Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kơ - pa Kơ - Lơng

Anh Kơ - pa Kơ - Lơng sinh ngày 19 - 8 - 1948 người dân tộc Gia Rai, Tây Nguyên. Căm thù Mỹ - Diệm giết cha trong cuộc nổi dậy của dân làng Kơ - lơng quyết chí trả thù.


Mới 13 tuổi, Kơ - lơng đã xin vào du kích, nhưng không được xã đội nhân vì còn bé không có súng để đành giặc, anh đã tự làm lấy nỏ, vót tên, phục kích bắn bị thương một tên địch. Nó không chết vì không tẩm thuốc. Kơ - lơng xin người già mũi tên có thuốc và bắn chết liên tiếp ba tên liền. Thế là sau đó, Kơ - lơng được gia nhajao du kích và được phát súng. Nhận ba viên đạn với điều kiện phải hạ ba tên giặc. Anh đã bắn phát thứ nhất bắn xâu táo xiên một lúc năm tên địch. Phát thứ hai xâu táo ba tên, hai thằng chết tại chỗ. Hạ quá ba tên rồi, anh nộp lại viên thứ ba. Đến trận khác anh bắn ba viên hạ bảy tên địch. Trận khác anh lại bắn bảy viên đạn hạ mười chín tên giặc. Trong đơn xin gia nhập quân đội, anh viết "Em đã giết ba mươi bốn tên Mỹ Ngụy, phá tám xe cơ giới. Nay em đã lớn, xin cấp tên cho em được làm giải phóng quân."


Năm 15 tuổi, anh đánh 30 trận, giặt 12 quả mìn, lật nhào 8 xe cơ giới, diệt 88 tên địch, trong đó có 4 tên xâm lược mỹ. Anh đã được tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vu trang nhân dân.

Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kơ - pa Kơ - Lơng
Bài văn kể về anh hùng nhỏ tuổi Kơ - pa Kơ - Lơng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy