Top 7 Bài hát nổi bật nhất tháng 4/2023

Kim Ngưu 907 0 Báo lỗi

Tháng 4 là tháng của loạt ca khúc Kpop làm mưa làm gió khắp nơi trên thế giới và Việt Nam cũng là một trong số quốc gia chịu ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhiều bài ... xem thêm...

  1. Vào 11 giờ trưa ngày 31 tháng 3 năm 2023 (theo giờ Việt Nam), Jisoo (BLACKPINK) đã chính thức cho ra mắt album ME gồm 2 ca khúc Flower và All eyes on me. Ca khúc chủ đề Flower đã ngay lập tức gây bão trên khắp các trang mạng xã hội, giúp chị cả BLACKPINK trở thành tâm điểm được chú ý nhất lúc bấy giờ. Đặc biệt, Flower cũng được chính công ty quản lý YG quảng bá là MV được đầu tư nhiều nhất từ trước tới nay của nhóm.


    Flower là một ca khúc nhạc dance đậm tính gây nghiện cao với âm trầm độc đáo đi cùng với cách phối khí tối giản, tập trung chủ yếu vào âm bass mạnh mẽ cùng bộ gõ để mang lại hiệu ứng thính giác mới lạ, bắt tai. Đặc biệt, điệu nhảy mô phỏng hoa nở của nữ idol trong MV "Flower" hút chục triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt cover trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.


    Sau khi ra mắt, Flower đã cán mốc no.1 iTunes Song Worldwide tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó no.1 iTunes US và no.5 iTunes UK. Về doanh thu album, "ME" của Jisoo đã thu về 876.249 lượt sales Hanteo ngày đầu, xác lập kỷ lục nữ nghệ sĩ solo Kpop sở hữu lượt sales album ngày đầu cao nhất toàn lịch sử Hanteo.


    Đặc biệt, dù là thành viên cuối cùng của nhóm debut solo nhưng Jisoo lại là người đầu tiên chạm tay vào vị trí no.1 BXH Billboard Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên một nữ idol K-pop đặt chân vào vị trí đầu bảng của Billboard Hot 100 Việt Nam kể từ khi BXH được ra mắt vào tháng 1/2022.

    Flower - Jisoo (BLACKPINK)
    Flower - Jisoo (BLACKPINK)
    Jisoo (BLACKPINK) - Flower MV

  2. Thời gian gần đây, Cupid đang là một trong những ca khúc xâm chiếm các BXH âm nhạc Việt Nam và thế giới. Đây là track nhạc chủ đề nằm trong single đầu tay The Beginning: Cupid của nhóm FIFTY FIFTY.


    Dù chỉ là tân binh nhưng 4 cô gái đã trở thành nghệ sĩ Kpop lọt Billboard Hot 100 Mỹ trong thời gian ngắn nhất lịch sử khi chỉ mất 130 ngày từ khi debut.


    Tại Việt Nam, ngay trong tuần đầu ra mắt, Cupid đã hạ cánh tại vị trí no.82 và chỉ một tuần sau đó, bản hit này đã có cú thăng hạng cực kỳ ấn tượng, vượt 70 bậc để chạm no.12 trên BXH Billboard Vietnam Hot 100.


    Lý giải nguyên nhân khiến ca khúc trở nên viral, chuyên gia âm nhạc cho biết Cupid có thể phá vỡ các kỷ lục bắt nguồn từ giai điệu dễ nghe, bài hát chỉn chu có thể biến hóa đa dạng, đây là điều giúp bài hát trở nên thịnh hành.

    FIFTY FIFTY
    FIFTY FIFTY
    MV Cupid - FIFTY FIFTY
  3. Vào ngày 12/4, Võ Hạ Trâm đã chính thức quay trở lại đường đua Vpop sau một thời gian dài vắng bóng cùng MV Về với em, ca khúc là sự kết hợp giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Ấn Độ.


    Được biết đây cũng chính là sản phẩm mở màn cho dự án The love journey của nữ ca sĩ, dự án gồm 3 ca khúc sẽ được Võ Hạ Trâm phát hành trong năm 2023. Cô thực hiện dự án này với mong muốn kết hợp 2 nền văn hóa Việt Nam và Ấn Độ, qua đó thể hiện tình yêu mạnh mẽ với quê hương mình và cả của chồng. Đặc biệt, trong lần tái xuất này nữ ca sĩ đã được chồng đầu tư lên tới 5 tỷ đồng.


    Về với em là ca khúc mang đậm chất điện ảnh, pha trộn giữa nhạc điện tử và nhạc cụ truyền thống Ấn Độ. Điệp khúc bắt tai với tiết tấu dồn dập liên tục, ấn tượng nhất phải kể tới khoảnh khắc tỏa sáng khi Võ Hạ Trâm vừa nhảy, vừa belting đến nốt sol cao vút khiến người nghe vô cùng thích thú.

    Về với em - Võ Hạ Trâm
    Về với em - Võ Hạ Trâm
    MV Về với em - Võ Hạ Trâm
  4. Sau hơn 1 tháng trình làng album "99%", ca khúc Anh Đã Ổn Hơn của MCK đã chính thức hạ cánh tại vị trí no.1 trên BXH Top Vietnamese Song của Billboard Việt Nam. Đây là track thứ 14 thuộc album phòng thu đầu tay được nam rapper phát hành vào ngày 2/3.


    Anh Đã Ổn Hơn chính là bài hát thứ 2 của MCK chinh phục vị trí No.1 trên BXH Top Vienamese Songs, nối tiếp thành công của bản hit Chìm Sâu phát hành vào năm ngoái. Màn bắt tay cùng Trung Trần đã giúp anh chàng no.1 BXH với 3 lần không liên tiếp. Tính tới thời điểm hiện tại, Chìm Sâu vẫn bền bỉ bám trụ tại vị trí no.6, chính thức đánh dấu tuần thứ 58 ca khúc lọt vào BXH này.

    MCK - 99% the album
    MCK - 99% the album
    Anh Đã Ổn Hơn - RPT MCK | "99%" the album
  5. Bật tình yêu lên của Hoà Minzy và Tăng Duy Tân là một trong những trường hợp "mưa dầm thấm lâu" của Vpop. Dù không quá bùng nổ vào thời điểm ra mắt nhưng ca khúc vẫn luôn có thứ hạng cao trong danh sách các ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam. Trong tuần này, Bật tình yêu lên đã tăng thêm 1 bậc tại BXH Vietnamese Songs, chính thức hạ cánh ở vị trí thứ 3.


    Bật tình yêu lên cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Hòa Minzy sau một thời gian dài vắng bóng, kết hợp cùng Hit Maker - Ca nhạc sĩ Tăng Duy Tân vào đúng dịp lễ tình nhân Valentine 14/02 vừa qua. Dù đã hơn 2 tháng ra mắt, tuy nhiên sức ảnh hưởng của ca khúc vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, chứng minh khả năng đi đường dài vô cùng tốt của mình.

    Bật tình yêu lên - Hòa Minzy x Tăng Duy Tân
  6. Đúng 11 giờ trưa ngày 14/4 theo giờ Việt Nam, bộ đôi SZA và Doja Cat đã cho trình làng bản remix của bản hit đình đám Kill Bill. Trước đó, Kill Bill vốn là một trong những bài hát nổi bật trong năm của SZA và từng đưa nữ ca sĩ nhiều lần lọt vào BXH âm nhạc Top 10 Billboard Hot 100 và Billboard Vietnam Hot 100.


    Đây cũng là lần hợp tác thứ 2 của SZA và Doja Cat sau thành công của Kiss Me More, sự kết hợp này đã đem về cho cặp đôi giải Grammy tại giải thưởng: Màn trình diễn Pop xuất sắc nhất của bộ đôi/nhóm nhạc.

    Kill bill (Remix) - SZA ft Doja Cat
    Kill bill (Remix) - SZA ft Doja Cat
    Kill bill (Remix) - SZA ft Doja Cat
  7. Cô gái này là của ai? - Krix X Rush ft. Nhi Nhi là một trong những ca khúc hot nhất trên tiktok thời điểm hiện tại. Dù đã ra mắt từ 2021, tuy nhiên thông qua nền tảng tiktok, Cô gái này là của ai một lần nữa khiến giới trẻ dậy sóng.


    Cụ thể, Cô gái này là của ai đang giữ vị trí no.1 trên mục âm thanh thịnh hành của tiktok và là ca khúc được người dùng sử dụng nhiều nhất. Xếp sau đó lần lượt là các ca khúc như: Nhất trên đời (Speed Up Version); Thích hay là yêu; Bật tình yêu lên; Em là nhất miền Tây (Mee Remix); Tại sao lại xinh như thế; 11:11; Hình như ta thích nhau; Đừng lo nhé có anh đây; Tình ca ngọt ngào,...


    Không cần phải là một MV màu mè mà chỉ với giai điệu dễ thương, ca từ dễ nhớ, Cô gái này là của ai đã làm biết bao trái tim người hâm mộ không khỏi thổn thức.

    Cô gái này là của ai? - Krix X Rush ft. Nhi Nhi
    Cô gái này là của ai? - Krix X Rush ft. Nhi Nhi
    Cô gái này là của ai? - Krix X Rush ft. Nhi Nhi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy