Top 11 Bí quyết xóa sẹo thâm hữu ích nhất

Phương Trinh 234 0 Báo lỗi

Bạn cảm thấy khó chịu với những vết sẹo thâm do va chạm, hay bỏng, bệnh thủy đậu. Đôi khi chúng làm cho bạn cảm thấy không tự tin, gây ra những mặc cảm không ... xem thêm...

  1. Dưa chuột vốn là một loại quả phổ biến tại Việt Nam, bên cạnh tác dụng làm đẹp thì nó còn là món ăn khoái khẩu của mọi người, cung cấp nhiều vitamin C cũng như khoáng chất cho cơ thể. Để trị sẹo thâm, bạn chỉ cần thái mỏng dưa chuột thành từng và đặt chúng lên các vết sẹo, rồi để như vậy qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng biện pháp này liên tục thì bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ những vết sẹo đấy.

    Trị sẹo thâm bằng dưa chuột
    Trị sẹo thâm bằng dưa chuột

  2. Đây là loại tinh dầu được khá nhiều salon làm đẹp lựa chọn để sử dụng vào nhiều mục đích làm đẹp khác nhau. Trong đó, tinh dầu này đã thực sự chứng minh hiệu quả tuyệt vời của mình trong việc làm mờ đi các vết sẹo trên cơ thể. Để sử dụng loại tinh dầu này trong việc điều trị sẹo, bạn cần xoa bóp chúng lên vùng da bị sẹo khoảng 2 lần/ ngày với thời gian trong vòng 15 phút kết hợp cùng một vài động tác massage nhẹ nhàng.

    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu hoa tường vi
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu hoa tường vi
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu hoa tường vi
  3. Khi dùng vitamin C hoặc những loại thực phẩm giàu vitamin, thì nó sẽ có tác dụng giúp đông máu trong cơ thể. Điều này là thật sự cần thiết để làm mờ những vết sẹo một cách nhanh chóng. Để tối đa hóa việc sử dụng vitamin C trong quá trình điều trị vết sẹo, bạn hãy cố gắng tìm những loại kem có chứa vitamin C ở dạng tự nhiên thì sẽ giúp trị sẹo hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể đẩy nhanh tiến độ điều trị sẹo bằng cách kết hợp với chế độ ăn uống giàu vitamin C.

    Trị sẹo thâm bằng vitamin C
    Trị sẹo thâm bằng vitamin C
    Trị sẹo thâm bằng vitamin C
  4. Nước chanh được biết đến như một loại chất tẩy trắng tự nhiên, vì vậy chúng có khả năng điều trị sẹo một cách hiệu quả. Đây được xem là một biện pháp làm mờ sẹo tự nhiên và tuyệt vời nhất. Thêm vào đó, chúng lại khá tiện lợi cho bạn vì chanh có thể được dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng bởi vì trong chanh có chứa khá nhiều các axit citric và chúng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài.

    Trị sẹo thâm bằng nước chanh
    Trị sẹo thâm bằng nước chanh
    Trị sẹo thâm bằng nước chanh
  5. Mật ong cũng được xem là một loại thực phẩm tuyệt vời để giúp điều trị các vết sẹo. Do đó, bạn nên thoa mật ong trực tiếp lên các vết sẹo và giữ chúng qua đêm. Đối với những vết sẹo còn mới, bạn sẽ đẩy lùi được các vết sẹo một cách triệt để nếu lặp đi lặp lại những biện pháp này thường xuyên. Trị sẹo thâm bằng mật ong một trong những phương pháp hiệu quả bạn nên dùng.

    Trị sẹo thâm bằng mật ong
    Trị sẹo thâm bằng mật ong
    Trị sẹo thâm bằng mật ong
  6. Đây cũng là một trong những cách trị sẹo khá dễ làm mà lại hiệu quả. Tinh dầu cây ngải đắng được chưng cất từ lá cây ngải đắng (hay còn gọi là ngải cứu) lâu năm. Đây thực chất là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và cũng là nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa tự nhiên và vô cùng hiệu quả. Vậy nên, khi bị sẹo thâm, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để chữa trị, đặc biệt là đối với những vết sẹo cũ.

    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu cây ngải đắng
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu cây ngải đắng
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu cây ngải đắng
  7. Cây rau má vốn là một loại thảo dược truyền thống có công dụng chữa lành vết thương cũng như những bệnh về da chẳng hạn như bệnh vẩy nến và bệnh phong. Theo một số nghiên cứu thì cây rau má có chứa khá nhiều triterpenoids giúp làm lành nhanh các vết thương. Ngoài ra, các hợp chất có trong rau má sẽ giúp ức chế việc sản xuất quá nhiều collagen trong các mô sẹo, đồng thời nâng cao chất chống oxy hóa cũng như thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho các vết sẹo cũ của bạn. Chính vì thế, bạn có thể giã nát rau má rồi đắp lên các vết thương để có thể làm mờ các vết sẹo thâm của mình.

    Trị sẹo thâm bằng cây rau má
    Trị sẹo thâm bằng cây rau má
    Trị sẹo thâm bằng cây rau má
  8. Để nhanh chóng làm mờ dần những vết sẹo, bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E được bán tại các nhà thuốc để đánh bay sẹo hiệu quả hơn nhé. Theo cách này, bạn có thể thoa trực tiếp viên nang vitamin E lên các vết sẹo hay uống bổ sung vitamin E cũng sẽ giúp tái tạo một làn da mới không còn sẹo thâm. Với cách làm mờ sẹo này thì bạn hoàn toàn yên tâm để có một khuôn mặt rạng ngời hơn bao giờ hết.

    Trị sẹo thâm bằng vitamin E
    Trị sẹo thâm bằng vitamin E
    Trị sẹo thâm bằng vitamin E
  9. Bạn có biết những vết sẹo có thể bị đánh bay ngay tại nhà chỉ với một vài nhánh tỏi. Trong tỏi chứa một hàm lượng lớn benzoyl peroxide – là 1 loại chất có trong hầu hết các loại kem trị sẹo trên thị trường hiện nay, có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da, đồng thời triệt tiêu vi khuẩn làm kích thích tái tạo da. Chính vì vậy đã từ rất lâu, tỏi cũng được ưa dùng trong việc làm đẹp da chẳng hạn như: trị nám, trị mụn và cả trị sẹo. Theo cách này, bạn chỉ cần cắt mỏng một nhánh tỏi và thoa nó lên các nốt mụn trứng cá thì sẽ giúp làm mờ sẹo và ngăn ngừa các vết sẹo mới được hình thành trong tương lai.

    Trị sẹo thâm bằng tỏi
    Trị sẹo thâm bằng tỏi
    Trị sẹo thâm bằng tỏi
  10. Tinh dầu trà xanh có chứa khá nhiều các chất kháng khuẩn, kháng nấm giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn cám một cách hiệu quả. Cùng với trị mụn, tinh dầu trà xanh cũng có thể trị các vết thâm do mụn để lại khá hiệu quả vì nó có khả năng giúp tái tạo collagen làm da non mọc lên nhanh hơn. Với trà xanh thì tất cả những gì bạn cần làm là nhỏ vài giọt tinh dầu trà xanh vào một miếng bông, sau đó xoa bóp vết sẹo với loại tinh dầu này trong một khoảng thời gian nhất định thì sẽ rất nhanh chóng thôi các vết sẹo sẽ bị làm mờ và biến mất mãi mãi.

    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu trà xanh
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu trà xanh
    Trị sẹo thâm bằng tinh dầu trà xanh
  11. Ngoài việc sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để điều trị sẹo thâm thì bạn còn có thể sử dũng các loại kem trị sẹo có công dụng rất tốt trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm này đem đến hiệu quả cao khi sử dụng và khiến làn da của bạn bị tổn thương dần được phục hồi lầm tan biến sẹo thâm, lấy lại sự tự tin cho mình. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm kem trị sẹo thâm bạn nên được sự tu vấn từ bác sĩ, dược sĩ để bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe và sử dụng đúng cách, vừa an toàn, đỡ tốn tiền mà lại yên tâm hơn.


    Một số sản phẩm kem trị sẹo thâm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bạn nên tham khảo như:

    • Kem trị sẹo Scar Esthetique (Mỹ)
    • Kem trị sẹo Dermatix (Mỹ)
    • Kem trị sẹo Contractubex (Đức)
    • Kem trị sẹo Hiruscar (Nhật Bản)
    • Kem trị sẹo Kjinpbnh (Nga)
    Dùng kem đặc trị
    Dùng kem đặc trị
    Dùng kem đặc trị



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy