Top 10 Bài hát hay dành cho dân phượt

Lê Hải Yến 9058 1 Báo lỗi

Phượt, một hình thức du lịch bụi khá phổ biến ở các nước phương Tây và hiện đang du nhập vào Việt Nam khá mạnh mẽ. Đa số, dân phượt là những bạn trẻ, yêu thích ... xem thêm...

  1. "Đưa nhau đi trốn" là ca khúc vô cùng thành công bởi khi phát hành, nó đã tạo thành cơn sốt trong giới trẻ. Những người ham mê du lịch, đặc biệt hình thức phượt bụi như "ngấu nghiến" bất kể đêm ngày bởi lời ca như miêu tả tâm trạng của chính họ vậy.


    Không chỉ dân phượt mới nghe bài hát này, cộng đồng mạng thi nhau share clip, hình ảnh hay còn lấy lời bài hát viết lên những dòng trạng thái trên Facebook. Bài hát đã tấn công mọi bảng xếp hạng và các trang nghe nhạc trực tuyến khi vừa tung ra, và cũng chiếm vị trí đầu bảng suốt nhiều tuần liền trên bảng xếp hạng của Zing mp3.

    Em ơi đi trốn với anh...
    Em ơi đi trốn với anh...
    MV Đưa nhau đi trốn

  2. "Đi để trở về" là một ca khúc nằm trong dự án quảng bá thương hiệu của hãng Bitis. Tuy được tung ra cùng thời điểm với ca khúc "Lạc trôi" của Sơn Tùng MTP nhưng Subin Hoàng Sơn cũng không hề bị lép vế bởi đây là một sản phẩm âm nhạc đáng được ghi nhận.


    Ngay khi phát hành, MV bài hát này đã được share rộng khắp trên các trang mạng xã hội. Tựa đề bài hát trở thành câu châm ngôn của những người trẻ, yêu thích những chuyến đi xa, nhưng luôn nhớ "Đi thật xa để trở về". Đặc biệt, MV được quay vô cùng chất với những cảnh sắc đẹp tuyệt ở Đà Lạt cũng góp phần tạo nên tính lan truyền của ca khúc này.

    Ga Đà Lạt, hình ảnh đầu tiên của MV Đi để trở về
    Ga Đà Lạt, hình ảnh đầu tiên của MV Đi để trở về
    MV Đi để trở về
  3. Cái tên Da Lab được biết đến nhiều hơn khi cho ra đời ca khúc "Một nhà". Giai điệu bắt tai, vui vẻ, ca từ dễ thương đã khiến bài hát này trở thành "hit" chỉ sau vài ngày. Ca khúc được sáng tác trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Khi đó, hai thành viên trong nhóm đã lập gia đình trong khi thành viên còn lại đang chuẩn bị lập gia đình. Cả ba thành viên đã thống nhất dành tặng món quà đặc biệt là ca khúc “Một nhà” cho những người mà họ yêu thương nhất.

    Giống như các ca khúc khác của nhóm, “Một nhà” được cả 3 thành viên của Da LAB cùng sáng tác. Theo chia sẻ của nhóm nhạc, tất cả các sáng tác của Da LAB đều lấy cảm hứng từ cảm xúc thực sự trong cuộc sống hàng ngày của các thành viên, từ lúc đi học, đi làm cho tới khi lập gia đình. Do đó, “Một nhà” chính là bài hát đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong cuộc đời của các thành viên.


    Câu chuyện giản dị, đáng yêu của cặp vợ chồng khi về sống chung một nhà thực sự khiến những người trẻ thích thú. Thậm chí, "về chung một nhà" cũng là niềm ao ước của nhiều cặp đôi cùng chung đam mê du lịch bụi.

    Câu chuyện tình yêu trong bộ phim hoạt hình UP như minh chứng cho lời bài hát
    Câu chuyện tình yêu trong bộ phim hoạt hình UP như minh chứng cho lời bài hát
    MV Một nhà
  4. Được sáng tác mới gần 1 năm, nhưng "Bài ca tuổi trẻ" dường như trở thành một bài Quốc tế ca của những bạn trẻ ham mê du lịch bụi. Ca từ lột tả được chính xác những mong muốn, niềm đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ, muốn xách ba lô lên và khám phá khắp mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S. Ca khúc còn thể hiện niềm hân hoan, sung sướng của những người bạn, khi được đồng hành cùng nhau trên những chặng đường dài.


    "Tuổi trẻ này mình cùng nhau
    Khoác vai đi từ sáng tới đêm
    Hát lên như chưa từng được hát
    Vui nay thôi ai biết mai sau."

    Tuổi trẻ này mình cùng nhau. Khoác vai đi từ sáng tới đêm.
    Tuổi trẻ này mình cùng nhau. Khoác vai đi từ sáng tới đêm.
    MV Bài ca tuổi trẻ
  5. Hà Okio, một trong số ít những nhạc sĩ có niềm đam mê du lịch bụi, khám phá cảnh đẹp của đất nước. Ca khúc "Nơi ấy" được anh sáng tác trong chuyến quay trở lại mảnh đất Hà Giang, địa danh mà anh đã có rất nhiều kỉ niệm và luôn mang nỗi khắc khoải khôn nguôi về nó.


    Từng hình ảnh, từng con đường, từng gương mặt mà anh đã từng gặp, từng đi qua đều cho anh những cảm xúc thân thương. Ca khúc mang lại cho mọi người, đặc biệt là những phượt thủ cảm giác bồi hồi, nhớ nhung về những nơi ta đã từng đi qua, để rồi chẳng ngần ngại mà lên kế hoạch cho một chuyến đi trở lại gần nhất.

    Sản phẩm âm nhạc của Hà Okio
    Sản phẩm âm nhạc của Hà Okio
    MV Nơi ấy
  6. Cố nhạc sĩ Trần Lập, người anh cả của làng Rock việt luôn mang trong mình niềm đam mê du lịch và khám phá bất tận. Khi anh còn sống, những chuyến đi của anh luôn là niềm ao ước của tất cả cộng đồng du lịch bụi. Lấy cảm hứng từ những chuyến đi, Trần Lập đã sáng tác bài hát này như một trang tóm tắt lại hành trình dài của mình.


    Đây không chỉ là những chuyến rong chơi, mà còn là chuyến đi của cả cuộc đời. "Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài." MV ca khúc được anh thực hiện cùng những người bạn thân thiết của mình, cùng đam mê và cùng đồng hành trong nhiều chuyến đi trước đó.

    Một sáng tác của cố nhạc sĩ Trần Lập
    Một sáng tác của cố nhạc sĩ Trần Lập
    Mv Những chuyến đi dài
  7. Một sáng tác khác của cố nhạc sĩ Trần Lập, đó chính là Trở về. “ Trở về” là một bức thư ẩn chứa nhiều lời tâm sự của cố nhạc sĩ Trần Lập gửi tặng cho tất cả người trẻ Việt Nam. Khác với Những chuyến đi dài với giọng ca hào hùng, đầy nhiệt huyết, "Trở về" nhẹ nhàng như một lời kết tuyệt đẹp sau mỗi chuyến đi xa. Nhà là nơi để về, cuộc sống thường ngày sẽ vẫn phải diễn ra.


    Vì vậy, sau mỗi chuyến đi, hãy luôn nhớ trở về với những điều thân thuộc, gắn bó với ta từng ngày. Cùng bỏ lại mọi thứ sau lưng, trở về bên bữa cơm với gia đình, trở về trong vòng tay bè bạn. "Về bên ly chè thơm, Bên ánh lửa hồng thắp lên".

    5 thành viên của ban nhạc Bức Tường
    5 thành viên của ban nhạc Bức Tường
    Trở về - Bức tường
  8. Ca khúc được viết sau một chuyến đi xa của đôi bạn trẻ đang yêu. Như một lời kể về hành trình thú vị, ca khúc "Đi về phía chân trời" đã chạm tới cảm xúc của biết bao người đam mê du lịch bụi.


    Cũng là niềm mong muốn tìm được bạn đồng hành của mình cho mỗi chuyến đi xa, được quan tâm, được chia sẻ, được cùng nhau nắm tay khám phá hết mảnh đất hình chữ S xinh đẹp này.

    Câu chuyện về chuyến đi của 2 bạn trẻ
    Câu chuyện về chuyến đi của 2 bạn trẻ
    MV Đi về phía chân trời
  9. Ca khúc đầu tiên do SlimV sáng tác đã được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả bởi ca từ ý nghĩa là MV cực đẹp. Với mong muốn được tìm lại chính mình, khát vọng bỏ lại cả thế giới sau lưng để đi về nơi chỉ có kí ức tươi đẹp, có riêng tình yêu và một cuộc sống mới.


    MV được đầu tư hoành tráng với cảnh quay ở nhiều cảnh đẹp khác nhau càng khiến cho cư dân mạng không ngần ngại mà chia sẻ nhiệt tình. Hi vọng, SlimV sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng hơn trong thời gian tới.

    Nữ diễn viên Thùy Anh cực ngầu trong MV Bỏ lại thế giới
    Nữ diễn viên Thùy Anh cực ngầu trong MV Bỏ lại thế giới
    MV Bỏ lại thế giới
  10. Đối với giới underground, “Ngày lang thang” là một bài hát về du lịch nổi đình nổi đám. Với sự kết hợp giữa rapper nổi tiếng Đen Vâu, ca sĩ JGKiD và Dr Quang. Người ta biết đến Đen với những ca khúc rap viết về tâm tư của kẻ cô đơn, có lối sống hơi bất cần và mong tìm được một cái tôi thật riêng thật chất. Cũng đam mê du lịch bụi nên những sáng tác của anh luôn mang hơi hướng "đi để tìm lại chính mình". "Ngày lang thang" như một lời tự sự của kẻ độc hành, mong muốn đi dọc các tỉnh lộ thành phố, để tìm được thứ gì thân thuộc, tìm được người bạn đồng hành cho riêng mình.


    "Hỡi gã bên đường, anh đi về đâu?
    Có góc trời nào yên thân, không bon, không chen, cho tôi theo với".

    Ngày lang thang - Đen
    Ngày lang thang - Đen
    Ngày lang thang - Đen



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy