Top 11 Bài hát hay về tình bạn

The End 59596 0 Báo lỗi

Những ca khúc về tình bạn luôn ca ngợi về sự chân thành gắn bó, đoàn kết yêu thương, qua đó thể hiện sự tươi đẹp của cuộc sống khi có những người bạn thân ... xem thêm...

  1. Bài hát Cho bạn cho tôi được ca sĩ Lam Trường ra mắt khán giả năm 2002. Bài hát là một món quà từ “Anh Hai” Lam Trường dành cho những người bạn thân của nhau. Với giai điệu tươi sáng, du dương cùng lời ca ý nghĩa về một tình bạn đẹp, dù ở bất cứ đâu vẫn ủng hộ nhau, để “Cuộc đời còn mãi bao nhiêu niềm vui” và “Tình yêu còn mãi trong trái tim này”. Bài hát gợi nhắc về nhiều kỉ niệm đẹp của tình bạn tuổi trẻ nhiều lo lắng nhưng cũng đầy hoài bão về tương lai.


    Ca khúc đã được đông đảo các bạn trẻ đón nhận bởi giai điệu tự nhiên, không cầu kì, cảm xúc mộc mạc nhưng sâu lắng. Sau này, mỗi khi tình cờ nghe lại Cho bạn cho tôi là lại thấy nao nao trong lòng, nhớ lại thời cùng bạn bè bên nhau vô tư trong sáng. Những giai điệu quen thuộc "Lời ca còn mãi cho bạn cho tôi" dường như đã in sâu vào tâm trí của rất nhiều khán giả. Ca khúc Cho bạn cho tôi mang đến cho người nghe những cảm xúc bồi hồi, vương vấn khi nhắc đến những kỉ niệm mộng mơ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

    Cho bạn cho tôi - Lam Trường
    Cho bạn cho tôi - Lam Trường
    Cho bạn cho tôi - Lam Trường

  2. Cây Đàn Sinh Viên được nhạc sĩ Quốc An sáng tác năm 2001, khi ra mắt đã tạo nên một cơn sốt khuấy đảo các bảng xếp hạng khi đó. Những hình ảnh gần gũi, quen thuộc của một thời sinh viên nhiều khó khăn nhưng đầy kỉ niệm đẹp được tái hiện lại trong từng lời ca. Bài hát trở thành nhịp cầu kết nối tình bạn, là sự đồng hành sát cánh để cùng nhau hướng đến những giá trị tích cực trong cuộc sống. Bất cứ bạn trẻ nào từng trải qua thời sinh viên khi nghe ca khúc này cũng sẽ sống lại biết bao kỉ niệm dưới mái trường đại học.


    "Cây đàn sinh viên" là đĩa đơn đầu tiên do Mỹ Tâm thể hiện, được sản xuất và phát hành bởi Công ty cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành (Bến Thành Audio - Video). Năm 2002, Mỹ Tâm với bài hát Cây đàn sinh viên đã nhận giải nữ ca sĩ được khán giả yêu thích nhất tại giải Mai Vàng lần thứ VII. Sau này, bài hát cùng với các ca khúc nổi tiếng khác như Hát với dòng sông, Hát cho người ở lại, Đêm cô đơn,... nhiều lần được tam ca KTX, bao gồm nhạc Quốc An, Hoài An và Công Tuấn biểu diễn để phục vụ sinh viên tại ký túc xá các trường đại học và được sinh viên ủng hộ nhiệt tình.

    Cây đàn sinh viên - Mỹ Tâm
    Cây đàn sinh viên - Mỹ Tâm
    Cây đàn sinh viên - Mỹ Tâm
  3. Bạn thân do nhạc sĩ Quốc An sáng tác với sự thể hiện của V.Music Band. Ra mắt khán giả vào năm 2010, 4 chàng trai đã để lại trong lòng người hâm mộ hình ảnh đẹp về một nhóm nhạc văn minh và hiện đại. Từ những ca khúc tình yêu lãng mạn đến các bài hát cộng đồng của nhóm đều được khán giả đón nhận và ủng hộ.


    Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng lắng đọng lại lòng người gây thiện cảm rất nhiều với người nghe. Bài hát vô cùng đề cao "tình bạn". Trong điệp khúc, mỗi câu hát đều có 2 từ đó tác động mạnh mẽ với người nghe, không hề gây cảm giác nhàm chán mà còn gây xúc động về một tình bạn thân thiết của đời người. Dù đi đâu, ở đâu, cuộc đời có bao sóng gió, thì hãy cứ nhớ về nhau. Bất cứ ai trong cuộc đời cũng cần những người bạn cùng sẻ chia trong cuộc sống. Bởi tình bạn mãi mãi không đổi thay. Một tình bạn đẹp sẽ giúp con người cảm thấy cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta không còn cô đơn giữa thế giới rộng lớn. Mọi chuyện đều có thể chia sẻ với bạn bè. Từ đó, những vết thương sẽ dần tan biến. Vậy mới nói rằng, tình bạn cũng có một vai trò quan trọng trong việc chữa lành những vết thương tâm hồn và ca khúc bạn thân đã nói lên điều đó.

    Bạn thân - V.Music Band
    Bạn thân - V.Music Band
    Bạn thân - V.Music Band
  4. Cứ mỗi dịp hè về, giai điệu da diết trong ca khúc Mong ước kỉ niệm xưa của nhạc sĩ Xuân Phương lại vang lên đánh dấu thời điểm chia tay mái trường của những lứa học sinh cuối cấp và gợi lên trong người nghe hồi ức ngọt ngào về một thời đã xa.


    Phần điệp khúc của Mong ước kỷ niệm xưa như mang tới một cảm giác bồi hồi cho người nghe. Ước mơ cho thời gian quay trở lại sẽ chỉ có thể trở thành hiện thực trong xúc cảm của tâm tưởng. Thời gian vẫn cứ trôi đi không ngừng và mỗi người cứ ngày một trưởng thành hơn, đón nhận thêm nhiều cái mới hơn. Tuy nhiên, kỷ niệm luôn là thứ chẳng hề thay đổi khi ta gặp lại những người bạn cũ, hàn huyên về những câu chuyện “ngày xưa”, nhớ về những khát vọng, đam mê của thời tuổi trẻ. Những hình ảnh của thời áo trắng vẫn luôn được cất giữ trong tim mỗi người.

    Mong ước kỷ niệm xưa đã được đông đảo khán giả yêu nhạc Việt Nam đón nhận qua phần thể hiện của Tam ca 3A, ca khúc này đã trở thành nhạc phẩm bất hủ và nổi tiếng nhất với nhiều thế hệ học sinh - sinh viên Việt Nam. Bao nhiêu năm qua, giai điệu Mong ước kỷ niệm xưa vẫn luôn đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh - lễ tốt nghiệp.

    Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A
    Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A
    Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A
  5. Nắng sân trường là các khúc có giai điệu vui tươi, sôi động, kể về những kỷ niệm đậm chất thanh xuân của tuổi học trò. Chia sẻ về việc quyết định thực hiện lại một bản mới cho Nắng sân trường, ca sĩ Đan Trường cho biết, ở thời điểm đầu mùa hè, khi chứng kiến những khoảnh khắc chia tay xúc động của các cô cậu học trò, anh không nguôi nhớ về những kỷ niệm gắn với mình và bài hát.


    Bạn bè là những món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, họ quý giá như cây kẹo mút chúng ta có được khi ngoan ngoãn và được bố mẹ thưởng cho. Với tôi, họ rất tuyệt vời và còn hơn thế nữa. Tất cả đều được gửi gắm trong ca khúc Nắng sân trường đầy thân thương, trìu mến.


    Nam ca sĩ kể trước đây khi vừa ra mắt, Nắng sân trường là một trong những bản hit được công chúng yêu mến nhờ giai điệu vui tươi, ca từ đậm chất ngọt ngào, thanh xuân. Vì vậy, nam ca sĩ quyết định khoác một chiếc áo mới cho bài hát này như một món quà đặc biệt dành tặng các bạn trẻ trong khoảnh khắc chia tay.

    Nắng sân trường - Đan Trường
    Nắng sân trường - Đan Trường
    Nắng sân trường - Đan Trường
  6. Với giai điệu và lời ca ngọt ngào, Tạm biệt nhé đã gợi về rất nhiều những kỉ niệm vui của thời học sinh mà mỗi người trong đời sẽ trải qua một lần. Tạm biệt nhé là ca khúc chia sẻ cảm xúc của các bạn học sinh cuối cấp trong những ngày cuối đời học sinh. Lời bài hát nhẹ nhàng, gần gũi với tâm trạng của học trò. Những kỷ niệm về mái trường, thầy cô, lớp học, và hàng ghế đá từ lúc mới bắt đầu đi học cho đến nay đã phải chia xa. Xa một thời học sinh dấu yêu. Bài hát như một lời tạm biệt, và hứa hẹn dù xa nhau nhưng vẫn nhớ về nơi đây, nhớ bạn bè và những kỷ niệm vui buồn.


    Khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường luôn để lại cho mỗi con người rất nhiều điều. Tô Mạnh Linh cũng đã từng trải qua những cảm xúc như vậy nên có lẽ vì thế mà chàng nhạc sỹ trẻ đã sáng tác rất nhanh ca khúc này. Ca từ của bài hát không hoa mỹ mà rất gần gũi. “Lang thang đi trên sân trường vắng. Nhặt cành phượng hồng còn vương nơi này. Tạm biệt từng lớp học buồn giờ chia tay rồi. Cho tôi yêu thêm nơi này một chút, một chút thôi…”.


    MV của ca khúc này cũng là những hình ảnh thú vị của thời học sinh. Đi học muộn, trêu đùa nhau mỗi giờ ra chơi, nhắc bạn khi lên bảng trả bài hay đánh nhau, chép bài trong giờ, tỏ tình với một bạn gái cùng lớp… tất cả những hình ảnh này trong MV đã càng khiến Tạm biệt nhé chạm đến xúc cảm của các bạn học sinh.

    Tạm biệt nhé - Lynk Lee
    Tạm biệt nhé - Lynk Lee
    Tạm biệt nhé - Lynk Lee
  7. Lại là một hit khác của ca sĩ Lynk Lee viết về tình bạn thời học sinh. Nếu như Tạm biệt nhé là cảm xúc của những người học sinh sắp phải rời xa mái trường thì Ngày ấy bạn và tôi trưởng thành hơn rất nhiều khi viết về cảm xúc, hoài niệm của một học sinh cũ nay được quay trở lại trường xưa. Kỷ niệm của tuổi học trò chợt ùa về cùng với những hình ảnh quen thuộc: người thầy nghiêm khắc, bạn bè với biết bao trò đùa nhất quỷ nhì ma,... đó giờ chỉ còn là những kỷ niệm, hoài niệm đã xa từ lâu. Qua bài hát này, từng năm tháng thanh xuân sẽ hiện lại trong ký ức.


    MV được thực hiện bởi ekip còn rất trẻ, Lynk Lee đặc biệt tin tưởng giao cho đạo diễn Jino Nguyễn chỉ mới sinh năm 1993 nhưng rất năng động và chuyên nghiệp trong cách làm việc. Ý nghĩa hơn cả đó là MV quay tại chính ngôi trường cấp 3 cũ của Lynk Lee -THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang). Tất cả diễn viên đều do các em học sinh tại trường góp vai ủng hộ. Trong quá trình thực hiện, ekip gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển thiết bị quay phim, thời tiết cực xấu và phải sắp xếp các khung giờ quay tránh làm ảnh hưởng đến lịch học và thi của trường. Bù lại, MV cực dễ thương với nhiều hình ảnh quen thuộc mà bất cứ ai xem xong cũng phải bật cười sau đó là bồi hồi nhớ lại thời áo trắng hồn nhiên, trong sáng.

    Ngày ấy bạn và tôi - Lynk Lee
    Ngày ấy bạn và tôi - Lynk Lee
    Ngày ấy bạn và tôi - Lynk Lee
  8. Lời bài hát Tạm biệt vang lên khiến cho rất nhiều các thế hệ học trò xúc động, bồi hồi khi phải chia tay bạn bè, chia tay thầy cô, mái trường. Bài hát Tạm biệt là ca khúc gắn liền với rất nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc và ca sĩ thể hiện bài hát này thành công nhất có thể kể đến là ca sĩ Quang Vinh. Ca khúc qua tiếng hát nhẹ nhàng của ca sĩ Quang Vinh dù được phát hành từ năm 2003, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn lấy đi nước mắt của không ít học sinh, sinh viên. Trong khoảnh khắc xúc động không nói nên lời, thì từng câu chữ vang lên như gói trọn tâm sự của từng người.


    Thật không dễ dàng khi phải nói lời tạm biệt trong những buổi chia tay, nhất là khi chúng ta đã dành cho nhau quá nhiều tình cảm, cùng trải qua những tiết học, kỳ thi, những chuyến đi chơi hay la cà giờ tan trường. Tạm biệt để xa nhau về khoảng cách, nhưng tinh thần vẫn mãi là những người bạn tốt không thể cách rời và bài hát này cũng có ý nghiã như vậy.

    Tạm biệt - Quang Vinh
    Tạm biệt - Quang Vinh
    Tạm biệt - Quang Vinh
  9. Tuổi 18 - ngưỡng tuổi đã bắt đầu biết dành cho nhau những ánh mắt trìu mến, những cử chỉ quan tâm hay đôi khi chỉ là những cảm xúc nghẹn ngùng bất chợt khi bắt gặp vóc dáng thân thương. Phượng hồng là ca khúc có sức sống mãnh liệt kéo dài qua năm tháng, có lẽ bởi nó đã thay cho lời tâm tình của nhiều thế hệ học trò cùng mối tình đầu nguyên sơ, trong sáng.


    Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng đậm chất thơ trong từng câu chữ, từng điệu nhấn, là một bản nhạc hay của thời học sinh non trẻ, của những giấc mơ tình yêu đầu đời từ tình bạn thăng hoa. Hình ảnh những chiếc xe chở đầy hoa phượng, từng tán cây dưới sân trường, từng cơn mưa bất chợt ập đến như mối tình đầu của chàng trai ấy đem lại biết bao cảm xúc bồi hồi, xao xuyến cho người thưởng thức.


    Ai đã đi qua tuổi học trò đầy mộng mơ, sôi nổi hẳn sẽ rưng rưng trong lòng khi được trở về ký ức với “Phượng hồng”. Những hình ảnh thật trong sáng, đẹp đẽ về mối tình đầu câm nín của chàng trai 18 tuổi. Đâu rồi những cơn mưa giăng ngoài cửa lớp, tà áo trắng ai bay trắng cả giấc mơ và bài thơ tỏ tình nằm im trong vở… Những cảm xúc rung động đầu đời bao giờ cũng là kỷ niệm đẹp nhất của mỗi con người. Chính vì thế, tình yêu tuổi học trò sẽ mãi không phai mờ trong ký ức của chúng ta.

    Phượng hồng - Bằng Kiều
    Phượng hồng - Bằng Kiều
    Phượng hồng - Bằng Kiều
  10. Tình bạn có lẽ là chủ đề muôn thưở được các nhạc sĩ dành nhiều tâm huyết và cảm xúc để sáng tác. Nó có thể được định nghĩa với nhiều cảm xúc, hình tượng, cảm nhận khác nhau, riêng với Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi của nhạc sĩ Sĩ Luân, tình cảm này chỉ đơn giản là khi “chúng ta biết quan tâm thật nhiều, không tính toán”, là khoảnh khắc cùng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống trước sóng gió cuộc đời. Sau khi hết hợp đồng và rời nhóm H.A.T, Lương Bích Hữu bắt đầu sự nghiệp solo với "Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi", ca khúc sau đó nhanh chóng trở thành hit và xuất hiện trong trò chơi Audition.


    Tình bạn trong Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi không chỉ gói gọn trên ghế nhà trường, mà còn là tình bạn đẹp sẽ giữ mãi trong tim mỗi người mãi về sau. "Tình bạn là khi chúng ta, biết quan tâm thật nhiều, không tính toán, một ánh mắt lo lắng khi bạn nhìn thấy tôi mất đi niềm tin, tình bạn chúng ta thật quý biết bao nhiêu." Những lời bài hát nói lên từng nét đẹp của tình bạn trong sáng, vô tư, hồn nhiên.

    Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi - Lương Bích Hữu
    Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi - Lương Bích Hữu
    Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi - Lương Bích Hữu
  11. Ca khúc Giấc mơ thần tiên của ca sĩ Miu Lê không còn gì xa lạ với giới trẻ hiện nay nữa. Đây là bài hát luôn nằm trong top ưu tiên được bật trong các buổi lễ ở trường học và cũng nằm trong top những bài hát hay nhất nói về tình bạn. Ca khúc nói về những tình cảm ngây thơ, hồn nhiên thuở học trò của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Linh. Nhạc phẩm này được thể hiện qua giọng ca của nữ ca sĩ Miu Lê. Với những ca từ hồn nhiên, dễ thương và giai điệu nồng nàn, Giấc mơ thần tiên đã đem đến cho người nghe những hình ảnh, những xúc cảm thân thương nhất về lứa tuổi ô mai tươi xinh.


    Giấc mơ thần tiên mang nội dung ngọt ngào về ký ức tuổi thơ bên bạn bè. Lấy cảm hứng từ chính bản thân, cảm hứng của thời học sinh hồn nhiên, vô lo, từng kỷ niệm buồn vui, từng ước mơ thuở bé được vẽ trong từng lời ca một cách nhẹ nhàng, tinh tế, hòa quyện trong tiếng hát tuyệt vời của Miu Lê đã truyền tải một tình bạn đẹp, đầy xúc động chạm đến trái tim người.

    Giấc mơ thần tiên - Miu Lê
    Giấc mơ thần tiên - Miu Lê
    Giấc mơ thần tiên - Miu Lê



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy