Top 12 bộ phim giành chiến thắng Oscar năm 2018

Anh Đinh 169 0 Báo lỗi

Sáng nay, ngày 05/03 theo giờ Việt Nam, Lễ trao giải Oscar danh giá nhất của phim điện ảnh đã diễn ra, vinh danh những bộ phim xuất sắc nhất. Hãy cùng Toplist ... xem thêm...

  1. Đứng đầu Top 12 bộ phim giành chiến thắng Oscar năm 2018 xuất sắc nhất là bộ phim The Shape of Water (tạm dịch: Dáng hình của nước) của đạo diễn Guillermo del Toro. Có thể nói đây là kỳ Oscar thành công của The Shape of Water khi bộ phim này đã chiến thắng 4 giải Oscar: Thiết kế sản xuất (production design), Nhạc nền (original score), Đạo diễn (achievement in directing) và đặc biệt là Phim hay nhất năm (best motion picture of the year) - danh hiệu cao quý nhất trong làng điện ảnh. The Shape of Water là bộ phim ấp ủ của đạo diễn kỳ lạ Guillermo del Toro về một câu chuyện cổ tích hoàn toàn khác biệt, về tình yêu thuần khiết dành cho những người cô độc và những dòng tộc khác biệt với con người. Bộ phim được đánh giá rất cao tại Critics Choice và Hiệp hội đạo diễn Hoa Kỳ, bởi vậy The Shape of Water cũng đã đại thắng trong kỳ Oscar 2018.
    Phim The Shape of Water
    Phim The Shape of Water
    Trailer phim The Shape of Water

  2. Top 2

    Dunkirk

    Có thể nói trong kỳ Oscar năm nay, Dunkirk (tạm dịch: Trận chiến Dunkirk) là ứng cử viên duy nhất cho thể loại phim chiến tranh. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan lấy bối cảnh chính tại trận chiến Dunkirk trong Chiến tranh Thế giới thứ II, khi liên quân Anh-Pháp bị quân Đức đánh ra sát bờ biển, bao vây và sử dụng không quân để hủy diệt. Dunkirk cũng được đề cử Phim hay nhất năm nhưng đã không thể giành chiến thắng. Trong kỳ Oscar 2018, Dunkirk đã thắng 3 giải: Hòa âm phối khí (sound mixing), biên tập âm thanh (sound editing) và biên tập phim (film editing).
    Phim Dunkirk
    Phim Dunkirk
    Trailer phim Dunkirk
  3. Trước khi Lễ trao giải Oscar diễn ra, bộ phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (tạm dịch: Ba biển quảng cáo ngoài trời ở Ebbing, Missouri) đã làm mưa làm gió tại Quả Cầu Vàng, thắng Phim hay nhất năm của cả Quả Cầu Vàng và BAFTA. Tuy nhiên thật đáng tiếc rằng Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đã không thể chiến thắng hạng mục này tại Oscar năm nay. Bộ phim kể về một người mẹ đã dựng 3 tấm biến quảng cáo ngoài trời để tố cáo sở cảnh sát đã lơ là trong việc điều tra vụ án mạng gây ra cái chết cho con gái bà. Diễn xuất chính là điểm đáng chú ý nhất của bộ phim này, khi mà cả Sam Rockwell và Frances McDormand đều diễn xuất quá tuyệt vời. Tại Oscar năm nay, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đã thắng 2 giải về diễn xuất: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (best actress in leading role) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (best actor in supporting role)
    Phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
    Phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
    Trailer phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri
  4. Darkest Hour (tạm dịch: Giờ đen tối) là bộ phim về cố thủ tướng Winston Churchill - người dẫn dắt nước Anh chống lại quân phát xít Đức của Adolf Hitler. Bộ phim cũng được đề cử cho Phim hay nhất năm và những hạng mục khác như Thiết kế sản xuất, Thiết kế phục trang, Quay phim... nhưng diễn xuất quá tuyệt vời của Gary Oldman chỉ giúp Darkest Hour chiến thắng 2 giải là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (best actor in leading role) và trang điểm-tạo mẫu tóc (hair styling and make up).
    Phim Darkest Hour
    Phim Darkest Hour
    Trailer phim Darkest Hour
  5. Phần tiếp theo của bộ phim sci-fi nổi tiếng Blade Runner là Blade Runner 2049 (tạm dịch: Tội phạm nhân bản năm 2049) cũng nằm trong Top 12 bộ phim giành chiến thắng Oscar năm 2018 xuất sắc nhất. Với kỹ xảo tái hiện cyberpunk - một thể loại sinh ra từ Blade Runner, bộ phim Blade Runner 2049 đã chiến thắng 2 Oscar là: Quay phim (achievement in cinematography) và Hiệu ứng kỹ xảo (visual effect)
    Phim Blade Runner 2049
    Phim Blade Runner 2049
    Trailer phim Blade Runner 2049
  6. Top 6

    Coco

    Phim hoạt hình duy nhất nằm trong Top 12 bộ phim giành chiến thắng Oscar năm 2018 xuất sắc nhất chính là Coco (tạm dịch: Cậu bé Coco). Bộ phim hoạt hình của Disney này kể về hành trình của một cậu bé người Brazil đam mê âm nhạc, có cốt truyện nhẹ nhàng, cảm động, sâu sắc. Coco đã chiến thắng 2 giải Oscar là Phim hoạt hình xuất sắc nhất (best animated feature film) và Bài hát nhạc phim (original song).
    Phim Coco
    Phim Coco
    Trailer phim Coco
  7. Danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (best actress in supporting role) đã thuộc về nữ diễn viên Allison Janney trong I, Tonya (tạm dịch: Tôi là Tonya). Allison Janney đã đóng vai mẹ của Tonya - một người phụ nữ có lối sống bất cần đời, thái độ bạo lực, hành động nói tục và không ngừng hút thuốc đã ảnh hưởng tới nhân cách Tonya sau này. Đây cũng là danh hiệu Oscar duy nhất mà bộ phim I, Tonya chiến thắng.
    Phim I, Tonya
    Phim I, Tonya
    Trailer phim I, Tonya
  8. Bộ phim về tình yêu giản dị của hai người đồng tính: Call Me by Your Name (tạm dịch: Hãy gọi anh bằng tên em) đã chiến thắng hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất (best adapted screenplay) tại Oscar năm nay. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Andre Aciman. Sự tinh tế, nhẹ nhàng trong tình tiết, cốt truyện đã giúp Call Me by Your Name chiến thắng hạng mục này.
    Phim Call Me by Your Name
    Phim Call Me by Your Name
    Trailer phim Call Me by Your Name
  9. Top 9

    Get Out

    Có thể nói Get Out (tạm dịch: Trốn thoát) là cái tên rất bất ngờ trong kỳ Oscar năm nay khi đã vượt qua những địch thủ đáng gờm khác như Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, The Shape of Water, Lady Bird để giành chiến thắng Kịch bản gốc xuất sắc nhất (best original screenplay). Get Out là bộ phim về chủ đề người da màu có yếu tố bạo lực, kinh dị, với một cốt truyện nhiều kịch tính và bất ngờ.
    Phim Get Out
    Phim Get Out
    Trailer phim Get Out
  10. Phantom Thread (tạm dịch: Bóng ma sợi chỉ) là bộ phim về nhà thiết kế thời trang Reynolds Woodcock và cuộc sống của ông tại London vào thập niên 60 của thế kỷ trước. Bộ phim gần như là không có đối thủ và đã chiến thắng hạng mục Thiết kế phục trang (costume design) tại Oscar năm nay.
    Phim Phantom Thread
    Phim Phantom Thread
    Trailer phim Phantom Thread
  11. A Fantastic Woman là bộ phim đã chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất (best foreign language film of the year). Đây là một bộ phim chính kịch của Chile, có tựa đề gốc là Una Mujer Fantastica. A Fantastic Woman đã đánh bại đối thủ nặng ký là The Square của Thụy Điển để lên ngôi ở hạng mục này.
    Phim A Fantastic Woman
    Phim A Fantastic Woman
    Trailer phim A Fantastic Woman
  12. Top 12

    Icarus

    Và cái tên cuối cùng trong Top 12 bộ phim giành chiến thắng Oscar năm 2018 xuất sắc nhấtIcarus (tạm dịch: Đôi cánh Icarus). Đây là bộ phim tài liệu có chủ đề thể thao, do đạo diễn Bryan Fogel thực hiện. Icarus nói về tình trạng sử dụng doping trong thể thao và những hệ lụy kinh khủng từ nó. Để thực hiện bộ phim tài liệu này, Bryan Fogel đã tiếp cận và phỏng vấn những vận động viên từng sử dụng doping, cũng như làm việc với một nhà khoa học nổi tiếng người Nga để làm sáng tỏ vấn đề này. Icarus đã chiến thắng giải Phim tài liệu xuất sắc nhất (best documentary film).
    Phim Icarus
    Phim Icarus
    Trailer phim Icrus



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy