Top 10 Bí quyết sử dụng máy giặt sao cho bền và hiệu quả nhất

Sunny Day 15 0 Báo lỗi

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chiếc máy giặt ngày càng có mặt ở hầu hết mọi gia đình, nó vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như có thể giặt sạch sẽ ... xem thêm...

  1. Hiện tượng để cho quần áo giặt quần áo, khi nó bắt đầu dỡ hoặc bắt đầu bột giặt, máy giặt tự nhiên ngừng quay và quay chậm. Đó là một sai lầm rất nghiêm trọng mà nhiều người đau khổ nhiều người. Khi bạn đưa ra một lượng lớn quần áo vào máy giặt, nó sẽ gây ra một hiện tượng quá tải để lái xe đến máy giặt không còn hoạt động.


    Theo từng loại máy giặt: 7 kg, 8 kg hoặc 10 kg mà khả năng giặt của nó cũng sẽ khác nhau. Ví dụ, đối với máy giặt 7 kg, có nghĩa là máy chỉ giặt được 7 kg quần áo cùng một lúc. Và nhiều gia đình vì quen tiết kiệm nước hoặc ngại giặt nhiều lần nên cho hết quần áo vào một lần giặt. Đôi khi điều này sẽ khiến máy giặt bị quá tải, lồng giặt không quay được nữa. Bạn nên dừng các thao tác lại và cho một lượng quần áo vừa đủ bởi việc quá tải sẽ rất hại cho máy và nhanh chóng khiến máy giặt hoạt động kém hiệu quả.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Máy giặt ngày nay thường được tích hợp nhiều công nghệ, vi mạch điện tử phức tạp. Cho quá nhiều bột giặt có thể khiến cặn bẩn đọng lại và làm tràn lồng giặt, hơi nước từ cặn bẩn sẽ theo đó làm ướt và làm hỏng các vi mạch điện tử này và khiến các bộ phận khác của máy giặt bị rỉ sét.


    Nên sử dụng bột giặt hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để giặt máy để hạn chế việc tạo ra quá nhiều bọt xà phòng. Lượng chất tẩy rửa và loại chất tẩy rửa cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Việc phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt không chỉ giúp bạn giặt quần áo sạch hơn mà còn bảo vệ lồng giặt của máy giặt, tránh va chạm với các vật thể lạ còn sót lại trong quần áo như bật lửa, giấy tờ, khóa cửa… điều này xảy ra sẽ dễ làm hỏng lồng giặt của máy giặt.


    Chính vì vậy mà trước khi đặt nó vào máy, nó nên được thực hiện để không có gì trong túi quần áo, kéo khóa và cài lại khóa quần áo nếu bạn không muốn chiếc máy giặt bị hỏng và cần phải nhờ đến thợ sửa chữa tốn kém tiền bạc của gia đình, khi máy giặt của bạn hỏng để sửa chữa điều trị, vì lồng giặt bị hư.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Không gian căn nhà bạn chật hẹp, không có diện tích dư thừa để bày trí, thì chắc chắn điều bạn nên nghĩ tới là đặt chiếc máy giặt tại một nơi để dễ dàng cất sâu trong tủ một cách gọn gàng. Bạn hãy thử tưởng tượng một chiếc máy giặt được đặt sâu trong ngăn tủ, khi không sử dụng đến nó, chỉ cần đóng cánh cửa tủ lại thì không gian căn phòng lại trở về rộng rãi như trước. Lưu ý rằng phải đặt máy giặt tại nơi bằng phẳng để quá trình giặt không gặp vấn đề trục trặc, ngoài ra còn phải lưu ý nơi khô thoáng tránh ẩm ướt như sàn nhà tắm vì lỡ gặp phải tình trạng hở điện sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng.


    Ngoài ra, để tiết kiệm được không gian cho căn nhà, cần lưu ý là với cách bố trí máy giặt sao cho gọn gàng nhất, bạn sẽ gặp một chút rắc rối với mỗi lần vệ sinh chiếc máy giặt của mình, rất khó để di chuyển máy giặt ra ngoài, hay lau chùi phía trên của thiết bị.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Nhiều gia đình vẫn quan niệm rằng việc giặt ít đồ sẽ tiết kiệm được điện năng khi sử dụng máy giặt. Tuy nhiên, việc giặt quá ít đồ dẫn tới bạn phải giặt nhiều lần trong một ngày, hơn nữa khi giặt ít quần áo như vậy thì cũng không khiến quần áo bạn ssachjhown mà máy lại cần vận hành nhiều hơn nên sẽ dễ hỏng hơn bình thường. Mỗi máy giặt đều sở hữu những tính năng riêng biệt, đi kèm là mức độ tiêu thụ điện năng khác nhau.


    Máy giặt có thể tiết kiệm điện nước được hay không một phần cũng phụ thuộc vào người dùng biết cách sử dụng các thiết bị tiết kiệm hay không. Ngoài việc lựa chọn máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì bạn cũng cần tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả, an toàn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Khi thấy những dấu hiệu như hoạt động chậm, máy có tiếng kêu, giặt không sạch... xuất hiện trong máy giặt, bạn nên tiến hành bảo trì bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt ngay. Việc cố tình bỏ qua các dấu hiệu bất thường mà tiếp tục sử dụng, chậm trễ sửa chữa máy giặt có thể dẫn đến nhiều rủi ro ảnh hưởng đến tuổi thọ sau này của chiếc máy giặt.


    Bên cạnh vệ sinh định kỳ, công tác bảo trì bảo dưỡng máy giặt cũng cần được chú trọng tương tự. Theo các chuyên gia sửa máy giặt, việc bảo dưỡng vệ sinh thiết bị cần được thực hiện thường xuyên, tốt nhất khoảng từ 12 – 18 tháng/ 1 lần. Công tác này góp phần giữ máy giặt luôn sạch khuẩn, phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố, bảo vệ tuổi thọ và khả năng vận hành ổn định của thiết bị. Có thể nói rằng bảo trì bảo dưỡng máy giặt sẽ góp phần tiết kiệm chi phí sửa chữa máy giặt dài lâu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Đây là vị trí mà nhiều thường bỏ quên và không kiểm tra lại sau khi giặt xong. Tuy nhiên, đây lại là nơi dễ bám cặn bẩn và tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Nếu để lâu ngày không vệ sinh, số vi khuẩn này có thể bám vào quần áo của bạn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.


    Theo như các chuyên gia và khuyến cáo của hãng, hộp đựng xà phòng nên được vệ sinh ít nhất 3 - 4 tháng một lần để giữ năng suất giặt sạch đồ của máy luôn ổn định.

    Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng
    Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng
    Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng
    Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng
  8. Thông thường những loại máy giặt hiện nay đều có chế độ vệ sinh lồng giặt tự động. Bạn chỉ cần ấn chương trình và để máy tự vệ sinh cho đến khi sạch sẽ là được.


    Việc vệ sinh lồng giặt theo định kỳ giúp máy giặt loại bỏ những chất bẩn lâu ngày bám vào lồng giặt. Lồng giặt sạch sẽ không có bất cứ loại nấm hay vi khuẩn nào bám vào quần áo của bạn.

    Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ
    Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ
    Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ
    Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ
  9. Hầu hết các dòng máy giặt hiện nay đều có chế độ khóa nắp khi đang hoạt động. Bởi lẽ, việc mở nắp hoặc ngắt chế độ giặt đột ngột khiến các bộ phận bị ngừng đột xuất, vòng quay máy giặt cũng bất thường và có thể va đập vào thành máy giặt. Mẹ có thể chọn chế độ khóa trẻ em để tránh trường hợp trẻ nghịch ngợm, mở máy giặt khi máy đang hoạt động.

    Không mở nắp đột ngột khi máy đang hoạt động
    Không mở nắp đột ngột khi máy đang hoạt động
    Không mở nắp đột ngột khi máy đang hoạt động
    Không mở nắp đột ngột khi máy đang hoạt động
  10. Tất cả các thiết bị điện đều nên ngắt nguồn điện khi không sử dụng. Ngoài việc tiết kiệm điện và bảo vệ an toàn cho trẻ điều này còn hạn chế tình trạng các bảng mạch điện tử có thể bị hỏng nếu cắm điện lâu dài nhưng không hoạt động.


    Trên đây là những lưu ý giúp mẹ sử dụng máy giặt cửa trước an toàn và hiệu quả trong gia đình. Mong rằng bài viết này sẽ giúp mẹ sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, mua sắm máy giặt cũng như bảo vệ trẻ trước những hiểm họa tiềm ẩn từ máy giặt cửa trước.

    Tắt nguồn điện khi không sử dụng.
    Tắt nguồn điện khi không sử dụng.
    Tắt nguồn điện khi không sử dụng.
    Tắt nguồn điện khi không sử dụng.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy