và Hiroki bỏ học để tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện chiếc máy bay của mình. Khi Sayuri được xuất viện, cô cũng tham gia vào dự án của hai chàng trai và cả ba bắt đầu tìm cách để đến được nơi mà họ đã mơ ước.


      The Place Promised in Our Early Days có cốt truyện lôi cuốn và đem lại cho người xem những thông điệp sâu sắc về tình bạn, niềm hy vọng và những giá trị cuộc sống. Hình ảnh ẩn dụ "The Tower" là hiện thân cho một vùng đất xa khỏi tầm với của loài người, đưa ra câu hỏi liệu con người có thể vượt qua giới hạn của mình và đến được những nơi xa xôi trong vũ trụ hay không.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Kumo no Mukō, Yakusoku no Basho
      • Năm phát sóng: 2004
      • Thời lượng: 90 phút
      • Điểm IMDb: 6.9/10
      The Place Promised in Our Early Days
      The Place Promised in Our Early Days
      The Place Promised in Our Early Days
      The Place Promised in Our Early Days
    • Voices of a Distant Star (Tiếng gọi từ vì sao xa) là một trong những tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Shinkai Makoto, được sản xuất năm 2002 với sự kết hợp cùng hãng phim CoMix Wave Inc.


      Câu chuyện của "Voices of a Distant Star" xoay quanh cuộc tình của hai người bạn thời thơ ấu: Mikako và Noboru. Khi cả hai còn nhỏ, họ đã hứa hẹn sẽ cùng nhau trở thành phi công và phi hành gia để có thể khám phá vũ trụ. Tuy nhiên, khi Mikako trở thành phi công và được giao nhiệm vụ điều khiển một chiếc tàu vũ trụ đến sao Hỏa, khoảng cách giữa họ ngày càng xa dần.

      Mikako và Noboru bắt đầu gửi cho nhau những tin nhắn qua điện thoại di động, nhưng do khoảng cách giữa họ quá lớn, thông điệp của họ phải mất nhiều năm ánh sáng để đến được với người kia. Noboru phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống của mình, trong khi Mikako phải chiến đấu với người ngoài hành tinh và tìm cách trở về Trái đất.


      Bên cạnh cảnh phim mãn nhãn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng có kết hợp yếu tố tình cảm, Voices of A Distant Star còn gây ấn tượng về mặt kỹ thuật, đoàn phim sử dụng phương pháp làm phim đặc biệt có tên là "shooting on paper", nghĩa là tác giả đã tự vẽ từng khung hình và quay phim trên các tấm giấy riêng biệt. Phương pháp này đã giúp tác giả tạo ra một kiệt tác hoạt hình viễn tưởng đẹp mắt và đầy sắc màu kì diệu.


      Một số thông tin về phim:

      • Tên tiếng Nhật: Hoshi no Koe
      • Năm phát sóng: 2002
      • Thời lượng: 25 phút
      • Điểm IMDb: 7.1/10
      Voices of a Distant Star
      Voices of a Distant Star
      Voices of a Distant Star
      Voices of a Distant Star



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy