Top 6 Bài văn kể về những người anh hùng nhỏ tuổi hay nhất

Hà Ngô 8899 0 Báo lỗi

Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước, đã được chứng minh trong lịch sử dựng nước, giữ nước. Đã có rất nhiều người anh hùng của dân tộc. Đó là những con người ... xem thêm...

  1. Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng, quê ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, Huyện Hà Quảng, Tỉnh Cao Bằng. Anh là một trong 5 đội viên đầu tiên và là tổ trưởng của tổ chức Đội ta khi mới thành lập(1941)


    Kim Đồng là con trai út của một gia đình nông dân nghèo; Bố mất sớm, anh trai tham gia cách mạng. Kim Đồng sớm giác ngộ cách mạng và trở thành một liên lạc viên tin cậy của tổ chức Đảng. Năm 1943 trong một lần đi liên lạc về. giữa đường gặp lính địch phục kích gần nơi có cán bộ của ta. Kim Đồng nhanh trí nhử bọn địch nổ súng về phía mình. Nhờ tiếng súng nổ ấy các cán bộ đã tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh tại chỗ, bên bờ suối Lê-Nin. Ngày anh hi sinh là ngày 15 - 2 - 1943, lúc đó anh vừa tròn 14 tuổi. Ngày 15 - 5 - 1986 nhân kỉ niệm lần thứ 45 thành lập Đội, mộ của anh và tượng người đội viên liệt sĩ anh hùng Kim Đồng đang tung con chim sao bay lên được khánh thành.


    Từ đo, nơi đây trở thành khu di tích Kim Đồng chào đón các thế hệ thiếu nhi Việt Nam đến nơi thành lập Đội Thiếu niên tiền phong, với người đội trưởng đầu tiên của mình... Hình ảnh của anh mãi mãi được khắc sâu trong tâm trí của thiếu nhi cả nước.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng

  2. Người anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết đó là chị Võ Thị Sáu. Chị quê ở huyện Đất Đỏ nay thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chị đã chiến đấu và hi sinh rất anh dũng cho độc lập tự do của tổ quốc. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, chị đã nhiều lần dũng cảm luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để nắm tình hình, giúp công an phát hiện và tiêu diệt bọn giặc gian ác. Trong một lần như thế chị đã bị địch phát hiện và đem chị ra xử bắn. Sự dũng cảm của chị là một tấm gương sáng để chúng em học tập và noi theo. Em rất tự hào và khâm phục chị.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi chị Võ Thị Sáu
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi chị Võ Thị Sáu
  3. Vừ - A - Dính người dân tộc H Mông, tỉnh Lai Châu. mới 13 tuổi anh tham gia liên lạc cho dân quân, bộ đội. Năm 1948 trong một trận càn, giặc Pháp đã bắt được anh trong lúc đang đi công tác, chúng khảo tra, đánh đập anh trong 3 ngày nhưng khai thác được gì; biết mình không thoát được nên anh lừa bọn giặc phải khiêng anh đi quanh suốt ngày trong rừng dụ rằng để chỉ nơi cơ quan kháng chiến. Khi biết bị lừa bọn giặc đã dã man bắn chết anh. Hình ảnh của anh cho đến nay vẫn là tấm gương về sự dũng cảm, hi sinh thân mình để bảo vệ Tổ Quốc. Chúng em sẽ mãi nhớ về anh - người anh hùng nhỏ tuổi của dân tộc.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Vừ A Dính
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Vừ A Dính
  4. Lê văn Tám con nhà nghèo ở gần chợ Đa Kao, Sài Gòn. Hàng ngày phải đi bán lạc rang, đánh giày để kiếm sống. Với những cảnh chết chóc của đồng bào ta dưới sự dã man của giặc Pháp, Tám nảy ra ý định phá kho xăng đạn của giặc tại Thị Nghè.


    Sau nhiều lần bán lạc rang để dò la Tám đã quen mặt với bọn lính gác; Lợi dụng lúc bọn lính lơ là, Tám giấu xăng trong người chạy như bay vào chỗ để xăng quẹt diêm bốc cháy, cả kho xăng và đạn cháy nổ rầm trời thành phố.


    Lê Văn Tám đã anh dũng hy sinh để lại hình ảnh thành đồng của tổ quốc: “Em bé đuốc sống”, chúng em rất cảm phục anh và luôn nhớ đến anh. Là học sinh chúng em được sống trong hòa bình sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ công những anh hùng như anh.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Lê Văn Tám
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Lê Văn Tám
  5. Nguyễn Bá Ngọc là học sinh lớp 4B trường cấp I xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá (năm học 1964-1965).Vào những năm 1964 giặc Mỹ đổ bộ vào miền Nam và cho máy bay đánh phá miền Bắc.


    Một hôm (1965) tại xã Quảng Trung bị giặc ném bom dữ dội, lúc ấy người lớn đã ra đồng ruộng chỉ còn trẻ con ở nhà. Đang ở dưới hầm nhưng nghe tiếng khóc to ở nhà bên, nhào lên dìu 2 em nhỏ xuống hầm, thì bị bom bi bắn vào lưng, cứu được 2 em nhỏ rồi Ngọc lả đi, vết thương nặng Ngọc đã hy sinh vào ngày 5-4-1965 tại bệnh viện. Noi gương ấy nhiều bạn trong cả nước dũng cảm hy sinh cứu em nhỏ trong bom đạn của địch.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Nguyễn Bá Ngọc
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Nguyễn Bá Ngọc
  6. Anh Kơ - pa Kơ - Lơng sinh ngày 19 - 8 - 1948 người dân tộc Gia Rai, Tây Nguyên. Căm thù Mỹ - Diệm giết cha trong cuộc nổi dậy của dân làng Kơ - lơng quyết chí trả thù.


    Mới 13 tuổi, Kơ - lơng đã xin vào du kích, nhưng không được xã đội nhân vì còn bé không có súng để đành giặc, anh đã tự làm lấy nỏ, vót tên, phục kích bắn bị thương một tên địch. Nó không chết vì không tẩm thuốc. Kơ - lơng xin người già mũi tên có thuốc và bắn chết liên tiếp ba tên liền. Thế là sau đó, Kơ - lơng được gia nhajao du kích và được phát súng. Nhận ba viên đạn với điều kiện phải hạ ba tên giặc. Anh đã bắn phát thứ nhất bắn xâu táo xiên một lúc năm tên địch. Phát thứ hai xâu táo ba tên, hai thằng chết tại chỗ. Hạ quá ba tên rồi, anh nộp lại viên thứ ba. Đến trận khác anh bắn ba viên hạ bảy tên địch. Trận khác anh lại bắn bảy viên đạn hạ mười chín tên giặc. Trong đơn xin gia nhập quân đội, anh viết "Em đã giết ba mươi bốn tên Mỹ Ngụy, phá tám xe cơ giới. Nay em đã lớn, xin cấp tên cho em được làm giải phóng quân."


    Năm 15 tuổi, anh đánh 30 trận, giặt 12 quả mìn, lật nhào 8 xe cơ giới, diệt 88 tên địch, trong đó có 4 tên xâm lược mỹ. Anh đã được tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vu trang nhân dân.

    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kơ - pa Kơ - Lơng
    Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kơ - pa Kơ - Lơng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy