Top 10 Bộ phim đáng xem nhất của Robert Downey Jr

Linh Linh 145 0 Báo lỗi

Nếu ai là fan của Marvel thì chắc chắn không thể nào không biết đến cái tên Robert Downey Jr. Là một nam diễn viên tài năng, có sự nghiệp điện ảnh thành công ... xem thêm...

  1. Nói không ngoa khi Endgame (2019) chính là bộ phim Marvel hay nhất cho tới thời điểm hiện tại khi hội đủ mọi yếu tố về cốt truyện, cảm xúc lẫn kỹ xảo và hành động. Bộ phim không chỉ là lời chia tay một thế hệ siêu anh hùng cũ mà còn mở ra cả một kỉ nguyên, hướng đi mới cho Marvel nói riêng và thể loại siêu anh hùng nói chung.

    Ở Endgame, người ta bắt gặp lại một Tony Stark (Robert Downey Jr) bất cần, có phần ích kỷ nhưng thời điểm này, khán giả đồng cảm anh hơn bao giờ hết. Nhưng ẩn sau đó vẫn là một trái tim đầy nhiệt huyết, một bộ óc siêu việt và sự dũng cảm đến không thể tin được. Anh đã có thể nói lời cảm ơn tới cha mình để không còn dằn vặt bản thân, mang đến cuộc sống tốt đẹp cho Pepper Pots và chiến đấu bằng tất cả những gì có thể để giữ gìn sự bình yên của nhân loại. Tony Stark, anh chính là Iron Man và giờ là lúc để anh nghỉ ngơi!


    Tony Stark đã trở thành thương hiệu để mọi người có thể nhớ tới Robert Downey Jr, anh đã thể hiện xuất sắc vai diễn, gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ, thật sự nhập tâm vào nhân vật từ lời thoại đến cử chỉ và không bị lu mờ trước những ngôi sao sáng khác trong Endgame. Có thể nói Rorbert Downey Jr thật sự đã đưa vai diễn Iron Man trở thành những vai diễn xuất sắc và kinh điển nhất của điện ảnh thế giới.


    Điểm IMDb: 8.4
    Điểm Tomatometer: 94%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    Avengers: Endgame (2019)
    Avengers: Endgame (2019)
    Avengers: Endgame (2019)

  2. Avengers: Infinity War (2018) có nội dung kể về tên ác nhân Thanos với mong muốn tiêu diệt 1 nửa nhân loại trên các hành tinh để cân bằng với nguồn tài nguyên vũ trụ nên hắn đã đi thu thập 6 viên đá vô cực. Biết được âm mưu của gã Titan điên này, các siêu anh hùng trên trái đất đã cùng nhau đứng lên để ngăn chặn.


    Tương tự như các phim Marvel khác, nội dung Infinity war cũng hết sức đơn giản và đi thẳng vào vấn đề ngay từ đầu. Suốt 150 phút đồng hồ là những pha hành động nối tiếp hành động theo chân của Thanos. Phim không có cú twist mà điều khiến bạn bất ngờ chính là sức mạnh của tên ác nhân này và những hi sinh trong trận chiến vô cực này. Có những siêu anh hùng, những gương mặt thân quen phải bỏ mạng trong phần phim này.


    Mặc dù sau Black Panther, thế giới biết đến Shuri tài năng ngang ngửa nhưng Tony Stark thì không ai phủ nhận được. Chế ra hàng loạt “đồ chơi” siêu khủng đủ để người Trái Đất đánh tay đôi với thế lực tối cao vũ trụ, Iron Man khẳng định địa vị không ai thay thế nổi. Robert Downey Jr cũng vậy. Từng phân cảnh anh xuất hiện xứng đáng từng đồng thù lao khủng mà Marvel chi trả. Một lần nữa, Robert lại khiến fan hâm mộ MCU lo sợ về tương lai không còn anh. Ai sẽ đủ sức khiến người hâm mộ say mê đến vậy?


    Điểm IMDb: 8.4

    Điểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Avengers: Infinity War (2018)
    Avengers: Infinity War (2018)
    Avengers: Infinity War (2018)
  3. Captain America: Civil War (2016) có nội dung mâu thuẫn giữa Iron Man – người nổi tiếng về độ giàu có và sự tự tin của ông trong hai tập Iron Man 1 & 2 và Captain America – một chiến binh đến từ quá khứ và nhiều sự thất vọng vỡ lẽ về tổ chức mà anh đã cống hiến. Kịch bản phim xây dựng với những màn tranh đấu quyết liệt, các nhân vật trên từng chiến tuyến được dàn dựng xuất hiện theo một trật tự khoa học hơn so với cú ngã về nội dung lẫn bố cục nhân vật trong Avengers: Age Of Ultron.


    Bộ phim có nội dung hấp dẫn bậc nhất, kết hợp với dàn sao rợp trời không tốn bao nhiêu công sức để thu hút sự chú ý của toàn thế giới.


    Robert Downey Jr. vẫn xuất sắc như thường với một Tony như thế. Anh dường như hiểu được mọi ngóc ngách con người Tony Stark và anh diễn như thể đó là chính mình. Từng ánh mắt, cử chỉ đều hoàn hảo nhất là trường đoạn cuối phim đủ khiến khán giả thổn thức. Robert Downey Jr. xứng đáng với từng triệu USD mà Marvel đã bỏ ra để Tony Stark xuất hiện trong phần này. Một Người Sắt hoàn hảo và chẳng thể nào thay thế được.

    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Captain America: Civil War (2016)
    Captain America: Civil War (2016)
    Captain America: Civil War (2016)
  4. Hank Palmer (Robert Downey Jr) nhân vật này cũng có những tính cách rất giống với vai diễn để đời của Robert trong phim Iron Man, Tony Stark. Hank Palmer rất thông minh, có cái nhìn sắc sảo với khả năng nhìn người đoán tính cách, ông cũng tỏ ra ngạo mạn và tự phụ vì những thành công mà mình sớm đạt được. Ở Hank cũng toát ra sự hài hước ẩn trong vẻ nghiêm túc, đạo mạo rất giống Tony Stark, vốn là phong cách diễn có thể rất riêng của Robert Downey Jr.


    The Judge thuộc thể loại hình sự, tâm lý có xen lẫn những tình tiết hài hước nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Suốt phim, chúng ta sẽ được thưởng thức những khung hình chỉn chu, ấn tượng qua các cảnh đẹp của Carlinville, một thành phố yên bình nơi gia đình Palmer sinh sống, của một nước Mỹ giàu có và sung túc.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 49%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    The Judge (2014)
    The Judge (2014)
    The Judge (2014)
  5. Với doanh thu khổng lồ 1,2 tỷ USD, Iron Man 3 (2013) là bộ phim ăn khách nhất năm 2013. Câu chuyện trong phim được tiếp nối sau những sự kiện của The Avengers. Ông trùm công nghiệp thiên tài đầy ngạo mạn Tony Stark phải đối mặt với một kẻ thù mới nguy hiểm ở cả sức mạnh lẫn trí tuệ - The Mandarin. Sau một lời thách thức, thế giới riêng của Tony bị phá hủy nặng nề. Anh quyết tâm tìm bắt kẻ phải chịu trách nhiệm. Chuyến hành trình mới mang đầy thử thách cho lòng can đảm của gã tỷ phú cao ngạo. Tony Stark đi tìm câu trả lời cho câu hỏi lớn nhất ám ảnh anh bấy lâu nay – con người làm nên bộ giáp sắt hay bộ giáp sắt làm nên con người?


    Iron Man 3 có không khí u tối hơn hai phần trước nhưng về bản chất, sự tưng tửng, hài hước của Tony Stark vẫn không thể thay thế. Đó chính là nét đặc trưng riêng làm nên "thương hiệu" của Người Sắt và tạo nên sức hấp dẫn so với các siêu anh hùng khác. Ở vào những pha chiến đấu căng thẳng, quyết liệt nhất, sự hài hước của Tony Stark vẫn không bị mất đi.


    Robert Downey Jr đã có những lúc thăng trầm khi mắc chứng nghiện rượu, ma túy, phải ngồi tù. Tuy nhiên, vai diễn Người Sắt đã làm thay đổi số phận của anh. Và có lẽ, khó có thể tìm thấy một tài tử nào hóa thân vào vai diễn này xuất sắc hơn Robert.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 79%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Iron Man 3 (2013)
    Iron Man 3 (2013)
    Iron Man 3 (2013)
  6. Marvels the Avengers (2012) là bộ phim với sự góp mặt của những nhân vật cộm cán nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong bộ phim này, sự kết hợp của các siêu anh hùng không hề nằm trong mục đích của chính họ. Nhưng vô tình, khi trái đất đứng bên bờ bị xâm lấn, tất cả phải nắm chặt tay nhau để đẩy lùi nguy cơ diệt vong của trái đất


    The Avengers 2012 ngay từ khi ra mắt đã nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết những nhà phê bình phim và thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé trên toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Bắc Mỹ và là phim cán mốc 1 tỷ đô nhanh nhất trên toàn thế giới. Thời điểm đó, bộ phim Biệt đội siêu anh hùng còn được xếp vị trí thứ 3 trong danh sách những phim ăn khách nhất của điện ảnh Hoa Kỳ.


    Tony Stark (Robert Downey Jr) tiếp tục là cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé, một phần quan trọng để khán giả ra rạp trong Marvels the Avengers.


    Điểm IMDb: 8.0

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Marvel's the Avengers (2012)
    Marvel's the Avengers (2012)
    Marvel's the Avengers (2012)
  7. Iron Man 2 (2010) tiếp tục xây dựng một cách vững chắc vị trí của siêu anh hùng này trong lòng fan cứng của vũ trụ điện ảnh Marvel. Với nội dung hấp dẫn, đầy sáng tạo, tin chắc bộ phim sẽ cho các bạn những giây phút vô cùng mãn nhãn. Không chỉ thành công với những cảnh hành động hoành tráng, dữ dội, bộ phim Iron Man 2 còn mang tới cho người xem rất nhiều cảm xúc tinh tế về tình yêu, tình bạn.


    Câu chuyện trong Iron Man 2 phức tạp và rắc rối hơn khi xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới, tính cách cũng như nội tâm của họ cũng được khai thác sâu hơn so với phần 1. Sau khi quyết định cho cả thế giới biết mình là Iron Man, Tony Stark (Robert Downey Jr.) liên tiếp vướng vào vô số rắc rối trong cả đời tư lẫn công việc. Chính phủ yêu cầu anh phải giao nộp lại bộ giáp siêu việt cho giới quân sự, còn công ty Stark Industries gặp phải vấn đề về điều hành. Cùng lúc đó, Ivan Vanko (Mickey Rourke) kẻ thù nguy hiểm nhất của Iron Man trong phần 2, vẫn đang âm thầm chế tạo một loại vũ khí khủng khiếp chờ ngày phục thù.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 72%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 71%

    Iron Man 2 (2010)
    Iron Man 2 (2010)
    Iron Man 2 (2010)
  8. Sherlock Holmes (2009) dựa theo một trong những vụ án nổi tiếng nhất của Sherlock Holmes khi quyết định đối đầu với tên tội phạm nguy hiểm nhất Anh quốc và đẩy mình vào một tình thế nguy hiểm. Sau khi hàng loạt án mạng tàn bạo và sặc mùi cuồng tín xảy ra, Sherlock Holmes và người trợ tá đắc lực - bác sĩ John Watson - ra tay kịp thời cứu mạng nạn nhân tiếp theo và vạch mặt kẻ thủ ác: Blackwood.


    Tuy nhiên, đối với kẻ khát máu này, cái chết không hề làm hắn run sợ, mà ngược lại, bản án tử hình Sherlock Holmes "tuyên" cho hắn còn thúc đẩy hắn nhanh chóng hoàn thiện mưu đồ hắc ám của mình. Càng truy đuổi theo những đầu mối, ngài thám tử và vị bác sĩ tài ba càng dấn sâu vào một thế giới được thao túng bởi thế lực hắc ám và đầy rẫy những công cụ khoa học đáng sợ. Và lần này, những suy luận logic vốn là thế mạnh của chàng thám tử đôi khi trở nên vô dụng.


    Chàng Sherlock Holmes (Robert Downey Jr) làm cho nhân vật anh hùng này trở nên gần gũi hơn. Robert Downey Jr có cách xử lý lời thoại đậm chất Sherlock Holmes. Thể hình và kinh nghiệm 6 năm tập võ của Robert cũng rất thuận lợi cho những cảnh quay nảy lửa trong phim. Robert Downey Jr được nhiều khán giả đánh giá anh chính là một Sherlock Holmes hoàn hảo.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 69%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 77%

    Sherlock Holmes (2009)
    Sherlock Holmes (2009)
    Sherlock Holmes (2009)
  9. Iron Man (2008) đã tạo ra cơn sốt phòng vé ở thời điểm ra mắt đưa tỷ phú Tony Stark (Robert Downey Jr) trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất của Marvel. Với nội dung đặc sắc và đầy sáng tạo, chúng ta sẽ không thể bỏ qua một giây nào rời mắt khỏi màn hình.


    Nội dung của Iron Man kể về Tony Stark vừa là chủ tập đoàn công nghệ, vừa là một tay chơi kỳ dị. Trong chuyến thị sát Afghanistan, ông bị nhóm khủng bố bắt cóc. Chúng đòi Tony chế tạo thứ vũ khí hủy diệt để tấn công nước Mỹ.

    Nhận ra sự thật phũ phàng rằng, những vũ khí do mình chế tạo đang quay ngược lại tấn công chính mình, Tony bắt tay chế tạo bộ giáp công nghệ cao. Tẩu thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành đại diện công lý dưới biệt danh Người sắt. Trong khi đó, người đồng sự trong tập đoàn Stark âm mưu lật đổ Tony.

    Bộ phim mở ra câu chuyện trong tương lai về nhóm siêu anh hùng Avenger khi tổ chức bí mật SHIELD bắt đầu lộ diện.


    Robert Downey Jr đã được nhiều khán giả biết đến với những vai diễn trước đó, tuy nhiên thật sự đến với Iron Man đã đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới và đến gần hơn với khán giả.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Iron Man (2008)
    Iron Man (2008)
    Iron Man (2008)
  10. Kiss Kiss Bang Bang (2005) là câu chuyện về Harry Lockhart (Robert Downey Jr), một tên trộm vặt. Một lần, khi đang chạy trốn cảnh sát, Harry Lockhart vô tình lọt vào một buổi casting phim. Anh chàng bỗng chốc được duyệt vào hàng diễn viên tiềm năng, và đến Los Angeles để tìm kiếm cơ hội. Chuyến đi đã không suôn sẻ như mong đợi, khi Harry Lockhart dính vào những vụ giết người bí ẩn.


    Robert Downey Jr nam diễn viên chính trong bộ phim đã không phụ sự kì vọng của người xem, khi mang đến một vai diễn rất tự nhiên và duyên dáng. Robert Downey Jr, có cách biểu cảm gương mặt và thể hiện lời thoại rất có sức hút. Bên cạnh đó, anh cũng không quên mang cảm xúc vào vai diễn bằng những pha tâm lý được thực hiện khá tròn trịa. Những cảnh hài hước cũng được Robert Downey Jr thể hiện khá tốt, không lên gân quá đà, không cường điệu phô trương, tất cả đều ở mức vừa đủ và khiến người xem thích thú.


    Điểm IMDb: 7.5
    Điểm Tomatometer: 86%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Kiss Kiss, Bang Bang (2005)
    Kiss Kiss, Bang Bang (2005)
    Kiss Kiss, Bang Bang (2005)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy