Top 10 Bí quyết chăm sóc da mụn hiệu quả nhất

Yến Nguyễn 284 0 Báo lỗi

Làn da mụn thường nhạy cảm, dễ kích ứng nên đòi hỏi chúng ta phải thật kỹ lưỡng, kiên trì trong việc chăm sóc, tránh tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. ... xem thêm...

  1. Mụn trứng cá là tình trạng khá thường gặp và là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Tình trạng mụn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều. Mụn xuất hiện khiến da của chúng ta bị sưng viêm và để lại muôn vàn thâm, sẹo đáng ghét.


    Bạn nên nghĩ đến việc điều trị mụn ngay từ khi xuất hiện những vết mụn đầu tiên, đừng đợi đến khi tình trạng mụn trở nên trầm trọng mới vội vàng chăm sóc, điều trị. Khi tình trạng mụn đã trầm trọng, viêm nhiễm sức đề kháng của da rất yếu, dễ kích ứng, việc điều trị sẽ khó khăn và rất mất thời gian.

    Điều trị mụn sớm và đúng cách để tránh sẹo gây mất thẩm mỹ
    Điều trị mụn sớm và đúng cách để tránh sẹo gây mất thẩm mỹ
    Không để tình trạng mụn trở nên trầm trọng mới điều trị
    Không để tình trạng mụn trở nên trầm trọng mới điều trị

  2. Khi da bị mụn, chị em thường lo lắng, hoang mang và có chung tâm lý muốn trị mụn một cách nhanh nhất. Điều này dẫn đến việc nhiều chị em thường lạm dụng các loại mỹ phẩm trị mụn, thậm chí sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng kém tràn lan trên thị trường hoặc điều trị theo lời khuyên không có căn cứ của bạn bè, người thân khiến cho tình trạng mụn ngày càng trầm trọng, để lại hậu quả nặng nề như sẹo lõm, sẹo lồi, viêm da.


    Việc điều trị mụn không thể nôn nóng. Bạn nên tìm đến các cơ sơ y tế chuyên khoa hoặc các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất.

    Chăm sóc đúng cách để cải thiện tình trạng da mụn
    Chăm sóc đúng cách để cải thiện tình trạng da mụn
    Nói không với việc lạm dụng mỹ phẩm trị mụn, mỹ phẩm kém chất lượng.
    Nói không với việc lạm dụng mỹ phẩm trị mụn, mỹ phẩm kém chất lượng.
  3. Thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh là bí quyết quan trọng góp phần cải thiện đáng kể tình trạng mụn:


    • Một thực đơn nhiều trái cây và rau xanh là điều mà các chuyên gia khuyên bạn nên dùng hàng ngày. Rau quả chứa nhiều nước và giàu vitamin giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng mụn.
    • Hạn chế ăn đồ cay nóng, các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột.
    • Nói không với rượu bia và các chất kích thích vì các chất này thường gây nóng khiến da dễ nổi mụn hơn. Thay vào đó bạn nên uống nhiều nước tinh khiết, nước ép hoa quả các loại để thanh lọc cơ thể, da mịn màng hơn.
    • Sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya.
    • Chăm chỉ rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe.
    Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tốt cho da bạn
    Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tốt cho da bạn
    Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh
    Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh
  4. Uống nhiều nước là điều mà các chuyên gia thường xuyên khuyên bạn thực hiện để có một sức khỏe tốt, một làn da đẹp. Đây là một thói quen tốt mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Có thể do thói quen, do cuộc sống, công việc bận rộn mà hàng ngày bạn uống rất ít nước. Bạn nên cố gắng uống nhiều nước, khoảng 2 lít mỗi ngày để làn da được cải thiện hơn.


    Cung cấp đủ nước góp phần giúp cơ thể thải độc tố qua việc tiết mồ hôi và nước tiểu, giảm mệt mỏi đồng thời cũng giúp làn da bớt khô sần, giảm thiểu quá trình lão hóa.

    Cung cấp đủ nước để có một làn da khỏe mạnh
    Cung cấp đủ nước để có một làn da khỏe mạnh
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  5. Nỗi đau khổ lớn nhất của nhiều cô gái chính là mụn. Nhiều người thường có thói quen nặn mụn để khiến chúng nhanh chóng biến mất khỏi khuôn mặt mình. Thế nhưng đây lại là một hành động hoàn toàn sai lầm, nặn mụn không chỉ khiến để lại sẹo, mẩn đỏ trên da mà còn khiến mụn dễ dàng di chuyển sang khu vực khác.


    Tuy nhiên, tự nặn mụn bằng tay là thói quen rất tai hại. Bởi vì bàn tay có thể chứa nhiều vi khuẩn nên nếu dùng để nặn mụn sẽ khiến nó bị viêm và nhiễm trùng. Tiếp theo nữa là không lấy hết nhân mụn bên dưới khi nặn bằng tay sẽ khiến nó tiếp tục sưng viêm lên. Mặc khác nặn mụn bằng tay có thể khiến cho da bị trầy xước và để lại thâm.

    Nặn mụn gây tổn thương da và làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn
    Nặn mụn gây tổn thương da và làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn
    Không nặn mụn
    Không nặn mụn
  6. Chống nắng là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn vì tia UV có thể gây đen sạm da và đặc biệt có thể gây ung thư da. Da mụn vốn nhạy cảm, yếu nên việc bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại, trong đó có ánh nắng mặt trời là rất quan trọng. Bạn hãy chọn cho mình những sản phẩm chống nắng uy tín để bảo vệ da.


    Vì là loại da nhanh chóng bị xỉn màu và nổi mụn nên các bạn có làn da mụn cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho mình. Hãy lưu ý lựa chọn loại sản phẩm chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 để có thể bảo vệ da tốt nhất dưới ánh mặt trời. Đồng thời, giới hạn cho SPF của da dầu là 45 vì khi dùng độ SPF quá cao sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, nhanh chóng sản sinh ra mụn.

    Để tránh gây bí da bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Nếu bạn có vấn đề về mụn hoặc làn da không quá nhạy cảm thì không nên dùng kem chống nắng hóa học vì loại kem này có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh.

    Nhất thiết phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ da
    Nhất thiết phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ da
    Chống nắng và bảo vệ da
    Chống nắng và bảo vệ da
  7. Nhiều chị em quan niệm rằng da bị mụn không nên dưỡng ẩm, nguyên nhân là do da mụn thường tiết nhiều dầu, nếu sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ làm cho tình trạng dầu trầm trọng hơn, da luôn bóng nhờn. Quan niệm này chưa đúng. Theo các chuyên da da liễu, da mụn vẫn cần được dưỡng ẩm đúng cách. Kem dưỡng ẩm là giải pháp cân bằng độ ẩm cho da, cung cấp nước, chất béo giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn chứa các thành phần giúp kiểm soát nhờn, điều trị mụn, xoa dịu những tổn thương do mụn gây nên và kích thích tái tạo tế bào da.


    Điều quan trọng là bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ và lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn đang dùng các sản phẩm điều trị mụn hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng các sản phẩm chăm sóc da khác để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

    Dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da
    Dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da
    Dưỡng ẩm hàng ngày
    Dưỡng ẩm hàng ngày
  8. Theo các chuyên gia về da liễu, rửa mặt sạch là một bí quyết cực kỳ đơn giản nhưng rất quan trọng, hiệu quả trong việc chăm sóc da mụn. Việc rửa mặt sạch giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít tắc gây viêm nhiễm.


    Bạn nên rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Trong trường hợp tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn bạn nên rửa mặt sạch ngay sau đó, tuy nhiên không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, điều đó không những không đem lại hiệu quả mà còn làm cho da trở nên khô, dễ kích ứng hơn. Bạn nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa nhiều dầu. Lưu ý rửa và mát xa nhẹ nhàng, không chà xát mạnh gây tổn thương da, sau đó thấm khô bằng khăn sạch, mềm.


    Ngoài ra, một bí quyết nhỏ nữa được khuyên dùng cho da mụn đó là sử dụng giấy thấm dầu, tránh cho việc tiết nhiều dầu trên da dẫn đến mặt bóng nhờn, không khô thoáng, sạch sẽ, tạo môi trường thuận lợi cho mụn hình thành và phát triển nhiều hơn.

    Rửa mặt sạch là bí quyết quan trọng trong việc chăm sóc da mụn
    Rửa mặt sạch là bí quyết quan trọng trong việc chăm sóc da mụn
    Không quên rửa mặt và luôn giữ cho da mặt sạch sẽ.
    Không quên rửa mặt và luôn giữ cho da mặt sạch sẽ.
  9. Tẩy da chết là bí quyết cần thiết cho chị em phụ nữ trong việc chăm sóc da, đặc biệt là với những làn da dễ nổi mụn. Da mụn thường tiết nhiều bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ mà việc rửa mặt hàng ngày không thể làm sạch hết. Tình trạng đó kéo dài khiến cho các tế bào da chết, bụi bẩn tích tụ trên da tạo thành các lớp sừng khô ráp, sần sùi gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển nhiều hơn. Vì vậy, việc tẩy da chết là rất cần thiết, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, làn da mịn màng hơn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.


    Có rất nhiều cách tẩy da chết để chị em có thể tham khảo và lựa chọn. Bạn có thể sử dụng kem tẩy da chết của các nhãn hàng mỹ phẩm uy tín hay sử dụng các công thức tẩy da chết bằng mặt nạ tự nhiên. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ nhãn hiệu kem tẩy da chết nào, bạn cũng nên lưu ý chọn lựa các sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng da, có chiết xuất tự nhiên như tinh chất trà xanh, lô hội...Đối với các trường hợp da mụn nghiêm trọng, viêm da không nên tẩy da chết vì da yếu, dễ kích ứng.


    Một lưu ý cho chị em là không nên lạm dụng việc tẩy da chết thường xuyên, điều đó sẽ làm cho da trở nên mỏng, nhạy cảm, dễ kích ứng hơn. Bạn chỉ nên tẩy da chết một lần trên tuần và nên thực hiện vào buổi tối để tránh các tác nhân có hại cho da như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng và để da có thời gian dưỡng ẩm, phục hồi hiệu quả hơn.

    Tẩy da chết giúp da khô thoáng, mịn màng hơn
    Tẩy da chết giúp da khô thoáng, mịn màng hơn
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
  10. Trong cuộc sống ngày càng hiện đại, chúng ta càng gặp nhiều áp lực từ công việc, vấn đề tài chính, các mối quan hệ, bệnh tật… Những điều này đều có thể dẫn đến stress (căng thẳng). Với tư cách Giám đốc nghiên cứu về Thẩm mỹ và Khoa học da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, Tiến sĩ Zeichner chia sẻ: “Căng thẳng có thể thúc đẩy sự viêm nhiễm, là nguyên nhân gây mụn trứng cá, mụn bọc hoặc dị ứng da".


    Căng thẳng, stress ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chính điều này là một trong những tác nhân gây nên tình trạng mụn cho làn da của bạn. Hãy luôn lạc quan, yêu đời, có lối sống tích cực để học tập và làm việc hiệu quả hơn.

    Niềm vui trong cuộc sống là bài thuốc tinh thần giúp bạn khỏe mạnh hơn.
    Niềm vui trong cuộc sống là bài thuốc tinh thần giúp bạn khỏe mạnh hơn.
    Bí quyết cuối cùng là hãy luôn lạc quan, tránh căng thẳng, stress.
    Bí quyết cuối cùng là hãy luôn lạc quan, tránh căng thẳng, stress.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy