Top 9 Bộ phim đáng xem nhất của Johnny Depp

Linh Linh 340 0 Báo lỗi

Johnny Depp là một trong những tài tử triệu đô của làng điện ảnh Hollywood. Tại sao nhà sản xuất phải trả số tiền lớn như vậy để có Johnny Depp trong phim của ... xem thêm...

  1. Minamata (2020) lấy bối cảnh năm 1970, trung tâm tác phẩm là cựu nhiếp ảnh gia chiến tranh W. Eugene Smith. Do Johnny Depp thể hiện, nhân vật có chuyến hành trình khám phá vụ nhiễm độc thủy ngân do một tập đoàn lớn gây ra đối với làng chài ở Minamata, Nhật Bản.


    Là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính, Johnny Depp đã tìm thấy vai diễn như ‘đo ni đóng giầy’ cho mình. Minamata rất dễ khiến người xem xúc động nhờ phần nội dung về cuộc chiến giữa một cộng đồng với một tập đoàn hùng mạnh, cũng như sự cống hiến của người phóng viên trong hành trình đi tìm sự thật. (Peter Bradshaw của The Guardian nhận xét).


    Tuy nội dung phim vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên có một điểm chung là không ai phủ nhận tài năng và sự hóa thân tuyệt vời của Johnny Depp trong tác phẩm lần này, tạo hình mới lạ và gây được ấn tượng với người xem.


    Điểm IMDb: 7.3
    Điểm Tomatometer: 78%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Minamata (2020)
    Minamata (2020)
    Minamata (2020)

  2. Black Mass (2015) là bộ phim dạng tiểu sử đầu tiên tập trung mô tả những sự kiện xoay quanh cuộc đời tội ác của James “Whitey” Bulger, khi mà sự kiện gã bị FBI bắt giữ sau hàng chục năm chạy trốn vẫn còn nóng hổi.


    Hình ảnh Whitey Bulger (Johnny Depp) được khắc hoạ trong phim cũng có thể được coi là hiện thân của quỷ dữ giữa đời thường. Johnny Depp đã đập tan mọi nghi ngờ về khả năng diễn xuất qua Black Mass. Nhân vật Whitey Bulger của anh là một con quỷ dữ, cả ở ngoại hình lẫn hành động. Đôi lúc, chỉ cần xuất hiện thôi, gã cũng có thể khiến khán giả thấy gai người. Tuy kịch bản bộ phim còn khá mỏng, chưa cho phép Johnny Depp tạo ra một hình ảnh sâu hơn về nhân vật, nhưng diễn xuất nhập vai và tạo hình chân thực của anh có thể giúp người ta hiểu tại sao FBI lại xếp tên tội phạm ngang hàng với trùm khủng bố Osama bin Laden.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 68%

    Black Mass (2015)
    Black Mass (2015)
    Black Mass (2015)
  3. Public Enemies (2009) là câu chuyện xoay quanh John Dillinger (Johnny Depp), kẻ chuyên thực hiện các vụ cướp nhà băng táo tợn, mục tiêu truy đuổi số 1 của FBI. Không ai có thể ngăn Dillinger và đồng bọn, không nhà tù nào giữ chân được hắn. Là kẻ cướp quyến rũ nhất đối với các thiếu nữ và là nỗi kinh hoàng của các nhà băng. Tuy nhiên, người dân lại xem Dillinger như một kẻ đáng ngưỡng mộ và cảm kích vì hắn đã thay họ cướp của những nhà băng chuyên trục lợi từ người dân nghèo.


    Johnny Depp có những nét diễn phức tạp, đa chiều và tương hợp với Dillinger một cách kỳ lạ. Johnny Depp đã thực sự tâm huyết cho vai diễn này, Depp dành nhiều thời gian lui tới những nơi mà “gã cướp quý tộc” hay lui tới và làm quen với vũ khí mà hắn từng sử dụng.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 68%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 59%

    Public Enemies (2009)
    Public Enemies (2009)
    Public Enemies (2009)
  4. Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007) kể về sự trả thù của một gã thợ cạo máu lạnh, Benjamin Barker (Johnny Depp) vừa kết thúc chuyến đày ải trở về phố Fleet - nơi mà hắn với người vợ xinh đẹp đáng thương cùng đứa con gái ngây thơ bé bỏng đã từng là một gia đình sum vầy và hạnh phúc.


    Sau khi bị tên thẩm phán Turpin (Alan Rickman) cướp đi mất niềm hạnh phúc duy nhất của đời mình và bị đày ải suốt 15 năm, từ một thợ cạo hiền lành điển trai, Benjamin Barker đã nuôi lòng hận thù quyết định lấy cái tên Sweeney Todd để con người này đủ tàn nhẫn đòi nợ máu phải trả bằng máu với Judge Turpin.


    Trong phim Johnny Depp đã hoàn toàn lột tả được cả ngoại hình và tâm lý của nhân vật Sweeney Todd từ vẻ đẹp cực ngầu, ma mị, hấp dẫn với nét dị pha chút hài hước cho đến sự chuyển biến tâm lý phẫn nộ, tàn nhẫn, đau buồn, thoả mãn qua những thủ đoạn và hành động trả thù đầy quyết đoán của một người lòng đầy thù hận.


    Tuy nhiên đây là một bộ phim kén người xem và màu sắc phim u tối, có những phân cảnh kinh dị.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)
    Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)
    Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)
  5. Charlie and the Chocolate Factory (2005) là một bộ phim như một câu chuyện cổ xa xưa chứa đựng những ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng. Năm cô cậu may mắn sẽ được ông chủ Wonka dành tặng những “món quà” bất ngờ tương xứng với tính tình cũng như tật xấu của mình. Xem phim khán giả sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng tuyệt đẹp với những khóm hoa, con sông, cây cầu... làm toàn bằng sôcôla rất đẹp mắt, được thưởng thức những bài hát, điệu múa vui nhộn của những chú lùn ngộ nghĩnh Oompa Loompa; ngạc nhiên với những “công nhân” sóc cần mẫn ngồi tách hạt dẻ,...


    Như thường lệ, “tên cướp biển” Johnny Depp lại vào vai một nhân vật có một chút kỳ quặc, và dĩ nhiên ông chủ Wonka đã được anh thể hiện rất ấn tượng. Năm diễn viên nhí trong phim đều đóng rất đạt, sinh động và dễ thương, đặc biệt là Freddie Highmore - cậu bé từng là bạn diễn ăn ý với Johnny Depp trong bộ phim “hụt Oscar” Finding Neverland.

    Điểm IMDb: 6.7

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 51%

    Charlie and the Chocolate Factory (2005)
    Charlie and the Chocolate Factory (2005)
    Charlie and the Chocolate Factory (2005)
  6. Finding Neverland (2004) được Marc Forster thực hiện dựa theo vở kịch The Man Who Was Peter Pan của Allan Knee kể chuyện tác giả J.M.Berrie làm bạn với bốn cậu con trai của góa phụ trẻ Sylvia L.Davies, mối quan hệ dẫn đến việc thành hình nhân vật Peter Pan bất hủ. Finding Neverland là câu chuyện về cuộc đời của một tác giả, có chỗ đứng riêng của nó, đủ sức làm rung động trái tim của cả khán giả trẻ thơ lẫn người lớn.


    Dàn diễn viên nổi tiếng toàn thế giới nhưng không phô trương. Đây là một trong những bộ phim gần đây nhất mà tất cả diễn viên đều thể hiện xuất sắc. Johnny Depp tiếp tục chứng minh tại sao anh lại là một trong số những diễn viên xuất sắc nhất thế hệ mình bằng lối diễn xuất có đẳng cấp, chăm chút tinh tế tới từng chi tiết nhỏ. Anh thể hiện được sự say mê thơ trẻ khi cùng bọn trẻ bày ra những trò chơi.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 83%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

    Finding Neverland (2004)
    Finding Neverland (2004)
    Finding Neverland (2004)
  7. Trong phim Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (Cướp Biển Vùng Caribê) kể về khi chiếc thuyền của gia đình cô bé Elizabeth đi qua vùng biển Caribe nhiều cướp biển họ đã cứu được cậu bé Will Turner. Cả gia đình Elizabeth không hề biết rằng Will là con trai của tên trùm cướp biển khét tiếng William Turner. Nhiều năm sau mọi chuyện dần dần được hé lộ khi Elizabeth bị ngã xuống biển do do một tai nạn và được thuyền trưởng Jack Sparrow cứu thoát. Khởi đầu cho loạt phim Cướp Biển Vùng Caribê đinh đám phim đã thực sự mang tới những điều hoàn toàn mới mẻ từ nội dung tới cách thể hiện.


    Sự hài hước trong diễn xuất của Johnny Depp đã mang tới hình ảnh mới về cướp biển, qua sự thể hiện của Johnny khán giả thấy cướp biển không chỉ là cướp bóc mà còn có hài hước nữa. Bộ phim hay nhận được đánh giá cao cả về nghệ thuật cũng như doanh thu. Sẽ có nhiều yếu tố cộng hưởng để tạo nên tiếng vang cho bộ phim tuy nhiều khán giả nhận định, Johny Depp chính là linh hồn của bộ phim, một vai diễn khó ai có thể thay thế được.


    Điểm IMDb: 8.0

    Điểm Tomatometer: 80%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003)
    Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003)
    Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2003)
  8. Trong Whats Eating Gilbert Grape (1993) Johnny Depp vào vai Gilbert Grape sinh sống cùng mẹ và em trai Arnie ở một thị trấn nhỏ với nguồn thu chủ yếu nhờ vào khách vãng lai. Vì mẹ của cả hai anh em quá đau khổ trước cái chết của chồng nên Gilbert phải thay mẹ chăm sóc cho cậu em Arnie. Khi gặp Becky cùng bà của cô bị kẹt lại ở thị trấn, Gilbert lập tức say mê nàng, nhưng câu chuyện tình lãng mạn của Gilbert không đâu vào đâu khi anh còn trách nhiệm trông cậu em nhỏ...


    Đến giờ đây vẫn là bộ phim được xem đi xem lại nhiều lần bởi nó chạm đến những lát cắt sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người, bởi sự bình dị nó gieo vào trái tim người xem để mỗi người tự tìm lấy câu trả lời, tìm lối thoát trước những mắc kẹt của tình thương, trách nhiệm.

    Nếu cần thêm một lý do để xem bộ phim này thì chính là sự xuất hiện của Johnny Depp và Leonardo DiCaprio trong vai anh em nhà Grape. Ngày ấy, Depp đã là một ngôi sao với hàng loạt phim của Tim Burton còn DiCaprio vẫn là một cậu trai tròn đôi mươi, trẻ măng nhưng đầy đam mê với nghề. Diễn xuất của các diễn viên trong bộ phim này thật sự gây ám ảnh và khó có thể tả được bằng lời.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    What's Eating Gilbert Grape (1993)
    What's Eating Gilbert Grape (1993)
    What's Eating Gilbert Grape (1993)
  9. Edward Scissorhands (1990) là bộ phim lãng mạn, giả tưởng của Mỹ năm 1990 do Tim Burton đạo diễn và có sự tham gia diễn xuất của Johnny Depp. Phim kể về Edward (Johnny Depp), một con người được một nhà sáng chế tạo ra từ những cỗ máy, nhưng không may ông đột ngột qua đời trước khi kịp hoàn thành, khiến đôi tay anh là những chiếc kéo sắc nhọn. Edward cô độc sống trong tòa lâu đài của người đã làm ra anh, cho đến một ngày, bà Peg, một người phụ nữ làm nghề tiếp thị tốt bụng trong thị trấn phát hiện ra điều đó và đưa anh tới thế giới bên ngoài.

    Edward Scissorhands giống như một câu chuyện cổ tích của Andersen: rất đẹp, chỉ có điều một vài khoảnh khắc lãng mạn không đủ dài để bứt lên được khỏi giai điệu buồn của nó.


    Có một nhận xét khá thú vị về Johnny Depp trong bộ phim này, anh tuyệt nhiên không phải một tài tử có vẻ đẹp nghiêng thành đổ nước, nhưng lại đủ sức làm lu mờ tất cả những kẻ xinh đẹp nhất ở bên cạnh anh, dù đó là nam hay nữ. Đứng cạnh anh, họ bỗng trở nên thật tầm thường và nhạt nhẽo, bởi ở anh có những tố chất mà chỉ anh, Johnny Depp mới có. Đây là một nhân vật khó, nhưng không thể làm khó được Johnny Depp.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Edward Scissorhands  (1990)
    Edward Scissorhands (1990)
    Edward Scissorhands (1990)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy