Top 9 Phim đề tài hậu tận thế đáng xem nhất

Ngọc Linh 831 0 Báo lỗi

Dòng phim Dystopian (hậu tận thế) mô tả thế giới và văn minh loài người sau những thảm họa tồn vong như: Chiến tranh hạt nhân, đại dịch, cuộc xâm lăng của ... xem thêm...

  1. A Quiet Place II vẫn giữ nguyên phong cách dựng phim “nín thở mà xem” đã làm nên thành công của phần đầu bởi sự nguy hiểm của bọn quái vật vẫn được khắc họa rất chi tiết. Ngay ở đoạn mở đầu, khán giả đã được chứng kiến của tấn công đầu tiên của những sinh vật ngoài hành tinh. Ở khoảng không rộng, tốc độ và sư tàn bạo của lũ quái vật càng được thể hiện rõ khi chúng dễ dàng phá huỷ một chiếc xe đang chạy và giết chục người chỉ trong chớp mắt. Sự nguy hiểm của chúng buộc các nhân vật tiếp tục phải duy trì im lặng dù ở bất kỳ nơi đâu dù là một nhà máy hay, ngôi nhà cũ nát là khoang tàu lửa bỏ hoang.


    A Quiet Place II của đạo diễn John Krasinski đã thu về 34.2 triệu đô trong 2 ngày thứ 6 và thứ 7 vừa qua tại thị trường Bắc Mỹ. Qua đó, tổng doanh thu nội địa sau 4 ngày ra mắt của phim đạt 57.4 triệu đô. Đây là một thành tích xuất sắc trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

    A Quiet Place Part II
    A Quiet Place Part II
    A Quiet Place Part II

  2. Top 2

    #Alive

    Cảnh quay của #Alive bắt đầu trong một căn hộ tối, được chiếu sáng chủ yếu qua ánh đèn đầy màu sắc của thiết bị chơi game trên máy tính. Sống một mình trong một tòa nhà cao tầng, Joon-woo dường như thích trò chơi máy tính và mạng xã hội hơn là mạo hiểm ra ngoài mua hàng tạp hóa và gặp gỡ mọi người.


    Thay vì chọn bối cảnh rộng lớn như Bán Đảo Peninsula, #Alive đặt tình huống mới lạ khi bối cảnh chỉ gói gọn trong một khu chung cư. Hai nhân vật chính là Joon Woo (Yoo Ah In) - một game thủ và Yoo Bin (Park Shin Hye) - một cô gái của khu nhà đối diện Joon Woo phải sống sót trong tình thế bị kìm chặt bởi lũ xác sống đang hoành hành nơi đây, và hơn thế nữa là thoát khỏi khu chung cư trước khi bọn chúng tìm đến được họ. Bộ phim mang đến cảm giác căng thẳng và hồi hộp, đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm mới mẻ.


    Điểm IMDb: 6.2

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 61%

    #Alive
    #Alive
    #Alive
  3. Bird Box được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Josh Malerman, bộ phim xoay quanh cuộc trốn chạy khỏi thế lực vô hình của nhóm người may mắn còn sống sót, trong đó có người mẹ đang mang thai Malorie (Sandra Bullock) và hai đứa con thơ.


    Tuy nhiên đây không phải là một hành trình sinh tồn thông thường, vì chỉ cần một lần chạm mắt, con người sẽ lập tức trở nên quẫn trí và tự tử. Vừa đang mang thai và vừa phải bảo vệ con nhỏ, làm thế nào Malorie có thể sống sót khi bị tước đi ánh sáng?


    Khác hẳn so với những thể loại phim kinh dị khác, Bird Box là một tác phẩm kinh dị gây sợ hãi cho người xem nhưng không hề có một quái vật hay ma nào. Bộ phim Birdbox được xem là bộ phim có nỗi sợ vô hình được phát hoạ từ nội tâm con người.


    Điểm IMDb: 6.6

    Điểm Tomatometer: 63%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 57%

    Bird Box (2018)
    Bird Box (2018)
    Bird Box (2018)
  4. Dawn of the Planet of the Apes lấy bối cảnh mười năm sau đại dịch cúm Simian gây chết người trên toàn cầu, dân số trên toàn thế giới đã giảm mạnh, chỉ có khoảng 1/500 người được miễn dịch về mặt di truyền. Nền văn minh bị phá hủy do kết quả của sự sụp đổ xã hội. Những con vượn, dưới sự chỉ huy của tinh tinh Caesar, tất cả đều được virus ban tặng cho trí thông minh được nâng cao về mặt di truyền, tất cả thành lập thuộc địa ở Muir Woods gần San Francisco.


    Người đàn ông tên là Malcolm dẫn đầu một nhóm người, xâm nhập lãnh thổ của loài vượn từ San Francisco để tìm kiếm một con đập thủy điện có thể khôi phục năng lượng cho thành phố. Cuộc chạm trán giữa con trai của Caesar là Blue Eyes và người bạn Ash của anh ta dẫn đến việc một người đàn ông tên Carver bị thương. Malcolm cố gắng ngăn chặn các hướng đi xấu tiếp theo nên đã rời đi.


    Dawn of the Planet of the Apes là sự tổng hòa giữa hành động và tình cảm, giữa cơ bắp và nhân tính mà ở đó, kết thúc của một giống loài là khởi đầu của giống loài khác.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Dawn of the Planet of the Apes (2014)
    Dawn of the Planet of the Apes (2014)
    Dawn of the Planet of the Apes (2014)
  5. Phim lấy bối cảnh con tàu Snowpiercer chạy trên một đường ray trải dài khắp địa cầu, như sự sống bất tận không ngừng nghỉ. Ở đó, thời gian được đo đếm bằng địa điểm, năm mới được tính bằng việc băng qua một cây cầu. Sự sống bất tận và nhàm chán đó đã tạo ra cho mỗi con người một cách quan chiếu khác nhau về thế giới.


    Phim bắt đầu bằng hiện tượng trái đất nóng lên do sự tàn phá môi trường và hiệu ứng nhà kính, con người đã tìm cách sữa chữa điều đó bằng cách giúp cho trái đất lạnh trở lại, nhưng kết quả không như họ mong muốn. Trái đất lạnh hơn nhiều lần nên mọi thứ đều bị đóng băng. Tuy nhiên, trước đó, Wilford - một ông trùm vận tải đã đoán trước điều này và tạo ra một đoàn tàu hỏa với động cơ “vĩnh cữu”, nhờ vậy mà phần còn sót lại của nhân loại đã được cứu. Thời gian dần trôi qua, 17 năm, một cuộc cách mạng mới đang hình thành, vì các hành khách trên chuyến tàu này bị phân loại theo giai cấp từ cao xuống thấp, nó tạo ra mâu thuẫn, và rất hiển nhiên là, nơi nào có mâu thuẫn giai cấp thì phải có đấu tranh giai cấp.


    Bộ phim đã khéo léo lấy đề tài hậu tận thế để nói lên sự phân biệt giai cấp trong thế giới ngày nay. Tại Bắc Mỹ, phim ra rạp hồi tháng 6/2014 và thu khoảng 4,5 triệu USD tại phòng vé khi được phát hành ở diện hạn chế. Sau đó, phim lọt vào danh sách top 10 tác phẩm điện ảnh hay nhất năm của nhiều nhà phê bình nổi tiếng ở Bắc Mỹ.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    Snowpiercer (2013)
    Snowpiercer (2013)
    Snowpiercer (2013)
  6. Là một trong những bộ phim lấy chủ đề xác sống đáng xem nhất mọi thời đại, Zombieland gây ấn tượng mạnh bởi nội dung độc đáo, không hề đi theo lối mòn đấu tranh sinh tồn thường thấy ở nhiều tác phẩm tương tự. Zombieland kể về một nhóm người xa lạ vì khao khát sinh tồn mà phải miễn cưỡng đi cùng nhau trong khi mỗi người đều có suy nghĩ và mục đích riêng.

    Kể từ thành công của bộ phim, sự nghiệp của dàn cast cùng ê-kíp làm phim bỗng lên như diều gặp gió. Emma Stone gia nhập hàng ngũ sao hạng A sau khi giành Oscar với La La Land, Jesse Eisenberg và Woody Harrelson thì bận rộn với hàng loạt dự án phim đình đám. Bộ phim từng thu về hơn 102 triệu USD, Zombieland năm 2009 là bộ phim zombie có doanh thu cao nhất Mỹ từ trước tới thời điểm đó.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 89%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    Zombieland (2009)
    Zombieland (2009)
    Zombieland (2009)
  7. Top 7

    Wall E

    Robot Biết Yêu (WALL E) là một bộ phim hài khoa học viễn tưởng Mỹ năm 2008 do Andrew Stanton đạo diễn. Bộ phim lấy bối cảnh giả tưởng vào tương lai, khi mà trái đất ngập tràn trong rác thải, con người không thể sống được và phải nhờ các Robot đi dọn rác để lấy lại môi trường. Robot WALL-E là một robot vệ sinh rác thải rất say mê nhạc kịch Hello, Dolly! Wall E bị chạm mạch nên không biết hoạt động dọn rác đã dừng lại, anh vẫn mải miết thực hiện công việc hàng ngày.


    Rồi một ngày nọ, một con tàu vũ trụ hạ cánh và bỏ lại một con robot hình quả trứng. Tên cô ấy là EVE, WALL-E bị say mê vẻ bóng bẩy, tốc độ và tuyệt đẹp của cô robot này. Trước khi cả hai có thể tạo ra những vở nhạc kịch tình cảm tuyệt đẹp cùng nhau, một khám phá bất ngờ đã đưa họ trở về ngôi nhà hiện tại của con người ở trên một con tàu vũ trụ khổng lồ tên là Axiom.


    Khi trái đất đầy rác thải, con người đã tạm lánh ở đây nhưng đã không thể quay về khi môi trường trái đất chưa phục hồi. Khi đó, con người tương tác với người khác qua điện thoại và thụ động đến mức phát phì. WALL-E đã theo lên tàu và cung cấp những sự kiện quan trọng có thể đưa con người trở lại trái đất.


    Điểm IMDb: 8.4

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    Wall E (2008)
    Wall E (2008)
    Wall E (2008)
  8. I Am Legend có thể được xem là bản chuyển thể thành công nhất từ trước đến nay của cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng xuất bản năm 1954. Trong I Am Legend, Will Smith trong vai nhà virus học của quân đội Hoa Kỳ Robert Neville. Phim lấy bối cảnh tại thành phố New York sau khi một chủng loại virus vốn được tạo ra để chữa ung thư đã xóa sổ hầu hết nhân loại, để lại duy nhất người sống sót là Neville ở New York cùng với những kẻ đột biến về đêm khác. Neville miễn dịch với virus và anh tiến hành nghiên cứu để phát triển liều thuốc chữa virus trong khi phải tự bảo vệ mình khỏi những kẻ đột biến thù địch.


    Với 101 phút phim gần như chỉ xoay quanh 1 nhân vật chính, áp lực lên diễn viên chắc chắn không hề nhỏ, vì Will Smith không có nhiều cơ hội để san sẻ gánh nặng này lên ai khác ngoài Abbey – tên chú chó đóng vai Sam trong phim. Trong suốt nửa đầu, Will đã cống hiến một màn độc diễn cực kì đáng nhớ. Anh dẫn dắt khán giả một cách tự nhiên, để người xem hòa với mọi cảm xúc của nhân vật. Nhiều nhà phê bình nhận xét đôi mắt của Will là một trong những vũ khí tối thượng của tác phẩm, vì nó giúp nhân vật nói lên được nhiều điều mà không cần dùng đến thoại.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 68%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 68%

    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
    I Am Legend (2007)
  9. Children of Men là tác phẩm thứ 6 của Alfonso Cuaron, được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1992. Phim lấy bối cảnh năm 2027, khi mà một căn bệnh triệt sản đã phủ kín cả nhân loại, nhấn chìm chúng ta trong vô vọng và chiến tranh loạn lạc triền miên, khiến hàng triệu người phải tha hương để tìm đến những nơi chốn an toàn. Trước bờ vực diệt vong, Vương Quốc Anh là một trong số ít những quốc gia duy nhất sở hữu chính phủ hoạt động ổn định, tuy nhiên chính phủ ở đây mang nhiều sự tương đồng với một chế độ chuyên quyền hơn.


    Thế rồi họ bắt giữ, kiểm soát, và hành hình những người nhập cư xấu số. Theo - nhân vật chính của phim, một nhà hoạt động xã hội nay đã nghỉ hưu, bỗng bị kéo vào nhiệm vụ không tưởng bởi người vợ cũ Julian. Đó là hỗ trợ cô gái tị nạn da màu Kee đến nơi an toàn. Bởi Kee, là tia hy vọng cuối cùng của nhân loại, cô là người phụ nữ duy nhất trên thế giới đang mang thai.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 92%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Children of Men (2006)
    Children of Men (2006)
    Children of Men (2006)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy