Top 10 Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu hay nhất

Phương Kem 7700 0 Báo lỗi

Văn miêu tả là loại văn nhằm giúp người đọc, người nghe hình dung những đặc điểm, tính chất nổi bật của sự vật, sự việc, con người, phong cảnh,… làm cho những ... xem thêm...

  1. Em cũng như bao bạn nhỏ khác cũng đều mong ngóng đến ngày Tết trung thu mồng một tháng sáu, bởi đây là ngày tết thiếu nhi, là ngày mà chúng em sẽ được cùng nhau chơi trông trăng, được người lớn mua cho những đồ chơi trung thu như: lồng đèn, ông sao năm cánh, những chiếc oản và quả bưởi để chúng em có thể làm lễ trông trăng.


    Vào đêm Rằm trung thu, không gian xung quanh khác hẳn mọi ngày, mặt trăng trên cao kia tròn vành vạnh, chiếu sáng xuống mặt đất, và đứng ở dưới em cũng có thể nhìn trọn vẹn hình ảnh của chú cuội đang ngồi thổi sáo bên gốc cây đa, bên cạnh là chú trâu hiền từ. Trăng hôm rằm không chỉ sáng mà xung quanh vầng trăng sáng ấy còn được giăng kín bởi những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, làm cho bầu trời đã sáng lại càng sáng hơn, đã đẹp lại càng đẹp hơn nữa. Không gian hôm Rằm rất tuyệt vời, đã vậy lại có những cơn gió hiu hiu thổi làm cho em cảm thấy rất thoải mái.


    Vì rằm trung thu cũng là ngày Tết thiếu nhi nên ở quê em đặc biệt vui nhộn, những tiếng nói, tiếng cười của các bạn nhỏ vang vọng từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Hôm nay là ngày đặc biệt nên em cũng như các bạn không phải học, dù rằng không phải vào thứ bảy hay chủ nhật. Để ngày tết trung thu thêm ý nghĩ hơn, mẹ em đã đi chợ và mua cho em rất nhiều quà, đó là một ông sao năm cánh, và một đèn lồng có hình búp bê rất đẹp, đặc biệt là khi nhấn nút khởi động thì chiếc đèn này còn phát ra tiếng nhạc rất du dương nữa. Có những đồ vật xinh xắn này em sẽ có một buổi trông trăng đầy vui vẻ với các bạn cùng xóm của mình.


    Đã thành thông lệ vào mỗi ngày Rằm trung thu, cứ vào tầm bảy giờ tối, chúng em sẽ háo hức chạy ra văn hóa, xếp thành những hàng ngay ngắn, thẳng tắp để các anh chị phát kẹo trung thu. Chúng em cười nói rất vui vẻ nhưng tuyệt nhiên không có ai chen lấn hay tranh giành nhau cả. Sau khi được phát kẹo, chúng em đều rất lễ phép chào các anh chị rồi cùng nhau cầm kẹo và những chiếc đèn lồng trong tay đi khắp làng, từ đầu xóm đến cuối xóm, cứ đến mỗi nhà thì các bác, các cô lại mang ra những chiếc kẹo và thưởng cho chúng em.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 1
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 1
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 1
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 1

  2. Chiều buông nhanh, từng ánh nắng tắt dần trên ngọn cây, bụi cỏ. Hoàng hôn đến trong màn tối âm âmrồi chuyển dần sang không gian sáng ngập ánh vàng trong trẻo. Trăng đã lên rồi. Cánh đồng, khu vườn, mái nhà… tất cả đều được phủ ánh sáng mát dịu của ông trăng.


    Dưới ánh trăng, mọi vật đều như to lên, cao lớn hơn. Luỹ tre làng in từng chiếc lá tre lên mặt cỏ. Bóng bụi tre in trên mặt đất trông rõ từng cây tre vươn cao, lá tre lay động, bóng lá cũng nhảy nhót theo. Cánh đồng lúa xanh thẫm. Một cơn gió qua, sóng lúa gợn nhẹ, nhấp nhô dưới ánh vàng. Như cùng hoà hợp với ánh trăng, tiếng côn trùng rả rích cất lên. Tiếng dế nghe từ đâu xa lắm vọng đến. Điệu nhạc vĩ cầm của dế đệm đàn cho bài ca của chú ve sầu. Con đường làng trải rộng dưới ánh trắng vàng. Trên khoảng sân rộng, trẻ con tụ tập chơi đùa, múa hát. Phụ nữ chẻ lạt, sàng gạo dưới ánh trăng. Họ vừa làm, vừa trò chuyện về mùa màng, về giá cả trong buổi chợ. Tiếng trò chuyện của người lớn hoà lẫn với giọng cười, câu hát của trẻ con và tiếng côn trùng thành một bản nhạc hợp âm cao vang vang khắp xóm làng.

    Trăng lên cao hơn ngọn tre, rót ánh sáng vàng óng lên mọi vật. Ánh trăng không còn soi nghiêng mà như chảy ra, tan thành một thứ ánh sáng trong vắt, rưới lên mọi vật. Lũ chó sủa vu vơ và nhảy cẫng lên cùng bọn trẻ.Chó cũng mừng trăng. Trên đường, người làng đi làm ở nhà máy tan ca về muộn, vừa đi vừa nói chuyện râm ran. Trời về khuya, trẻ con đã đi ngủ. Mọi người thu dọn thúng, lạt, sửa soạn đi ngủ. Ông trăng lúc này đã ở lưng chừng trời. Trăng sáng vằng vặc làm mờ hẳn các vì sao, chỉ có chòm sao Bắc Đẩu là sáng rực. Trên vòm trời trong veo, bát ngát ánh vàng, ông trăng điềm tĩnh ngắm nghía trần gian. Gió nồm hây hây thổi, ru mọi người vào giấc ngủ êm dịu, say nồng.

    Em đi xa, vào thành phố mới thấy yêu vẻ đẹp của đêm trăng nơi quê làng, yêu nếp sinh hoạt mộc mạc của người dân quê hương. Thành phố sáng rực ánh đèn màu làm em nhớ quê, nhớ những đêm trăng vui vẻ múa hát hồn nhiên. Em sẽ cố gắng học tốt để đến kì nghỉ hè được theo mẹ về quê.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 2
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 2
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 2
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 2
  3. Em đã cùng bà Nội ngồi dưới sân hóng gió và ngắm ánh trăng sáng vằng vặc trên bầu trời cao. Mỗi lần ngồi ngắm trăng với bà, giọng bà kể chuyện đều đều khiến em như đi lạc vào câu chuyện cổ tích. Rất nhiều mùa trăng trung thu đã trôi qua, rất nhiều kỉ niệm còn đọng lại trong em. Nhưng có lẽ đêm trăng rước đèn trung thu khiến em nhớ mãi không quên là đêm trăng rằm trung thu năm ngoái. Đêm trăng ấy đã để lại trong em nhiều cảm xúc nhất.


    Hôm đó là tằm trung thu tháng Tám, trăng sáng như gương, em còn nhìn thấy cả chú cuội ngồi một mình ở gốc cây đa. Em tưởng tưởng ra cảnh chú cuội ngủ quên nên để trâu ăn mất lúa nhà trời. Bà nội bảo rằng đêm trăng rằm tháng Tám đẹp nhất, bởi vì đó là đêm trăng được chị hằng ghé xuống nhân gian chơi với các em thiếu nhi.


    Hôm đó, em ăn cơm thật sợm, hí hửng cầm lấy chiếc đèn ông sao 5 cánh xinh đẹp chuẩn bị đi rước đèn ở sân nhà văn hóa xóm. Mấy đứa trẻ con xóm em đứa nào cũng vui vẻ, hào hứng vì sắp được đi phá cỗ trung thu. Thực ra nói phá cỗ cho oai nhưng chỉ là bí thư xóm tổ chức cho trẻ con rước đèn, được phát mấy cái bánh kẹo. Nhưng đứa nào đứa nấy đều rất vui, vì lát nữa thôi chúng em sẽ được xếp thành một hàng dài rước đèn xung quanh xóm và hát vang lên. Chỉ nghĩ đến giây phút đó thôi em đã thấy sướng lắm rồi.


    Mới 7h tối mà sân nhà văn hóa đã chật ních người, từng chiếc đèn được thắp nến lung linh, huyền ảo, thật đẹp. Trên bầu trơi cao và xa ánh, ánh trăng tròn hơn mọi ngày, sáng một cách lạ kỳ. Trăng tròn như cái đĩa, không có một vết khuyết nào hết. Cảnh vật ở đây dường như sáng bừng lên khi có ánh trăng chiếu vào. Các cô chú trong chi hội đoàn kêu gọi chúng em tập trung thành những hàng dài, phát bánh kẹo cho lần lượt từng cháu. Ai cũng ngoan ngoãn ngồi yên chờ đến lượt mình nhận kẹo. Ôi những cái kẹo có vỏ lóng lánh, nhiều màu sắc. Em đã nghĩ đến viễn cảnh sau khi ăn xong sẽ thu thập vỏ kẹo để hôm sau mang đến lớp chơi.


    Chỉ ít phút sau, con đường đã ngập tràn đèn ông sao sáng trưng. Có nhiều bạn còn khúm núm che lấy chiếc đèn vì sợ gió thổi vào sẽ tắt nến. Vui nhưng mà cũng vất vả lắm đấy. Có một số bạn được bố mẹ mua cho chiếc đèn chạy bằng pin, vang lên những âm thanh rất hay. Chúng em không có, nên chốc chốc lại liếc sang đó với ánh mắt thèm thuồng.Nhưng mà em vẫn thích rước đèn ông sao bằng tre hơn, vì có tay cầm giơ được lên cao.


    Ánh trăng lúc ấy rọi xuống mặt đất, chúng em ngỡ như chị Hằng đang ghé xuống cùng vui chơi và rước đèn cùng. Cảm giác đó thật thích. Vì mẹ bảo phải ngoan và nghe lời mới gặp được chị hằng nên hôm đó em ngoan lắm.


    Đêm hôm đó, mọi thứ dường như bừng sáng lên một cách lạ kỳ. Tiếng hò hét, reo vui và tiếng bước chân thình thịch tạo nên một khung cảnh đáng nhớ. Đây là ngày của thiếu nhi nên người lớn để cho chúng vui chơi thoải mái, không bắt phải ngồi vào bàn học.

    Đêm trăng rằm tháng năm năm ngoái thực sự rất đẹp và đáng nhớ đối với em. Năm nay, rằm tháng tám chưa đến, nhưng em đã tưởng tượng ra cảnh được cầm chiếc đèn chạy bằng pin. Mẹ hứa sẽ mua cho em rồi. Nên em cứ hi vọng rằng trung thu năm nay sẽ có một chiếc đèn chạy bằng pin, có thể mang đi khoe khắp xóm làng.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 3
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 3
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 3
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 3
  4. "Quê hương là chùm khế ngọt

    Cho con trèo hái mỗi ngày

    Quê hương là đường đi học

    Con về rợp bướm vàng bay."


    Mỗi người đều có một quê hương. Quê hương ln sâu trong tâm trí chúng ta bởi những hình ảnh quen thuộc của đồng ruộng, luỹ tre, giếng nước, gốc đa, mái đình... Em yêu tất cả những gì đơn sơ mà đôn hậu của làng quê. Những đêm trăng sáng, khung cảnh quê hương em thật là thơ mộng.


    Đêm rằm, trăng lên sớm lắm. Trăng vuốt ve đùa giỡn với những rặng tre xanh thẫm bao bọc quanh làng. Ánh trăng chênh chếch ln bóng những ngôi nhà, hàng cây trên mặt đất ẩm sương. Trăng soi sáng từng ngõ xóm. Càng lên cao, trăng càng sáng, vầng trăng tròn vành vạnh như chiếc đĩa bạc treo lơ lửng trên bầu trời đêm thăm thẳm lấp lánh muôn vạn vì sao.

    Trên sân kho rộng rãi đầu làng, chúng em nối đuôi nhau chơi trò rồng rắn. Góc sân đằng kia, một tốp bạn gái chơi trò ú tim tìm bắt. Tiếng nói tiếng cười vang lên rộn rã. Mùi lúa chín thơm nồng toả lan trong đêm trăng sáng. Thảm rơm vàng êm ái như nâng đỡ bước chân tung tăng chạy nhảy của chúng em.


    Trăng chiếu sáng khắp nơi. Trăng lung linh dát bạc trên dòng sông uốn khúc quanh làng. Trăng sóng sánh trong đôi thùng kĩu kịt trên vai chị gánh nước đêm. Trăng sà xuống lắng nghe câu chuyện làm ăn của con người. Trên chiếc chiếu hoa hay chiếc chõng tre đặt giữa sân, chén nước chè xanh ngào ngạt càng đậm đà nồng thắm hương vị quê hương. Cùng làn gió nồm nam mát rượi, ánh trăng làm dịu đi cái nóng đêm hè, lau khô những giọt mồ hôi vất vả lo toan trên gương mặt mẹ cha.


    Trăng đêm nay sáng quá! Dưới ánh trăng, cảnh vật làng quê thật huyền ảo, nên thơ. Đêm khuya, trăng sáng, lòng em dậy lên tình yêu quê hương tha thiết.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 4
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 4
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 4
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 4
  5. Mặt trời lặn đã lâu. Màn đêm dịu dàng buông xuống. Bầu trơì thăm thẳm, lấp lánh muôn vạn vì sao. Xa xa, phía cuối làng, vầng trăng đang từ từ nhô lên khỏi luỹ tre tím mờ trong làn sương mỏng. Tiếng trống ếch khuấy động không khí vỗn tĩnh lặng chốn thôn quê. Hôm nay là rằm tháng Tám, chúng em náo nức chuẩn bị đón Tết Trung thu.


    Trước sân mỗi nhà đều có mâm cỗ đón trăng. Trái bưởi vàng rám nắng, cuống lá tươi xanh đặt ở giữa, xug quanh là những trái hồng đỏ tươi, chín mọng. Nải chuối tiêu lốm đốm trứng cuốc cùng với cốm Vòng nnõn nà màu ngọc đựng trong lá sen tươi. Chiếc bánh nướng hình mẹ con đàn lợn nằm quây quần bên nhau trông mới ngộ nghĩnh làm sao! Một mùi hương dịu ngọt lan toả trong không gian rộn ràng tiếng cười nói của trẻ thơ.


    Trăng đang lên cao, tròn vành vạnh như một chiếc đĩa bạc, nổi bật trên nền trời đêm. Ánh trăng ngời ngời toả sáng, soi rõ từng cảnh vật trên mặt đất. Dòng sông uốn khúc quanh làng như dải lụa mềm, mặt nước lấp lánh trắng. Đồng lúa mênh mông trải dài, nhấp nhô gợn sóng như đang rì rào ca ngợi vẻ đẹp của trăng rằm.


    Trên đường làng, từng đoàn trẻ tung tăng nối đuôi nhau rước đen. Hàng tră, ngọn nến lung linh. Đèn hình ông sao, hình con thỏ, con gà, con bướm, con chim, hình máy bay, tàu thuỷ... Rồi đèn xếp, đèn kéo quân... đủ kiểu đủ màu, trông thật vui mắt. Tiếng hát xen lẫn tiếng trống ếch, trống cơm náo nức:


    "Thùng thình, thùng thình trống rộn ràng ngoài đình,

    Có con sư tử đang múa quanh vòng quanh.

    Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng,

    Dưới ánh trăng vàng đàn em hát vang vang..."


    Ngay tại sân đình, chúng em được dự liên hoan văn nghệ và nghệ và phá cỗ Trung thu: được nghe kể về sự tích tại sao chú Cuội lại phải mãi mãi ngồi dưới gốc cây đa trên cung Quảng. Bánh dẻo, bánh nướng, chuối, bưởi... nhà nào cũng có, nhưng chúng em thích phá cỗ cùng nhau hơn vì rất vui.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 5
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 5
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 5
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 5
  6. Hôm nay là ngày rằm, cũng như mọi đêm rằm khác, trăng đêm nay rất sáng và tròn. Nhưng em cảm thấy trăng đêm nay đẹp hơn mọi đêm khác.


    Ngoài trời, gió thổi hiu hiu. Trong vườn, mấy khóm hoa nhài nở hoa trắng xóa. Những bông hoa xếp tròn lại trông như mâm xôi trắng. Trên cây quỳnh, những nụ hoa đang thi nhau nở trông như những nghệ sĩ đang thổi kèn. Tiếng kèn vi vút du dương, lúc trầm lúc bổng như muốn đưa em vào giấc mộng.


    Trong ao chứa đầy nước được ánh trăng soi xuống tràn khắp mặt ao. Khi gió thổi qua, mặt ao lăn tăn gợn sóng, trông mặt ao như được mặc một chiếc áo mới có những sợi kim tuyến bằng vàng thật đẹp.


    Ánh trăng len lỏi soi vào những bụi tre. Trong rặng tre gió đang dạt dào cất lên những điệu đàn thật tuyệt. Trên lá tre, ánh trăng đọng lại trông như những hạt vàng từ trên trời rơi xuống và mắc lại trên lá.


    Những chị tre nghiêng mình soi bóng xuống mặt ao và mỉm cười vì các chị cảm thấy mình đẹp hơn khi được ánh trăng tô điểm. Các chị cần phải duyên dáng vì các chị sắp ra mắt các chàng công tử cá từ dưới mặt ao ngoi lên. Các chàng thường lên mặt nước chơi vào những ngày rằm để thưởng thức ánh trăng tuyệt đẹp.


    Cánh đồng quê em rực rỡ trong ánh "trăng khuya sáng hơn ánh đèn". Lúa đã chín vàng lại được ánh trăng tô điểm nên càng đẹp hơn. Cánh đồng như một tấm thảm vàng tuyệt đẹp. Từng làn gió lướt qua mát rượi. Cánh đồng lúa như những vệt sóng nhấp nhô đuổi nhau đến tận chân trời. Hương lúa mùa quyện vào gió tỏa ra khắp cánh đồng một mùi thơm thoang thoảng. Dưới ánh trăng sáng tỏ, em cùng mấy bạn hàng xóm nhảy múa thật vui. Mấy cụ già ngồi trò chuyện, uống trà và ngắm trăng ở trên hè.


    Em rất thích đêm trăng hôm nay. Đêm trăng đã để lại cho em ấn tượng về những cảnh đẹp của quê hương, những trò chơi vui vẻ của em với các bạn. Khi nghĩ đến đêm trăng là em lại nghĩ đến quê hương Việt Nam yêu dấu, kiên cường.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 6
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 6
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 6
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 6
  7. Một năm có bốn mùa, mùa nào cũng có những đêm trăng đẹp. Thế nhưng em vẫn thích nhất là đêm trăng rằm vào mùa hạ.


    Ông mặt trời đỏ ối như một quả cầu lửa khổng lồ đã từ từ khuất hẳn phía xa. Trong xóm, mọi nhà đã lên đèn từ lúc nào. Bầu trời trong vắt, đen thẫm lại như khoác tấm áo nhung đen trên có đính những ngôi sao lấp lánh Sau luỹ tre làng, mặt trăng tròn vành vạnh nhô lên, toả ánh sáng vàng dịu lên những ngọn tre. Hàng trăm ngôi sao sáng long lanh, lúc ẩn lúc hiện tạo cho bầu trời một vẻ đẹp huyền ảo.


    Một lúc sau, trăng đã gối đầu lên rặng cây phía xa để rồi sau đó lấp ló trên ngọn tre già. Lúc này trăng đã lên cao, toả ánh sáng êm dịu len lỏi vào khắp các đường làng, ngõ xóm. ánh trăng phết nhẹ lên các mái nhà, chiếu những tia sáng li ti qua các kẽ lá, soi xuống mặt đường như muôn vàn hạt ngọc nhỏ. Em và các bạn rủ nhau ra sông hóng mát, ngắm trăng. Chúng em đi đến đâu, trăng đi theo đến đónhư muốn cùng đi chơi với chúng em. Ngoài bờ sông, gió lồng lộng thổi vào mát rượi. Dòng sông ven làng được ánh trăng soi sáng gợn sóng lăn tăn, mặt sông óng ánh lung linh như dát vàng.

    Mọi người trong xóm em đều tụ tập ở sân nhà để ngắm trăng. Trẻ em nô đùa chạy nhảy cười nói vui vẻ. Những chú chó cũng ra sân hóng mát, thỉnh thoảng lại ngó ra đường, cất tiếng sủa vu vơ. Ngoài đồng quang cảnh thật vắng lặng. Nước chảy róc rách trong các rãnh, mương nước. Hàng trăm anh đom đóm với những chiếc đèn lồng bé xíu toả ánh sáng nhấp nháy thật đẹp. Đó đây có tiếng côn trùng kêu ra rả. Cỏ cây thì thầm trò chuyện với nhau. Trời càng về khuya, quang cảnh càng yên ắng, tĩnh mịch hơn. Vạn vật say sưa chìm vào trong giấc ngủ êm đềm. Ánh trăng dìu dịu cùng hơi sương như đang ru ngủ muôn loài. Chỉ còn côn trùng vẫn cất tiếng ra rả cho khúc nhạc muôn thuở về đêm. Cảnh đêm trăng rằm mùa hạ thật đẹp.

    Giữa đồng quê, ngắm cảnh một đêm trăng đẹp như vậy, em cảm thấy yêu thiên nhiên, cảnh vật quê quê hương hơn. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 7
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 7
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 7
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 7
  8. Quê hương em có vẻ đẹp huyền ảo thơ mộng biết bao. Đặc biệt là vào những đêm rằm Trung thu, ngôi làng nho nhỏ lại càng trở nên đẹp đẽ hơn dưới ánh trăng vàng.


    Vào những ngày đêm trăng rằm Trung thu, màn đêm buông xuống bao phủ vạn vật. Bầu trời tối sầm lại như khoác một tấm áo nhung. Điểm trên tấm áo đen huyền bí ấy là những ngôi sao tỏa sáng lấp lánh như những hạt kim tuyến trang trí cho màn đêm thêm phần tuyệt đẹp. Chẳng mấy chốc đường phố, nhà cửa trong làng đã bắt đầu lên đèn...


    Dù đèn điện sáng là vậy, nhưng vẫn không tài nào sánh được với ánh trăng. Vào những đêm rằm Trung thu, mặt trăng tròn vành vạch và lên cao quá ngọn tre đầu làng. Hôm nay trăng sáng hơn bình thường. Nó giống như một quả bóng khổng lồ ai đó vô tình ném vào không trung. Và vì lý do nào đó, quả bóng ấy không thể rơi xuống mà chỉ lơ lửng trong không trung. Ánh trăng dịu nhẹ len lỏi khắp những con đường, con ngõ, hàng cây… Ngoài bờ sông, gió bắt đầu hiu hiu thổi. Ánh trăng soi xuống mặt nước lấp lánh. Trẻ em trong làng nô nức tụ tập để rước đèn tháng Tám. Tiếng trống múa lân vang khắp làng. Vầng trăng vui vẻ như một người bạn cùng chung vui với con người. Sau bảy giờ tối, tiếng cười trẻ con trong làng đã vang vọng khắp các con đường. Trên tay ai ai cũng có đồ chơi Trung thu như đèn lồng, mặt nạ. Những tiết mục biểu diễn mừng Trung thu được tổ chức tại Nhà văn hóa thôn. Sau mỗi biểu diễn mừng Trung thu là sẽ đến tiết mục phát kẹo. Tất cả trẻ con trong làng ai ai cũng mong chờ những món quà từ chị Hằng và chú Cuội. Cuối cùng là phần múa lân vô cùng hấp dẫn. Tối đó trở về, em cùng cha mẹ ngồi trong vườn, ngắm trăng và phá cỗ.

    Ngày Tết Trung thu thật là tuyệt vời biết bao. Ngắm nhìn quê hương trong đêm trăng, em thêm yêu và tự hào hơn quê hương của mình.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 8
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 8
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 8
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 8
  9. Em rất yêu những đêm trăng của quê hương em. Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến những đêm rằm Trung thu, tuy đã rất nhiều mùa trăng trôi qua, nhưng đêm rằm rước đèn Trung thu để lại cho em những kỉ niệm khó quên nhất.


    Tối đó, em ăn cơm thật sớm, rồi hí hửng cầm lấy chiếc đèn ông sao năm cánh xinh đẹp chuẩn bị đi rước đèn ở sân nhà văn hóa xóm. Mấy đứa trẻ con xóm em đứa nào cũng vui vẻ, hào hứng vì sắp được đi phá cỗ trung thu. Ai cũng cảm thấy rất vui. Bảy giờ tối, sân nhà văn hóa đã chật ních người. Trên bầu trời cao và xa, ánh trăng tròn hơn mọi ngày, sáng một cách lạ kỳ. Trăng tròn như cái đĩa, không có một vết khuyết nào hết. Cảnh vật ở đây dường như sáng bừng lên khi có ánh trăng chiếu vào. Đêm trung thu, trăng sáng như gương, em còn nhìn thấy cả chú cuội ngồi một mình ở gốc cây đa. Em tưởng tượng ra cảnh chú cuội ngủ quên nên để trâu ăn mất lúa nhà trời. Bà nội bảo rằng đêm trăng rằm tháng Tám đẹp nhất, bởi vì đó là đêm trăng được chị hằng ghé xuống nhân gian chơi với các em thiếu nhi.


    Các cô chú trong chi hội đoàn kêu gọi chúng em tập trung thành những hàng dài, phát bánh kẹo cho lần lượt từng bạn nhỏ. Ai cũng ngoan ngoãn ngồi yên chờ đến lượt mình nhận kẹo. Chỉ ít phút sau, con đường đã ngập tràn đèn ông sao sáng trưng. Ánh trăng lúc ấy rọi xuống mặt đất, chúng em ngỡ như chị Hằng đang ghé xuống cùng vui chơi và rước đèn cùng. Đêm hôm đó, mọi thứ dường như bừng sáng lên một cách lạ kỳ. Tiếng reo hò, tiếng bước chân tạo nên một khung cảnh đáng nhớ.


    Đêm trăng rằm tháng năm năm ngoái thực sự rất đẹp và đáng nhớ đối với em. Em thêm yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 9
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 9
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 9
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 9
  10. Ngày rằm tháng tám khác hẳn so với ngày rằm của các tháng khác trong năm bởi đó là tết Trung thu. Đây là dịp mà mà em mong chờ nhất.


    Ngày rằm Trung thu đẹp nhất là khi có trăng lên. Năm nào cũng như vậy, dù ban ngày trời có âm u hay có mưa lất phất thì đến tối bầu trời vẫn quang đãng để chờ trăng lên. Em thích ngắm trăng vào đêm Trung thu bởi trăng lúc này đẹp lắm, vừa to, vừa tròn lại thật gần. Dường như có thể nhìn thấy bóng dáng cây đa và chú cuội đang ngồi trên đó nhìn xuống nhân gian.


    Ngày rằm Trung thu ở mỗi nơi mỗi khác do đặc trưng phong tục tập quán vùng miền và địa phương. Ở quê em, cứ đến tết Trung thu, người dân náo nức sắm sửa, chuẩn bị. Có nhà sẽ ăn cỗ thật to và đầy đủ con cháu, có nhà chỉ kịp sắm mâm hoa quả bánh kẹo để cúng đêm rằm sau đó phá cỗ trông trăng.


    Gia đình em năm nào cũng có mặt đông đủ các thành viên, mọi người gác lại công việc để trở về bên gia đình, cùng nhau tâm sự, trò chuyện. Em cùng anh chị em và các bạn đi rước đèn. Đứa thì cầm đèn lồng cá chép thật to, đứa lại có đèn ông sao năm cánh nhiều màu sắc. Những ánh đèn làm sáng rực khắp đường làng ngõ xóm, đi đến đâu cũng nghe thấy tiếng trẻ con vui đùa rộn vang tiếng cười. Đến tối, khi trăng đã lên cao trên đỉnh đầu, em thấy bố mẹ cùng ông bà mang mâm hoa quả bánh kẹo ra ngoài sân thắp hương rồi gọi con cháu vào phá cỗ.


    Ngồi bên nhau phá cỗ, ăn bánh kẹo và uống nước chè nhìn ngắm cảnh quê hương thanh bình thật không còn gì tuyệt vời hơn. Em yêu lắm vẻ đẹp đó của quê hương trong ngày rằm Trung thu.

    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 10
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 10
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 10
    Bài văn miêu tả hình ảnh quê hương trong đêm rằm Trung Thu số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy