Top 10 Bí quyết chăm sóc tóc đẹp toàn diện vào mùa đông bạn gái không nên bỏ qua

Bà Già Đau Khổ 200 0 Báo lỗi

Mỗi khi mùa đông đến mái tóc lại gặp nhiều vấn đề hơn hẳn như khô xơ, gãy rụng, thiếu sức sống. Vậy làm thế nào để xử lý những vấn đề điển hình về tóc? Cùng ... xem thêm...

  1. Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Tất nhiên, nếu bạn có một da đầu đặc biệt nhờn, hay đổ mồ hôi nhiều, hoặc có mái tóc siêu mỏng, thì việc gội đầu mỗi ngày vẫn là điều nên làm nhưng vẫn không nên biến việc gội đầu thành thói quen hằng ngày. Bã nhờn bảo vệ da của chúng ta khỏi bị khô, vì vậy việc gội đầu thường xuyên chỉ khiến lớp bảo vệ ấy ngày càng yếu hơn hoặc tiết ra nhiều hơn khiến càng ngày phần da đầu càng trở nên nhờn hơn. Ngoài ra, gội đầu hằng ngày cũng có thể gây tổn thương không chỉ da đầu mà còn làm hư hại tóc.


    Mùa đông đến mang theo nó là thời tiết lạnh giá, độ ẩm thấp làm cho tóc chúng ta có xu hướng trở nên khô, giòn và dễ gãy hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ tóc khỏi tình trạng trên bạn nên tăng cường dưỡng ẩm cho tóc với dầu xả khô và dầu dưỡng tóc. Hằng ngày, bạn hãy xịt lên tóc một lớp dầu xả khô (có thành phần chính là nước) và thoa thêm dầu dưỡng để cho tóc giữ được độ ẩm. Bạn cũng không nên gội đầu quá thường xuyên bởi vì việc làm sạch quá tóc bạn sẽ bị mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô, xơ hơn. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm xỉn màu và làm tóc phai nhanh hơn. Bạn nên tập gội đầu 2-3 ngày một lần và sử dụng các sản phẩm dành riêng cho tóc đã qua xử lý màu. Với người tóc xoăn, khô, chất tóc này khiến tốc độ thẩm thấu chậm đi, nên chỉ cần gội 1 lần/tuần (dù bạn có thể tăng thành 2 lần). Nhưng nếu bạn có tóc suôn thẳng, chất tóc này yêu cầu gội 2 - 3 lần/tuần.

    Tăng cường dưỡng ẩm cho tóc khô
    Tăng cường dưỡng ẩm cho tóc khô
    Không gội đầu quá thường xuyên

  2. Ngọn tóc là phần yếu, dễ tổn thương và hư hại nhất. Tuy nhiên, chúng ta thường quan tâm, chăm sóc da đầu, chân tóc nhưng lại vô tình bỏ quên ngọn tóc - một phần quan trọng không kém tạo nên vẻ đẹp tổng thể của mái tóc. Do đó, dễ dẫn đến tình trạng tóc hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn. Khi một sợi tóc bắt đầu chẻ ngọn, thì rất nhanh chóng các sợi tóc khác cũng có xu hướng chẻ ngọn theo. Mùa đông tóc bị khô dễ dẫn đến hiện tượng đuôi tóc bị chẻ ngọn, nhất là việc bạn thường xuyên tạo kiểu bằng nhiệt dẫn đến tóc chẻ ngọn nhiều hơn. Chẻ ngọn không phải là dấu hiệu duy nhất giúp bạn nhận biết tóc hư tổn. Tóc khô và rối cũng là một dạng hư tổn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm tóc chẻ ngọn, hãy kiểm tra tóc thật cẩn thận bằng cách soi gương tại nơi có ánh sáng tốt. Chẻ ngọn thường xuất hiện ở đuôi tóc nhưng cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên mái tóc của bạn.


    Tình trạng chẻ ngọn và hư tổn liên quan có thể xảy ra theo nhiều hình thức khác nhau. Vì vậy, bạn hãy dưỡng tóc hằng ngày với serum để bổ sung độ ẩm cho tóc. Bạn có thể dùng các sản phẩm từ thiên nhiên như đắp mặt nạ trứng cho tóc, bởi vì trứng có chứa nhiều protein và acid béo có lợi giúp tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tỉa bớt đuôi tóc chẻ ngọn đều đặn 6 tuần/lần. Sử dụng sản phẩm gội, xả siêu dưỡng chất hoặc sản phẩm dành riêng cho tóc đã qua xử lý hóa chất. Cách 5 ngày, bạn hấp nguội một lần (có thể thực hiện tại nhà) và sau khoảng một tháng thì tần suất tăng lên thành 1 lần/tuần. Nếu có điều kiện, bạn có thể tới các salon chuyên nghiệp thực hiện phương pháp cung cấp keratine trực tiếp vào bên trong thân tóc (thay thế hấp). Cách này sẽ có hiệu quả nhanh và thấy rõ kết quả hơn so với hấp tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm chữa trị tóc hư tổn 3 bước hoặc 5 bước tại các salon chuyên nghiệp.

    Nên tỉa tóc chẻ ngọn đều đặn
    Nên tỉa tóc chẻ ngọn đều đặn
    Tỉa tóc chẻ ngọn thường xuyên
  3. Chiếc lược là vật dụng tiếp xúc với da đầu và tóc chúng ta hằng ngày, vì vậy bạn cần phải đầu tư cho một sản phẩm có chất lượng tốt nhất có thể. Nếu bạn đang dùng lược nhựa, hãy đổi ngay qua lược bằng gỗ và sừng, răng mềm để chải tóc hằng ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lược nhựa có thể là nguyên nhân của một số vấn đề về tóc và đầu. Lược nhựa thô cứng, khiến tóc dễ bị tổn thương khi chải thường xuyên. Từ đó, gãy rụng, xơ tóc là khó tránh khỏi. Cũng vì thành phần cấu tạo không mấy thân thiện, lược nhựa cũng không đem lại khả năng massage da đầu như những chất liệu khác. Vì vậy, nó sẽ không có hiệu quả bằng trong việc giúp lưu thông máu huyết, kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, khi sử dụng lược gỗ, bạn có thể hạn chế được hiện tượng này.


    Để khắc phục tình trạng tóc tĩnh điện, bạn gái hãy thay đổi thói quen của mình bằng cách dùng các loại lược gỗ răng thưa để chải tóc, chải tóc bằng lược gỗ không gây tĩnh điện, giúp tóc ngoan ngoãn nằm yên nếp chứ không bị dựng ngược, lộn xộn. Gỗ lành tính, rất ít khả năng gây kích ứng cho người dùng. Lược gỗ cũng được cho là giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Mỗi lần chải bằng lược gỗ, da đầu được massage nhẹ nhàng. Vì vậy, lược gỗ là lựa chọn an toàn cho da đầu nhạy cảm hay bị gàu vì không gây cào xước mạnh. Loại lược gỗ thường được khuyên dùng nhất là gỗ tre. Lý do là bởi tre lành tính, quen thuộc với đời sống. Quá trình sản xuất chiếc lược gỗ tre cũng sử dụng ít nguyên liệu hoá học hơn các loại gỗ khác. Các loại lược gỗ và sừng cũng được chứng minh giúp tóc bóng mượt, đỡ gãy rụng hơn so với các loại lược khác trên thị trường.

    Tóc tĩnh điện
    Tóc tĩnh điện
    Dùng lược gỗ để chải tóc
  4. Thành phần quan trọng có trong bia là mạch nha và lúa mạch, 2 thành phần này rất giàu protein cần thiết cho tóc giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất hiệu quả. Trong bia còn có lượng đường tự nhiên giúp tóc thêm sáng bóng hơn. Bia chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hoá, Sucrose, Protein là những dưỡng chất quan trọng và rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Trong bia còn có hợp chất khác gọi là Silica, chất này có khả năng làm cho tóc trở nên dày và chắc khoẻ hơn. Đặc biệt trong bia có nhiều Biotin được xem là thần dược giúp tóc mọc nhanh, ngăn ngừa gàu và rụng tóc rất tốt. Nhiều protein, vitamin B, các chất khác như Maltose, Sucrose có trong một chai bia làm cho tóc tăng trưởng nhanh hơn, phục hồi hư tổn và độ sáng bóng tự nhiên cho tóc. Chính vì các tác dụng thần kỳ trên của bia mang lại cho mái tóc nên nhiều chị em phụ nữ sử dụng bia gội đầu để chăm sóc mái tóc của mình luôn chắc khoẻ.


    Giấm có chức năng như một loại dầu xả, nó giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn. Trong làm đẹp, giấm đặc biệt tốt cho làn da và tóc. Nhờ có chứa thành phần chính là axit axetic có tác dụng kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt nên rất thích hợp để bảo vệ da, tóc và da đầu. Dùng giấm có tác dụng loại sạch nấm, loại bỏ các mảng tróc trên da đầu, làm sạch tóc. Bên cạnh đó, dấm còn có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm khô, giảm rụng tóc và dưỡng tóc bóng khỏe tự nhiên. Trong dân gian thường tin tưởng sử dụng giấm để gội và massage da đầu trị gàu và nấm đầu rất hiệu quả, an toàn. Sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội đầu, bạn hãy đổ một ít bia hoặc giấm lên tóc và ủ trong vòng vài phút, rồi gội lại bằng nước ấm cho thật sạch. Bằng cách ủ tóc này, tóc bạn sẽ bóng đẹp mà giảm hẳn chẻ ngọn.

    Gội đầu bằng bia
    Gội đầu bằng bia
    Trị rụng tóc bằng giấm táo và bia
  5. Máy sấy tóc là một vật dụng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta, giúp cho quá trình khô tóc nhanh hơn sau khi gội đầu nhất là vào những mùa ẩm ướt hay mùa đông lạnh. Tuy nhiên, sử dụng máy sấy thực sự không tốt, bởi vì, nó tàn phá tóc bạn nhanh hơn, làm cho tóc khô và dễ gãy. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên dùng máy sấy để thổi khô tóc sau khi gội đầu. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, bạn hãy cố gắng để máy sấy ở chế độ mát (mặc dù hơi mất nhiều thời gian để làm khô tóc). Có lẽ nhiều người trong số chúng ta đều không ngờ rằng máy sấy tóc là một vật dụng rất nhỏ gọn và tiện dụng nhưng lại là vật dụng phát ra lượng bức xạ khủng khiếp nhất. Khi chúng ta bật và tắt máy sấy tóc là lúc bức xạ phát ra mạnh mẽ nhất và càng bật máy sấy tóc ở chế độ càng mạnh thì bức xạ này càng gia tăng. Chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết chẳng hạn vào mùa đông muốn làm khô tóc. Và lưu ý trong khi sử dụng không nên dùng trong thời gian quá dài, hãy dùng khăn lau khô tóc trước sau đó dùng máy sấy tóc sấy ở mức độ vừa phải và chỉ nên sấy đến mức khô tóc khoảng 90% thôi nhé.


    Bạn phải biết rằng mái tóc của mình dù khỏe đến đâu cũng không thể chịu được ở mức nhiệt độ cao. Nhiều người thường chọn mức nhiệt độ cao nhất, điều này dẽ giúp bạn khô tóc nhanh hơn nhưng về lâu dài nó sẽ khiến tóc của bạn khô và dễ gãy hơn, không những vậy còn bị xơ nếu bạn sử dụng quá thường xuyên. Trong trường hợp phải dùng máy sấy bạn đặc biệt lưu ý một điều không sấy tóc khi còn ướt. Lúc tóc còn ướt là thời điểm tóc rất nhạy cảm, việc sấy tóc ngay lúc này dễ làm tóc bị hư tổn và mất đi độ bóng khỏe. Do đó, bạn cần chú ý lau khô tóc hoàn toàn sau khi gội và để tóc khô bớt rồi mới bật máy sấy ở chế đỏ nhỏ. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc hư tổn và cũng không làm tóc bị gãy rụng nhiều. Bên cạnh đó bạn phải dưỡng tóc thường xuyên, dùng các loại dưỡng tóc như tinh dầu ô liu dưỡng tóc, tinh dầu dừa, tinh dầu bưởi v.v... sẽ giúp tóc của bạn nhanh mọc hơn, dày hơn và mềm mượt hơn, và chọn máy sấy tóc phù hợp và chất lượng tốt, điều này sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh như ý.

    Hạn chế sử dụng máy sấy tóc vào mùa đông
    Hạn chế sử dụng máy sấy tóc vào mùa đông
    Sấy tóc ở nhiệt độ mát
  6. Tóc là bộ phận khá yếu trên cơ thể và cũng là nơi tiếp xúc thường xuyên với môi trường bên ngoài nhất. Giống như da, tóc cũng có khả năng lão hóa nếu bạn không chăm sóc, che chắn cẩn thận. Đừng nghĩ rằng mùa đông không có tia UV bạn nhé. Tia UV tiếp xúc trực tiếp lên tóc và da đầu sẽ gây ra hiện tượng gãy rụng triền miên, không điểm dừng. Do đó, các yếu tố từ môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến mái tóc và quá trình chăm sóc tóc mùa đông của bạn. Mùa đông là mùa hanh khô, khi bạn ra ngoài mà không đội mũ sẽ khiến tóc bạn xơ rối và tổn thương rất nhanh. Đối với các cô gái, việc phải hoạt động hay di chuyển ngoài trời thật sự là một điều không hề dễ chịu chút nào. Bởi đó không chỉ là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể mà còn gây ảnh hưởng đến làn da, mái tóc vì bụi bẩn. Chính vì vậy bạn nên mũ khi ra ngoài để bảo vệ cho mái tóc của bạn khỏi các tác hại của bụi bẩn, gió thốc gây xơ rối, đồng thời che chắn cho khuôn mặt khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.


    Hơn nữa, với thị trường hiện nay có khá nhiều mũ nón cùng các kiểu dáng khác nhau phù hợp với style mỗi người, bạn nên sắm cho mình một chiếc nón rộng vành khi ra ngoài trời nắng và mũi lưỡi trai hay bucket vào lúc thời tiết nắng nhẹ hoặc không có nắng. Tất nhiên, các kiểu mũ nón là công cụ để bạn có thể bảo vệ bạn bởi một số tác nhân bên ngoài. Che chắn đầu và da đầu khỏi ánh nắng mặt trời. Giữ cho mắt được bảo vệ và rõ ràng trong mưa. Cung cấp cho bạn một tấm che từ gió và bụi – tính linh hoạt là những gì cần thiết từ những chiếc mũ nón có chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn một chiếc mũ bảo hiểm có các lỗ thoát khí. Điều này sẽ giúp cho không khí lưu thông tốt hơn phía bên trong mũ. Hạn chế tối đa tình trạng hầm bí, đổ mồ hôi khiến tóc bết dính. Chính vì vậy, việc lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp chính là cách đầu tiên trong các mẹo giúp giữ nếp tóc khi đội mũ bảo hiểm.

    Đội mũ khi ra ngoài để bảo vệ tóc những ngày nắng hanh khô mùa đông
    Đội mũ khi ra ngoài để bảo vệ tóc những ngày nắng hanh khô mùa đông
    Hãy mang một chiếc mũ len hoặc áo trùm đầu để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi không khí khô lạnh
  7. Một mái tóc đẹp khỏe đẹp và suôn mượt là mong muốn của nhiều người. Bên cạnh các bước chăm sóc tóc, thì chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp kích thích quá trình mọc tóc nhằm đem lại mái tóc dày và dài hơn. Có thể bạn không biết, thông thường tóc của mỗi người sẽ dài ra từ 1,25 cm/tháng và 15cm/năm. Để có sự phát triển nhanh như vậy, tóc cần phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, di truyền và chế độ ăn uống. Mặc dù bạn không thể thay đổi các yếu tố như tuổi tác và di truyền nhưng chế độ ăn uống có thể được bổ sung để kích thích mọc tóc. Trên thực tế, việc ăn kiêng thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc. Do đó, bạn hãy bổ sung một số thực phẩm lành mạnh vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn như cá hồi, cá mòi, bơ và các loại hạt để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung các thực phẩm giàu protein giúp tóc phát triển vì các nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. Theo ghi nhận, một trong số những nguyên nhân gây rụng tóc là do thiếu protein.


    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều biotin hơn có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc, nhất là ở những người bị thiếu hụt biotin. Ngoài ra bạn hãy bổ sung vitamin C cho mái tóc của mình. Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, ngăn chặn tổn thương gây ra bởi các gốc tự do, khắc phục tình trạng rụng tóc và giữ cho mái tóc của bạn luôn mượt mà. Vậy nên, bạn hãy ăn một số trái cây họ cam quýt hoặc rau lá màu xanh đậm vì đây là nguồn cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể. Rau bina là một loại rau xanh lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như folate, sắt và vitamin A và C. Tất cả các thành phần này đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Rau bina có thể hỗ trợ các tuyến da sản xuất bã nhờn nhờ vào thành phần vitamin A có trong nó. Chất dầu này giúp dưỡng ẩm da đầu để giữ cho tóc khỏe mạnh. Một chén rau bina (30 gam) cung cấp tới 54% nhu cầu vitamin A hàng ngày.

    Ăn thực phẩm tốt cho tóc
    Ăn thực phẩm tốt cho tóc
    Ăn thực phẩm tốt cho tóc
  8. Tóc của chúng ta hằng ngày phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời nên để lại những tác hại lên tóc. Ngoài ra chị em thích làm đẹp thường xuyên sử dụng các biện pháp như duỗi, uốn, nhuộm, sấy khiến tóc ngày càng trở nên yếu và dễ gãy rụng. Hay vì chế độ ăn uống bị thiếu dinh dưỡng cân bằng cũng khiến cho tóc không được cung cấp đủ thành phần thiết yếu lâu dài khiến chúng trở nên xơ yếu gãy rụng. Vì thế việc ủ tóc với kem dưỡng ẩm vào ban đêm là phương pháp phục hồi tóc hiệu quả. Nó giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, hỗ trợ tóc phục hồi nhanh chóng. Ủ tóc với kem ủ giúp tóc bạn phục hồi trở nên suôn mượt và khỏe đẹp. Mặt khác sau một giấc ngủ dài, nếp tóc khó có thể được duy trì do các tư thế ngủ tự nhiên. Mái tóc mất nếp, rối, chỉa, vểnh, xù xì không mong muốn. Mái tóc không giữ nếp sau khi ngủ dậy làm ta tốn khá nhiều thời gian cho việc chỉnh chu ngoại hình vào mỗi buổi sáng hơn. Đặc biệt, trong những tình huống bất ngờ, mái tóc không hoàn hảo sẽ làm chúng ta dễ bị mất điểm với người đối diện.


    Thói quen thoa tinh dầu lên mái tóc vào ban đêm trước khi ngủ cũng quan trọng như việc dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt vậy. Ban đêm là lúc cơ thể bạn được nghỉ ngơi. Tóc bạn cũng vậy tinh dầu sẽ hấp thụ nhanh và hiệu quả hơn vào ban đêm. Vì vậy trước khi đi ngủ đừng quên dưỡng da và tóc bạn nhé! Bạn hãy chọn một loại dầu dưỡng ẩm cho tóc giàu axit béo omega-3. Ngoài ra, bạn cũng có thể quấn tóc trong một chiếc khăn lụa hoặc mặc áo len satin để bảo vệ mái tóc của bạn khỏi xơ rối vào sáng ngày mai. Tóc được chăm sóc kĩ lưỡng đủ độ ẩm sẽ mềm mượt hơn và nếp tóc sẽ không dễ dàng thay đổi ngay cả khi bạn đang ngủ. Lựa chọn cho mình những loại dầu dưỡng, serum phù hợp để cấp ẩm cho tóc, giúp mang lại cho mái tóc độ bóng khoẻ. Tinh dầu là một cách giữ nếp tóc ngắn khi ngủ hiệu quả. Trước khi đi ngủ, cho một lượng nhỏ tinh dầu dừa hoặc dầu argan vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mái tóc của bạn. Lượng nhỏ tinh dầu không gây ảnh hưởng gì đến mái tóc vào sáng hôm sau, bạn sẽ không cần gội lại đầu vì hầu hết tinh dầu đã được tóc hấp thụ hoàn toàn.

    Dưỡng ẩm vào ban đêm
    Dưỡng ẩm vào ban đêm
    Dưỡng ẩm tóc trước khi đi ngủ
  9. Việc đi ra khỏi nhà với mái tóc ướt có thể khiến tóc trở nên hư tổn do các tác nhân từ môi trường. Mái tóc của bạn có thể sẽ bị khô do thời tiết lạnh. Bạn không nên gội đầu vào buổi sáng vì đây là thời điểm mà tóc rất khó khô kịp trước khi bạn ra ngoài. Do đó, bạn nên gội đầu vào buổi tối và sấy khô bằng chế độ mát. Ngoài ra nhiều người thường gội đầu khuya và đi ngủ ngay sau khi gội đầu xong. Thói quen đó gây ra những tác hại vô cùng nguy hiểm chẳng hạn như nhiễm trùng da, rụng tóc, nhức đầu... Vì khi tóc ướt, lượng nước đọng lại trên tóc sẽ làm các mạch máu hoạt động chậm lại, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu làm chúng ta bị nhức đầu. Nếu hành động đi ngủ khi tóc còn đang ướt diễn ra thường xuyên sẽ gây bệnh nhức đầu mãn tính.


    Bên cạnh đó, tóc ướt là môi trường lý tưởng hình thành các loại nấm, vi khuẩn và gàu phát triển sẽ gây nhiễm trùng da đầu. Đồng thời, nấm mốc và vi khuẩn gây tổn thương nang tóc khiến tóc dễ gãy rụng hơn. Để cho cách giữ nếp tóc khi ngủ cho nam đạt kết quả tốt nhất, tuyệt đối không đi ngủ ngay sau khi vừa gội đầu. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng nhưng rất dễ mắc phải của các bạn. Đi ngủ với tóc ướt sẽ khiến thay đổi mạnh mẽ kiểu tóc tự nhiên của bạn. Nó ảnh hưởng khiến những nếp tóc vểnh lên hoặc cụp xuống một cách “vô tổ chức”, sẽ cực kỳ khó điều chỉnh trở lại như cũ. Bên cạnh đó bước ra khỏi nhà với mái tóc ướt có thể làm tăng nguy cơ gãy rụng. Các lọn tóc dễ bị tổn thương hơn do tình trạng giãn nở của phân tử nước. Ở những nơi có hiện tượng đóng băng vào mùa đông, bác sĩ da liễu Janet Prystowsky khuyên các cô gái nên sấy khô trước khi ra đường. Da đầu có thể xuất hiện phản ứng tiêu cực nếu tóc còn ướt. Vì vậy bạn hãy nhớ không ra ngoài hoặc đi ngủ khi tóc còn ướt nhé.


    Không đi ngủ khi tóc ướt
    Không đi ngủ khi tóc ướt
    Không đi ngủ khi tóc ướt
  10. Sự phát triển tóc bị ảnh hưởng mạnh khi gốc của tóc bị thiếu nước. Cuối cùng, tóc trở nên mỏng manh và thô ráp và có xu hướng dễ bị phá vỡ. Nó thậm chí còn làm chậm tốc độ phát triển của tóc. Vì vậy, trong mọi trường hợp, tốt nhất là kết hợp nước là một trong những thành phần thiết yếu của thói quen chăm sóc tóc của bạn. Cơ thể mất nước có thể khiến cho mái tóc của bạn khô hanh, xơ cứng hơn. Uống không đủ nước cũng có thể làm chậm quá trình phát triển của mái tóc nên bạn hãy đảm bảo uống đủ 3 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt, bạn hãy luôn mang theo một chai nước bên mình để nhớ uống nước thường xuyên. Khi bạn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ nước, hệ thống tuần hoàn của bạn được điều hòa. Điều này, dẫn đến góp phần vào sức khỏe của nang tóc và kích thích sự phát triển của tóc. Nếu gốc của tóc không chứa đủ nước, nó chắc chắn dẫn đến khô và dễ vỡ.


    Ngoài ra bổ sung colagen cũng là một việc hết sức quan trọng với cơ thể và mái tóc của chúng ta. Trong cơ thể người loại protein này chiếm 30% lượng protein trong cơ thể. Rất nhiều người biết đến collagen như liều thuốc thần kì trong việc chăm sóc da mặt hiệu quả. Nó mang trong mình các chức năng kết nối giúp da mặt tươi tắn, khỏe khoắn và căng mịn. Thế nhưng bên cạnh công ưu tuyệt vời như vậy, Collagen còn mang trong mình công dụng như một liều thuốc chăm tóc, phục hồi mái tóc tối ưu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong collagen có chứa một hàm lượng Biotin (vitamin H) có công dụng hỗ trợ tốt nhất quá trình phát triển của các tế bào nang tóc. Biotin trong nước uống collagen như “liều thuốc” kích thích giúp tóc nhanh dài, đều và khỏe mạnh. Có thể kết luận rằng, nếu bạn muốn ngăn chặn những dấu hiệu suy yếu do suy giảm collagen của cơ thể, bảo vệ mái tóc đẹp của mình, hãy hành động ngay lập tức. Bạn nên nghĩ ngay đến việc bổ sung collagen cho chính mình và hãy cân nhắc lựa chọn biện pháp thông minh và an toàn nhất.

    Dưỡng ẩm cơ thể
    Dưỡng ẩm cơ thể
    Uống đủ nước



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy