Top 10 Bộ phim đáng xem nhất của Tom Hanks

Linh Linh 431 0 Báo lỗi

Tom Hanks một cái tên quá đỗi quen thuộc với những người mê điện ảnh, nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả qua những qua diễn để đời. Một trong những diễn ... xem thêm...

  1. Finch (2021) lấy bối cảnh trái đất sau khi hứng chịu thảm họa bão mặt trời gây ra hiện tượng thủng tầng Ozon và khiến nhiều loại sinh vật, trong đó có con người rơi vào vòng tiệt diệt. Finch (Tom Hanks) là một trong những người hiếm hoi còn sống sót nhờ vào việc phát minh ra những món đồ công nghệ hữu dụng, giúp ông có thể sống sót qua qua ngày cùng với chú chó Goodyear của mình. Một này nọ, ông chế tạo ra chú robot Jeff với hy vọng nó sẽ thay ông chăm sóc chó cưng khi mình qua đời.


    Với lối diễn xuất chân thực, tự nhiên, dạt dào cảm xúc của Tom Hanks vẫn giữ vững phong độ thuyết phục người xem và lèo lái khán giả vượt qua gần 2 tiếng thời lượng phim mà không cảm thấy có chút nào nhàm chán và tẻ nhạt. Đồng hành cùng với ông trong bộ phim này chính là chú chó Goodyear và Jeff, dù đều không phải là con người nhưng ánh mắt, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể của họ lại khiến khán giả cảm nhận nhiều hơn cả khi có âm thanh.


    Điểm IMDb: 6.8

    Điểm Tomatometer: 74%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 65%

    Finch (2021)
    Finch (2021)
    Finch (2021)

  2. Trong phim News Of The World (2020), Tom Hanks vào vai Đại úy Jefferson Kyle Kidd – một cựu chiến binh hiền lành, tính cách trầm lắng và yêu thích việc kể những chuyện trên chuyến hành trình mang những giá trị nhân văn tốt đẹp ở miền Viễn Tây. Từ bỏ vai trò thuyền trưởng trên vùng biển rộng lớn, Tom Hanks bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy tham vọng trên đất liền. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Paulette Jiles. Đó là một tác phẩm giàu tính sử thi với thông điệp về sự dũng cảm vượt qua nỗi đau quá khứ.


    Tom Hanks thể hiện tốt vai diễn Đại úy Kidd. Ở độ tuổi ngoài 60, anh có nhiều điểm tương đồng về tuổi tác với nhân vật. Lối diễn xuất tự nhiên, vẻ ngoài hợp vai, anh khắc họa thành công dáng vẻ điềm tĩnh, tính cách trầm lắng của nhân vật Đại úy. Tương tác giữa anh và diễn viên 12 tuổi Helena Zengel là điểm sáng của bộ phim.


    Điểm IMDb: 6.8
    Điểm Tomatometer: 88%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    News of the World (2020)
    News of the World (2020)
    News of the World (2020)
  3. Sully (2016) xoay quanh sự cố chấn động ngành hàng không xảy ra vào ngày 15/1/2009 ở Mỹ. Chiếc máy bay Airbus A320 vừa cất cánh vài phút thì bị một đàn chim đâm vào. Trước sự cố, cơ trưởng Sully (Tom Hanks) cho hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson. 155 hành khách được giải cứu kịp thời và sống sót. Sự kiện này được truyền thông gọi là "phép màu". Sully cùng phi hành đoàn được công chúng tôn vinh như những người hùng.

    Tuy nhiên, khi xét lại vụ việc, cơ quan an toàn bay của Mỹ đặt ra nhiều nghi vấn. Họ cho rằng tình trạng của máy bay khi đó không đến mức khiến Sully phải quyết định liều lĩnh. Ông cùng cơ phó Jeff Skiles (Aaron Eckhart thủ vai) phải tham gia nhiều phiên điều trần. Từ chỗ là anh hùng, họ có nguy cơ bị xem là tội đồ.


    Tài tử chủ động kiểm soát vai diễn một cách điềm đạm. Qua lối diễn chuyên nghiệp của Tom Hanks, Sully hiện lên như một người hùng không lên gân dù được tung hô hết lời. Ông không đắm mình trong hào quang mà luôn trăn trở về quyết định của mình.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Sully (2016)
    Sully (2016)
    Sully (2016)
  4. Bridge of Spies (2015) xoay quanh luật sư James Donovan (Tom Hanks) có xuất thân thân là luật sư bảo hiểm, có ít kinh nghiệm về các vụ án hình sự, nhưng được CIA giao nhiệm vụ là luật sư bào chữa cho gián điệp Liên Xô: Rudolph Abel. Sau đó, Donovan còn đảm nhiệm một vai trò hết sức quan trọng mang tầm cỡ quốc gia, đó là “thương vụ” đàm phán trao trả tù binh sau sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Xô-viết.


    Là một trong những diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh Holllywood Tom Hanks đã hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình. Từ hành động đi qua đi lại đầy lo lắng khi nghe về tình trạng của Abel, ánh mắt kiên định vượt qua cái lạnh giá khắc nghiệt của mùa Đông nước Đức để bảo vệ công lý, cho đến những khoảng lặng buồn bã khi phải tạm biệt và không thể bảo vệ thân chủ của mình đến cùng.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Bridge of Spies (2015)
    Bridge of Spies (2015)
    Bridge of Spies (2015)
  5. Captain Phillips (2013) – Thuyền trưởng Phillips là bộ phim dựa trên một sự kiện có thật gây rúng động nước Mỹ khi mà lần đầu tiên kể từ thế kỷ 19, một con tàu thuộc sở hữu của Mỹ (tàu Maersk Alabama) bị cướp biển chiếm hữu thành công. Đáng chú ý hơn, thuyền trưởng Phillips còn bị bốn tên hải tặc bắt làm con tin để đòi tiền chuộc và dẫn tới một chiến dịch giải cứu ly kỳ.


    Các diễn viên trong phim đều thể hiện một cách chân thực và tự nhiên vai diễn của mình.Tom Hanks và màn hóa thân của ông trong vai thuyền trưởng đã mang đến cho ông một đề cử nam chính xuất sắc nhất trong mùa giải Oscar năm 2014. Người xem dường như quên đi Tom Hanks là ai mà thay vào đó là một vị thuyền trưởng già đầy kinh nghiệm và trách nhiệm. Mỗi câu ông nói ra khi bị cướp bắt đều là phản ứng tự nhiên và nếu bạn rơi vào tình huống đó, chắc chắn sẽ phải ứng xử như ông.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Captain Phillips (2013)
    Captain Phillips (2013)
    Captain Phillips (2013)
  6. Charlie Wilsons War (2007) lấy đề tài liên quan đến người thực việc thực, nó kể về một quãng đời sóng gió và đầy tranh cãi của Charlie Wilson – một nghị sĩ bang Texas. Đầu thập niên 80 thế kỷ trước, khi thế giới vẫn còn trong tình trạng chiến tranh lạnh, Wilson đã thuyết phục CIA cử người huấn luyện và viện trợ vũ khí cho một nhóm du kích ở Afghanistan. Kế hoạch của Wilson được hậu thuẫn bởi Joanne Herring, một phụ nữ xinh đẹp và sắc sảo, có nhiều mối quan hệ trong chính trường Mỹ và Ả Rập. Cuối cùng Wilson được đặc vụ CIA Gust Avrakotos giúp đỡ thực hiện kế hoạch này và cuộc phiêu lưu của họ bắt đầu.


    Trong phim này Tom Hanks đã diễn xuất rất tốt vẻ đa tình và thông minh của nhân vật Wilson. Còn Julia Roberts cũng lột tả chuẩn xác vẻ quý phái và khôn ngoan của nhân vật Joanne Herring.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 92%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 73%

    Charlie Wilson's War (2007)
    Charlie Wilson's War (2007)
    Charlie Wilson's War (2007)
  7. The Terminal (2004) đây là một trong những bộ phim đáng xem của Tom Hanks, nếu bạn đang có cảm giác chán chường, thì có thể sau khi xem xong bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này sao đẹp đến lạ kỳ mà hiếm có bộ phim nào làm được.


    Phim có nội dung kể về Viktor Navorski (Tom Hanks đóng) là du khách từ một nước Đông Âu đến New York xin chữ ký một nghệ sĩ nhạc jazz để thỏa di nguyện của người bố quá cố. Không may cho anh, ngay lúc làm thủ tục nhập cảnh thì đất nước nhỏ bé quê nhà của anh có nội chiến, do đó Chính phủ Mỹ không chấp nhận hộ chiếu của chế độ cũ. Nói khác hơn, Viktor trở thành công dân "vô thừa nhận". Thế là anh kẹt lại tại nơi quá cảnh phi trường suốt chín tháng, và trong khi chờ đợi phải ăn bờ ngủ bụi, làm đủ mọi việc từ xếp xe đẩy kiếm từng xu lẻ đến làm thợ xây dựng...


    Phim có những tình huống hài hước, diễn xuất của Tom trong phim này đủ sức làm hài lòng khán giả. Không cần kỹ xảo đắt tiền hay các pha hành động gay cấn, The Terminal vẫn có doanh thu 219 triệu USD nhờ “thỏi nam châm” hút khách Tom Hanks.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 61%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 74%

    The Terminal (2004)
    The Terminal (2004)
    The Terminal (2004)
  8. Cast Away (2000) bộ phim xoay quanh Chuck Nolan (Tom Hanks), một chuyên viên phân tích hệ thống của hãng chuyển phát nhanh FedEx, gặp tai nạn máy bay trên đường đi công tác. Anh bị trôi dạt vào một hoang đảo và phải tìm cách để sinh tồn trong suốt bốn năm.


    Cast Away là một bộ phim được xem là đỉnh cao của dòng phim sinh tồn, một phiên bản xuất sắc thời hiện đại của Robinson. Tom Hanks đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc và khéo léo trong Cast Away. Có thể nói, đây là vai diễn để đời của nam diễn viên này với đa dạng cung bậc cảm xúc và tâm trạng được thể hiện. Thứ để lại dấu ấn sâu sắc nhất trong lòng khán giả đó có lẽ là gương mặt và ánh nhìn đăm đăm vào biển khơi của người đàn ông này khi ở trong trạng thái vô định, cô đơn tột cùng. Tom Hanks đã từng giành được một đề cử Oscar nam chính xuất sắc cho Cast Away.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Cast Away (2000)
    Cast Away (2000)
    Cast Away (2000)
  9. Forrest Gump (1994) một trong những tác phẩm kinh điển trong làng điện ảnh Hollywood.


    Tom Hanks được xướng tên tại lễ trao giải Oscar ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” trong vai Forrest Gump. Trong phim, ông vào vai một người trí tuệ chậm phát triển nhưng thật thà, tốt bụng nên luôn gặp may mắn. Đây là bộ phim tiểu sử theo chân cuộc đời của anh chàng Forrest Gump (Tom Hanks) , một người chỉ có mức IQ 75. Forrest Gump không chỉ là một câu chuyện hài, cảm động về một người đàn ông chậm phát triển trí tuệ mà sâu trong đó còn là những bài học về cuộc đời mà mỗi khán giả khi xem phim đều phải suy ngẫm.


    Qua diễn xuất của Tom Hanks, khán giả trải nghiệm những biến cố trong cuộc đời nhân vật chính, đồng thời được chứng kiến các thời điểm lịch sử và gặp những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nước Mỹ. Với 677,9 triệu USD doanh thu, Forrest Gump là một trong những bộ phim ăn khách nhất sự nghiệp của Tom Hanks.


    Điểm IMDb: 8.8

    Điểm Tomatometer: 70%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

    Forrest Gump (1994)
    Forrest Gump (1994)
    Forrest Gump (1994)
  10. Big có nội dung phim xoay quanh một cậu bé luôn mong muốn trở thành người lớn. Một ngày nọ, sau khi thổ lộ điều ước của mình trước một cái máy bí ẩn, cậu bé thức dậy và phát hiện mình đang trong thân xác của một người trưởng thành. Nếu Splash mang đến vai chính đầu tiên cho Tom Hanks thì Big tạo bước đột phá trong sự nghiệp của ông, đưa tên tuổi của Tom được vang danh tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Vai diễn trong bộ phim này giúp Tom Hanks lần đầu tiên được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc”.


    Thời điểm đóng Big 1988, tài tử Tom Hanks đang ở tuổi 32 và rất gần với tuổi của nhân vật “Josh người lớn”, khuôn mặt có phần trẻ hơn tuổi thực của ông thực sự rất hợp với vai diễn, đặc biệt với khả năng diễn xuất xuất thần thì ông có thể chinh phục bất cứ người xem nào khi mang tới tâm hồn của một đứa trẻ với những biểu lộ cảm xúc cực xuất sắc.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Big (1988)
    Big (1988)
    Big (1988)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy