Top 12 bài hát hay nhất của nhạc sĩ Hamlet Trương

Phương Nhi 2520 0 Báo lỗi

Được biết đến như một trong những người nghệ sĩ đa tài, Hamlet Trương khá nổi tiếng trong các lĩnh vực như nhạc sĩ, ca sĩ, viết lách, Đặc biệt các sáng tác âm ... xem thêm...

  1. Trong cuộc đời nay, yêu và được yêu chính là điều hạnh phúc nhất. Và người mà chúng ta yêu, thường được gọi là người tình, người yêu, bạn đời,...Nhưng có đôi khi, chúng ta không gọi họ là người yêu, mà là người thương. Giữa yêu và thương, tuy cũng là một cảm xúc đặc biệt dành cho đối phương, nhưng hiểu sâu hơn thì lại có sự riêng biệt về ý nghĩa:

    "Là người tình nếu hết sẽ hết, không còn có chút nuối tiếc
    Nhưng người thương sẽ thương nhau hoài, suốt đời"


    Thương một người, có nghĩa là chúng ta dành trọn tình cảm, nhớ mong, nhưng vẫn không thể đến bên người ấy. Giữa yêu và thương có sự khác biệt rất lớn. Yêu là sự chiếm hữu, nhưng thương lại là sự hi sinh. Hi sinh một đời để nhớ về nhau. Hi sinh những tháng ngày tuổi trẻ để dành cho nhau những kỉ niệm đẹp nhất. Để rồi mãi mãi vẫn không thuộc về nhau. Không dám nói tiếng yêu người, mà chỉ là thương. Thương người đến vạn kiếp.

    "Giờ còn gì nữa những tiếc nuối. Bây giờ cũng đến phút cuối
    Mai người thương của tôi đi về cuối trời..."


    Đây được xem như một trong những ca khúc ý nghĩa nhất của Hamlet Trương, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người nghe, người xem. Chắc chắn bằng những ca từ da diết ấy, "Người thương" sẽ là một bài hát hay, cùng chia sẻ cảm xúc với bạn.


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Người thương
    Người thương

  2. "Bụi bay vào mắt" là một trong những ca khúc hit của nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh do chính Hamlet Trương sáng tác. Ca khúc viết về cảm xúc đau lòng của một người con gái khi nhìn người yêu mình nói lời chia tay, cất bước ra đi. "Bụi bay vào mắt chứ em đâu khóc đâu". Những ca từ da diết ấy, như in đậm vào lòng người nghe, những người đồng cảm. Con gái dẫu có cố gắng thể hiện mình mạnh mẽ như thế nào, thì sau mỗi cuộc tình tan vỡ, luôn là người tổn thương nhiều nhất.


    "Lặng nhìn anh quay lưng bước đi, bụi bay vào mắt chứ em đâu khóc đâu!
    Dù em đây yêu anh mãi đến từng tế bào"


    Bằng những ca từ tha thiết, đầy tâm sự ấy cùng với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Phạm Quỳnh Anh, có thể nói "Bụi bay vào mắt" đã tạo được dấu ấn sâu sắc cho người nghe, cũng như góp phần làm nên tên tuổi nhạc sĩ Hamlet Trương.


    Ca sĩ thể hiện: Phạm Quỳnh Anh.

    Bụi bay vào mắt
    Bụi bay vào mắt
    Ca khúc "Bụi bay vào mắt"
  3. Ca khúc "Đến sau" từng là một trong những bài hát nổi tiếng được ca sĩ Ưng Hoàng Phúc thể hiện. Sau này, nhạc sĩ Hamlet Trương cũng từng hát lại bài hát "Đến sau" của mình. Ca khúc nói về tâm trạng nuối tiếc, ray rứt của chàng trai khi trở thành người đến sau, chỉ có thể nhìn người mình yêu thương hạnh phúc bên người khác.

    "Trong nhân gian có hai điều không thể giấu
    Một là khi say, hai khi đã yêu ai rồi"


    Những ca từ ý nghĩa, sâu sắc ấy là một trong những yếu tố ghi điểm với người nghe, người xem. Vốn dĩ trong cuộc đời, tình yêu chân chính không phải là sự chiếm hữu, gò bó lẫn nhau phải cạnh bên đến mãn đời. Mà đôi khi, tình yêu đơn giản là sự hi sinh lặng thầm, nhìn người mình yêu bên cạnh người khác. Miễn là người ấy hạnh phúc, âu cũng là sự an ủi lớn lao cho những người kém may mắn, chậm chân làm kẻ đến sau trong tình yêu.


    Ca sĩ thể hiện: Ưng Hoàng Phúc/ Hamlet Trương.

    Đến sau
    Đến sau
    Ca khúc "Đến sau"
  4. Có những người trong cuộc đời, bất đắc dĩ đứng sau tình yêu, đứng sau hạnh phúc. Người ta gọi họ là kẻ thứ ba, gọi họ là người thừa trong những mối tình vốn dĩ quá ngang trái. Nỗi lòng đó có ai hay, ai hiểu thấu. Yêu một người không sai. Tình yêu không bao giờ là sự nuối tiếc. Chỉ sai ở một điều: sai người và sai thời điểm.


    "Em, anh và cô ấy" là những tiếng nấc nghẹn ngào của một người con gái khi từ bỏ mối tình đau thương ấy, mà chính mình vô tình làm kẻ thứ ba. Giữa cuộc đời bao la, yêu nhau nhưng đành làm người lạ. Giá như mà đến trước, giá như mà mình là người đầu tiên, thì có lẽ kết cục viên mãn và hạnh phúc biết mấy. Thế nhưng cuộc đời vốn dĩ vô thường, có duyên nhưng không nợ. Thì kẻ sau cùng cất bước ra đi, mà lòng vẫn mang hoài những u sầu vương nặng. Đó cũng là một sự hi sinh trong tình yêu. Hi sinh để người mình yêu trọn vẹn hạnh phúc.

    "Về đi anh, em xin anh. Tin em đi anh
    Người đó vẫn luôn cần anh..."



    Ca sĩ thể hiện: Phạm Quỳnh Anh.

    Em, anh và cô ấy
    Em, anh và cô ấy
    Ca khúc "Em, anh và cô ấy" do ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thể hiện
  5. Tình yêu vốn dĩ nhiều hạnh phúc, nhưng lắm lúc cũng nhiều trái ngang. Chúng ta cố chấp yêu một người, cố chấp bên cạnh một người, dẫu rằng ta chỉ là một người thay thế. "Luật cho người thay thế" viết về câu chuyện tình yêu đầy buồn đau đó. Vốn dĩ cảm xúc là những thứ mông lung, khó kiểm soát nhất. Có thể bạn yêu một người, nhưng không đồng nghĩa bạn ngăn được mình có tình cảm với một người nào khác. Và tất nhiên, họ gọi những người thừa đến sau, chỉ mong hưởng được chút ấm áp, yêu thương còn sót lại là những người thay thế. Đau như thế, buồn như thế. Nhưng vẫn chấp nhận. Để rồi sau đó, lại xa nhau...

    "Anh đã có người yêu rồi, anh đã nói với em hàng ngàn lần câu ấy
    Và em cũng đã hàng ngàn lần gật đầu chấp nhận
    Anh thật sự thích em, nhưng thích và yêu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau em nhé!
    Người ta có thể sẽ cảm thấy vui khi cùng người mà người ta thích
    Nhưng mang cảm giác bình yên thật sự thì chỉ có người mình yêu thôi
    Anh sẽ làm bạn trai của em, đó là quyết định sau cùng
    Chúng ta sẽ trở thành những người thay thế.
    Mà anh có luật đấy nhé, đó là người thay thế sẽ mãi mãi chỉ là người thay thế.
    Kìa, chưa chi mà em đã vội gật đầu"



    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Luật cho người thay thế
    Luật cho người thay thế
    Ca khúc "Luật cho người thay thế"
  6. Có những nỗi đau kéo dài cùng năm tháng, có những mối tình lở dở vẫn chưa quên. Đó là những gì mà ca khúc "Đừng như anh" chất chứa, mang nặng những tâm sự. Đừng như anh - mãi nhớ về một người trong quá khứ. Đừng như anh - mãi chưa thể rời tay nhìn về phía tương lai. Đừng như anh - còn vương nặng mối tình tan vỡ này. Tất cả đều là những lời tâm sự chân thành nhất, buồn thương nhất và cô đơn nhất.


    Gặp được nhau trong cuộc đời đã là sự may mắn. Nhưng để mãi bên nhau, đó còn là duyên phận. Nén nỗi đau về cuộc tình trong quá khứ để tiếp tục bước đi trên con đường phía trước, ca khúc "Đừng như anh" sẽ như một người bạn tri âm, chia sẻ cảm xúc cho những ai còn chất chứa, vương mang những nỗi buồn về kỉ niệm, về một người trong quá khứ.


    "Anh đã lãng phí rất nhiều ngày tháng để có được niềm tin vào em
    Rồi lãng rất nhiều niềm tin để biết được rằng không nên tin vào một tình yêu mãi mãi"



    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Ca khúc
    Ca khúc "Đừng như anh"
    Ca khúc "Đừng như anh"
  7. Thêm một ca khúc được sáng tác và trình bày bởi Hamlet Trương, "Ai rồi cũng khác" là một tác phẩm âm nhạc đi kèm với quyển tản văn cùng tên do Hamlet và Iris Cao chắp bút. Là một trong những bài hát được nhiều người yêu thích, ca khúc "Ai rồi cũng khác" kể cho ta nghe những tháng năm của hai người sau những ngày chia tay. Từng lời tâm sự, từng lời nói là những gì chân thành nhất, mộc mạc nhất và đầy tiếc nuối nhất, khiến cho tâm trạng chúng ta như chùng xuống, lắng lòng lại để ngẫm nghĩ về lòng người:


    "Con người là quả lắc giữa cuộc đời và nước mắt
    Vui thật nhiều, nay đã khóc thật nhiều"


    Có lẽ sau mỗi lần chia tay, ai rồi cũng đổi thay để thích nghi với cuộc sống mới, quên đi những ngày xưa cũ, quên đi một người đã từng thương. Chẳng phải là vô tâm, nhưng đó là cách mà chúng ta trốn tránh nỗi buồn, trốn tránh thực tại. Rồi đến một ngày, khi bản thân đã thanh thản để mỉm cười với những kỉ niệm đó, ấy là lúc chúng ta đã thôi nhớ, thôi buồn đau. Và rồi cũng trở thành một người khác...


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Ai rồi cũng khác
    Ai rồi cũng khác
    Ca khúc "Ai rồi cũng khác" do chính Hamlet Trương thể hiện
  8. "Có con đường nào dài rộng mãi
    Để anh đi với em thật lâu
    Mai không còn nhau, quay về anh biết phải thế nào
    Em bảo rằng đừng em yêu nữa
    Hãy quên đi tất cả về em
    Anh sẽ làm thế nếu ngày mai ánh dương ngừng lên"


    Tình yêu vốn dĩ là sự cố chấp. Rõ ràng biết rằng sẽ đau khi yêu người, nhưng ta vẫn chấp nhận đánh đổi những buồn thương để được bên cạnh một người mà ta hằng thương nhớ. "Để dành nước mắt" là một lời nhắn nhủ, một lời hứa hẹn về những tháng ngày phía trước: dẫu rằng hiện tại có nhớ nhung đến thế nào, có mong gặp lại người ra sao, thì vẫn sẽ để dành những yêu thương, những buồn đau, những nhớ thương và những giọt nước mắt này cho đến ngày hạnh ngộ.


    Bằng giọng hát truyền cảm, da diết của Hamlet Trương và những ca từ đầy ý nghĩa, chắc chắn "Để dành nước mắt" sẽ thay bạn nói lên nỗi lòng cho những ngày cô đơn như thế...


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Để dành nước mắt
    Để dành nước mắt
    Để dành nước mắt
  9. Vốn dĩ khi đã có tình cảm với ai đó, chúng ta luôn có một mong muốn được mãi ở cạnh người thương, được gắn bó đi chung một con đường. Thế nhưng lại có mối tình lặng câm, hiểu rằng là yêu đó, là thương đó, nhưng vẫn không thể nói nên lời, chỉ có thể "thương nhau để đó".


    Ca khúc "Thương nhau để đó" được sáng tác trên tác phẩm tản văn cùng tên của Hamlet Trương và Iris Cao. Nhận được nhiều sự yêu mến từ người nghe, cũng như những ca từ ý nghĩa, "Thương nhau để đó" đã từng trở thành một trong những bài hát nổi tiếng, làm nên tên tuổi cho Hamlet Trương cũng như cho tác phẩm tản văn cùng tên của anh. Chính vì vậy, ca khúc "Thương nhau để đó" xứng đáng được liệt kê như một trong những bài hát hay nhất mà Hamlet Trương đã từng sáng tác và thể hiện.



    "Vì anh thương em. Là anh thương em
    Bằng lòng anh để em đi xa cuối trời
    Vì bao mơ ước còn nhiều tháng năm còn dài
    Có thương nhau thì để đó"


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Ca khúc
    Ca khúc "Thương nhau để đó" được sáng tác dựa trên tác phẩm cùng tên của Hamlet Trương và Iris Cao
    Thương nhau để đó
  10. "Tại sao khi ta lớn lên ta lại nói yêu thương một người,
    Tại sao khi ta trót yêu thương người ta lại hay thay đổi?"



    Không phải tình yêu lúc nào cho đi những gì chân thành nhất thì ta sẽ nhận lại những điều tương tự từ đối phương. Thuở mới bước vào yêu, biết bao điều hứa hẹn về những tháng ngày màu hồng, hạnh phúc. Thế nhưng những ai đã bước chân vào cuộc tình rồi mới hiểu ra, tình yêu thật nhiều mơ mộng, nhưng cũng lắm lúc rất đắng cay.


    "Yêu đi rồi khóc", ngay từ tựa bài hát đã nói lên những mặt trái trong tình yêu. Thật may mắn nếu tìm được ai đó phù hợp để gắn bó với nhau suốt những năm tháng tuổi trẻ và mãi sau này. Nhưng trong tình yêu, không phải ai cũng được như vậy. Yêu người, người ra đi. Lúc bấy giờ, đọng lại trong tim chỉ còn là những vết hằn sâu thương nhớ, Những năm tháng phải cố gắng mạnh mẽ bước đi trên con đường không còn in hình bóng của người đó nữa.


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Yêu đi rồi khóc
    Yêu đi rồi khóc
    Yêu đi rồi khóc
  11. "Yêu làm chi để giờ mình không là chi
    Để rồi chẳng câu biệt ly
    Vội vàng mình quay mặt đi..."



    Người ta thường nói, nếu biết trước rằng đau như thế, thà là đừng biết nhau, đừng yêu nhau để rồi lại xa nhau. Thế nhưng cuộc đời đâu ai nói trước được điều gì, huống chi khi yêu, người ta thường hay cố chấp. Cố chấp để yêu và đến bên cạnh người mình yêu, dẫu rằng có chia li, còn lại đây chỉ là những mảnh vụn kí ức.


    "Rồi cũng sẽ quên" như một lời an ủi, động viên cho những trái tim còn đang bơ vơ, lạc lối sau cuộc chia tay với người mình từng hết lòng thương yêu. Thời gian là liều thuốc tuyệt vời nhất để chữa lành mọi vết thương ở quá khứ. Rồi một ngày nào đó chúng ta lại sẽ quên, quên để mà sống tiếp. Rồi chúng ta lại yêu, nhưng mà yêu một người khác...


    Ca sĩ thể hiện: Hamlet Trương.

    Rồi cũng sẽ quên
    Rồi cũng sẽ quên
    Ca khúc "Rồi cũng sẽ quên"
  12. Thanh xuân là những gì đẹp nhất trong đời người. Và thanh xuân càng đẹp, càng đáng nhớ hơn, khi dành cho ai đó.
    "Dành cả thanh xuân để yêu ai đó"
    là một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Hamlet Trương được nữ ca sỉ nổi tiếng Thủy Tiên thể hiện. Hiện tại thì ca khúc đang nhận được rất nhiều lượt nghe, chia sẻ cũng như hứa hẹn sẽ có vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.


    "Dành cả thanh xuân để yêu ai đó" viết về kỉ niệm cho những ngày trẻ dại, những tháng năm đầu đời dành trọn tình cảm mình cho một ai đó. Những tình cảm thuở ban đầu luôn là những gì trong sáng, thuần khiết nhất. Dẫu mối tình đó có được đáp lại hay không, có được trọn vẹn hay không, thì ta vẫn không hề hối tiếc cho những năm tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời, chỉ dành để yêu người.


    "Thà em nói không nên lời, mà được thở trong bầu trời
    Anh chỉ là một giấc mơ thuở thiếu thời"



    Ca sĩ thể hiện: Thủy Tiên.

    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó
    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó
    MV cảm động của ca khúc "Dành cả thanh xuân để yêu ai đó"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy