Top 19 Bộ phim cảnh sát hình sự Hong Kong đáng xem nhất

Mưa Mùa Đông 454998 2 Báo lỗi

Nếu bạn là fan của những bộ phim hình sự Hong Kong, thì những bộ phim dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn đam mê xem phim của bản thân. Vậy đó là những phim ... xem thêm...

  1. Bộ phim gồm có 3 phần:


    • Phần 1 phát hành vào năm 2006 với 25 tập phim
    • Phần 2 phát hành năm 2008, gồm 30 tập
    • Phần 3 phát hành năm 2011, gồm 30 tập

    Bộ phim kể về các cuộc điều tra, phá án của tổ trọng án Tây Cửu Long. Trong đó, các nhân vật chính là Cao Ngạn Bác - bác sĩ pháp y cao cấp, với công việc thu thập bằng chứng tại hiện trường, phục vụ cho tổ trọng án phá án; bên cạnh Cao Ngạn Bác là Lương Tiểu Nhu - một nữ cảnh sát không chỉ thông minh, xinh xắn mà còn liều lĩnh, gan dạ. Với những tình tiết gay cấn, hấp dẫn, cùng với việc hội tụ dàn diễn viên đình đám của điện ảnh Hong Kong như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những thước phim hoàn hảo nhất.


    Bằng chứng thép
    Bằng chứng thép
    Bằng chứng thép

  2. Năm phát hành: 2009
    Thời lượng: 30 tập
    Đạo diễn: Huỳnh Vỹ Thanh


    Nội dung chính của bộ phim xoay quanh nam cảnh sát Chung Lập Văn do Ngô Trác Hy thủ vai. Chung Lập Văn là một cảnh sát sát trẻ, mang trong mình khát khao sẽ phá vỡ băng đảng xã hội đen lớn nhất thời bấy giờ của Diệp Thiên (về sau kế vị là Giang Thế Hiếu). Anh đã chấp nhận nguy hiểm, tình nguyện làm tay trong để vào “hang cọp” nhằm truy tìm manh mối, chứng cứ. Nhưng về sau, anh lại đem lòng yêu chính con gái của Giang Thế Hiếu, khiến mọi chuyện ngày càng phức tạp, khó khăn, nguy hiểm hơn nhiều lần…

    Học cảnh truy kích
    Học cảnh truy kích
    Học cảnh truy kích
  3. Bộ phim gồm có 2 phần:


    • Phần 1 ra mắt khán giả năm 2008, gồm 25 tập
    • Phần 2 công chiếu năm 2009, gồm 24 tập

    Đạo diễn: Trần Tân Hiệp


    Đây có lẽ là một bộ phim hình sự với nhiều tình tiết hài hước nhất, chủ yếu tập trung vào nam chính - điều tra viên Vu Tử Lãng (do Quách Tấn An thủ vai). Với khả năng đặc biệt, chỉ cần đụng vào một đồ vật có liên quan đến vụ án, anh sẽ có những linh cảm và hành động không ai ngờ. Bên cạnh Vu Tử Lãng là Hình Tinh Tinh, một nữ điều tra viên với ngoại hình xinh đẹp, nhưng hơi nóng vội và bốc đồng; cũng như Trương Chính Nghĩa hào hiệp, chính nghĩa như tên của anh
    vậy,… Đồng thời bộ phim cũng đan xen những chi tiết lãng mạn với tình yêu kết tinh giữa Vu Tử Lãng và Hình Tinh Tinh, giữa Trương Chính Nghĩa và Hình Bội Bội,…

    Đội điều tra đặc biệt
    Đội điều tra đặc biệt
    Đội điều tra đặc biệt
  4. Năm phát hành: 2011
    Thời lượng: 30 tập
    Đạo diễn: Trang Vỹ Kiện


    Nam chính của bộ phim có tên là Lương Tiểu Đường – Laughing (do Tạ Thiên Hoa thủ vai), với thân phận gián điệp, anh đã trà trộn vào một băng đảng xã hội đen khét tiếng chuyên buôn bán vũ khí lậu, nhằm tìm ra chứng chứ buộc tội
    băng đảng này. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh đã không thể quay lại cuộc sống quy củ trong sở cảnh sát, nên anh quyết định tiếp tục sẽ đảm nhiệm công việc tay trong đầy nguy hiểm. Lần này, anh phải tiếp cận một xã hội đen nguy hiểm có tên là Tô Tinh Bách (Huỳnh Tông Trạch đóng).


    Một nội gián Laughing đa mưu túc trí, nửa ác nửa tà; một tay giang hồ đầy thủ đoạn và đầy dã tâm, cả hai luôn đấu trí với nhau trong những màn cân não đầy quyết liệt và nguy hiểm. Ngoài mặt, họ là anh em ngồi cùng một thuyền, nhưng phía sau mỗi người đều có mưu đồ của riêng mình và sẵn sàng sát hại đối phương bất cứ lúc nào...

    Tiềm hành truy kích
    Tiềm hành truy kích
    Tiềm hành truy kích
  5. Năm phát hành: 1998
    Thời lượng: 20 tập
    Đạo diễn: Quảng Nghiệp Sinh


    Với sự tham gia của diễn viên Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà. Bộ phim gồm 20 tập và nội dung xoay quanh cuộc sống trong cơ quan cảnh sát, đồng thời là cuộc sống của ba gia đình họ Trần (gia đình nam chính Trần Tiểu Sanh) , họ Dư (gia đình nữ chính Chu Tố Nga) và gia đình họ Trình. Bộ phim có nhiều pha hành động gây cấn, diễn xuất chân thật cùng những giây phút vô cùng lãng mạn của tình yêu.

    Lực lượng phản ứng
    Lực lượng phản ứng
    Lực lượng phản ứng
  6. Năm phát hành: 2016
    Thời lượng: 30 tập
    Đạo diễn: Huỳnh Lai Phát, Ngô Thăng Nghê


    Giác Quan Thứ Sáu là một bộ phim hành động về tổ trọng án, phim có nhiều tình tiết ly kỳ hấp dẫn xoay quanh cuộc chiến công lý và tình người. Nữ chính An Ni là một người sếp tài ba thông minh, và đặc biệt cô có một giác giác quan thứ sáu cực mạnh, cực nhạy bén. Chính nhờ giác quan thứ 6, An Ni đã phá nhiều vụ án lớn và ngày càng thành công. Tuy nhiên, khi những nghi phạm trong vụ án cô điều tra đều là bạn bè, thậm chí là người thân của cô, cô bắt đầu hoang mang và không biết nên phải tiếp tục điều tra hay từ bỏ.

    Giác quan thứ 6
    Giác quan thứ 6
    Giác quan thứ 6
  7. Năm phát hành: 1999
    Thời lượng: 50 tập
    Đạo diễn: Phan Gia Đức


    Câu chuyện xảy ra xoay quanh 1 nhóm cảnh sát CDI làm việc ở Trung Tâm Hong Kong Police Station. Trong phim Tử Sơn là đội trưởng trong nhóm, ngoài ra gồm có cả Từ Phi, 1 bác sĩ tâm lý lạnh lùng nhưng rất thông minh. Bên cạnh những tình tiết phiêu lưu, trinh thám hay gây cấn, bộ phim còn nổi bật lên chuyện tình cảm đầy phức tạp giữa Từ Phi, Tiếu Quân và Thiên Thiên.

    Hồ sơ trinh sát
    Hồ sơ trinh sát
    Hồ sơ trinh sát
  8. Năm phát hành: 2014
    Thời lượng: 31 tập
    Đạo diễn: Văn Vỹ Hồng


    Hội tụ một dàn sao đình đám như Miêu Kiều Vĩ, Xa Thi Mạn, Lâm Phong,… Bộ phim xoay cuộc chiến của cảnh sát hình sự thành phố với bọn tội phạm xã hội đen nguy hiểm bậc nhất, liên tục gây ra những án mạng và tình trạng thanh toán tranh giành địa bàn của các băng nhóm. Tuy nhiên, mọi việc không hề thuận lợi khi những manh mối mà cảnh sát có được ít ỏi và rất mù mờ, lại luôn bị xã hội đen phát giác nhất cử nhất động. Một lần nữa, không chỉ phải đối phó với giang hồ, những cảnh sát chân chính còn phải đối phó với những kẻ “xã hội đen đội lốt cảnh sát”.

    Sứ đồ hành giả
    Sứ đồ hành giả
    Sứ đồ hành giả
  9. Năm phát hành: 2012
    Thời lượng: 30 tập
    Đạo diễn: Lâm Chi Hoa


    Nội dung phim nói về một cuộc chiến nội bộ trong cục điều tra tội phạm về ma túy, giữa cảnh sát chân chính Vỹ Thế Lạc (Lâm Phong thủ vai) và cảnh sát biến chất Hướng Vinh (Miêu Kiều Vỹ đảm nhận). Trong quá trình điều tra về Hướng Vinh, Vỹ Thế Lạc biết thêm về Trần Gia Bích, một cô gái thường cung cấp thông tin để cảnh sát điều tra vụ án. Cũng vì thấy được Gia Bích là một cô gái tốt, Thế Lạc đã đem lòng yêu thương cô. Nhưng do cuộc đời xô đẩy đã khiến Gia Bích bước chân vào con đường buôn bán ma túy, đối đầu với Thế Lạc. Từ đó, một cuộc chiến khốc liệt giữa Thế Lạc, Hướng Vinh, Gia Bích bắt đầu diễn ra.

    Lôi đình tảo độc
    Lôi đình tảo độc
    Lôi đình tảo độc
  10. Năm phát hành:1998
    Thời lượng: 20 tập


    Nhân vật chính của phim là nữ pháp y tên Ngôn, từng du học ở Anh và trở về Hong Kong làm việc. Bên cạnh sự rắc rối, phức tạp, không kém phần nguy hiểm trong việc truy tìm các manh mối của các vụ án; bộ phim còn kể về cuộc sống
    tình cảm đầy đau khổ của Ngôn, khi yêu ai, Ngôn cũng lựa chọn hi sinh bản thân để người yêu được hạnh phúc. Nhưng sau cùng, đã có người luôn chờ đợi cô trở về.

    Truy tìm bằng chứng
    Truy tìm bằng chứng
    Truy tìm bằng chứng
  11. Năm phát hành: 2008
    Thời lượng: 20 tập
    Đạo diễn: Lưu Thể Vân


    Một vụ buôn ma túy đã tạo nên mối quan hệ phức tạp giữa cảnh sát Giang Dương (Mã Đức Chung) và “hiệp đạo” Cao Triết (Lưu Tùng Nhân). Dương biết rõ Triết là tên cầm đầu của một băng cướp lớn, hiện đang lấy danh nghĩa ông chủ quán ăn để che giấu bí mật này, nhưng không có cách nào tìm được chứng cứ tội phạm của Triết. Hai người giao đấu với nhau, thắng thua khó lòng phân định. Nhưng với niềm tin mãnh liệt rằng “tà không thể thắng chánh”, cảnh sát Giang Dương quyết tâm theo đuổi cuộc “Đấu trí” đến cùng, bắt Triết phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    Đấu trí
    Đấu trí
    Đấu trí
  12. Đạo diễn: Trương Vĩ Khắc
    Diễn viên: Hồ Nhất Thiên, Trương Vân Long, Tiêu Yến
    Ngày khởi chiếu: 24/3/2020


    Kỳ Thám Dân Quốc là bộ phim đánh dấu sự “lột xác” của nam thần thanh xuân Hồ Nhất Thiên. Bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc với vị công tử Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên) vừa du học từ Anh Quốc về. Bởi vì có IQ cao, khả năng quan sát và phán đoán tốt, thể hiện được tố chất của một thám tử tài ba nên đã bị thám trưởng phòng tuần tra Sở Kiều Sinh “nhìn trúng”. Sau đó Sở Kiều Sinh (Trương Vân Long) đã nửa dụ dỗ nửa ép buộc mà bắt Lộ Nghiêu tham gia vào sở cảnh sát, làm cố vấn cho những vụ án của hắn.

    Kỳ Thám Dân Quốc
    Kỳ Thám Dân Quốc
    Kỳ Thám Dân Quốc
  13. Đạo diễn: Lưu Thù Xảo
    Diễn viên: Lý Quang Hạo, Lương Văn Khang, Lý Thành Mẫn, Triệu Dương, Cao Chí Đình…
    Ngày khởi chiếu: 4/3/2020


    Hãn Thành (The City of Chaos) dù không nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Việt nhưng lại là một dự án được đầu tư rất công phu, chỉn chu với dàn diễn viên thực lực. Thuộc dòng phim hình sự, hành động và điều tra phá án, nếu bạn là người yêu thích thể loại phim này thì đừng bỏ qua Hãn Thành.


    Bộ phim lấy bổi cảnh Trung Quốc với tệ nạn ma túy ngày càng diễn ra tràn lan và liều lĩnh hơn. Một lực lượng đặc nhiệm phòng chống ma túy đã được lập ra, có sự tham gia của cảnh sát Lạc Gia. Tuy nhiên không lâu sau 1 cộng sự của Lạc Gia mất tích trong quá trình điều tra các đường dây buôn bán ma túy, Lạc Gia đã tình nguyện trở thành “cảnh sát chìm” trà trộn vào tổ chức Thất Tinh ở Lankupa để điều tra vụ án.

    Hãn Thành
    Hãn Thành
    Hãn Thành
  14. Đạo diễn: Lan Thiếu Dần
    Diễn viên: Lý Nan Nam, Tô Hà, Cam Lộ, Phó Thiên Kiêu, Anastasia Berestova Lilia
    Ngày khởi chiếu: 26/12/2019


    Một bộ phim thuộc dòng phim hình sự hành động, điều tra phá án. Phim xoay quanh quá trình điều tra, triệt phá đường dây buôn người của trinh sát điều tra Trương Mạnh. Sau nhiều sự chuẩn bị, chỉ mất 7 phút để cảnh sát có thể bao vây và triệt hạ bọn buôn người, bắt sống tên thủ lĩnh Hứa Chí Hải. Tuy nhiên cục trưởng vẫn luôn lo lắng không yên bởi đường dây buôn người này như rết nhiều chân, Hứa Chí Hải chưa phải “đầu rết” cuối cùng. Bởi vậy Trương Mạnh đã xung phong đóng giả một tên tội phạm trong ngục, dần tiếp cận Hứa Chí Hải để điều tra thông tin.


    Sau nhiều cố gắng, Trương Mạnh đã có được sự tín nhiệm của Hứa Chí Hải và cùng hắn cướp xe rác vượt ngục. Tuy nhiên trong cuộc rượt đuổi, Hứa Chí Hải đã bị bắn chết, Trương Mạnh may mắn tránh thoát. Bây giờ chỉ còn manh mối cuối cùng do Hứa Chí Hải để lại cho Trương Mạnh, là tìm anh trai hắn Hứa Chí Cường.

    Hỏa Băng Nơi Biên Giới
    Hỏa Băng Nơi Biên Giới
    Hỏa Băng Nơi Biên Giới
  15. Đạo diễn: Cung Triều Huy
    Diễn viên: Nhiếp Viễn, Tống Dật, Lô Phương Sinh, Lý Thừa Phong, Đình Phỉ Hoàng, Vương Tử Thần…
    Ngày khởi chiếu: 18/11/2019


    Pháp Y Tâm Linh – The Listener thuộc dòng phim trinh thám Trung Quốc khai thác mảng đề tài pháp y, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án. Pháp y Minh Xuyên là một pháp y trẻ, tài giỏi nức tiếng tại thành phố Bằng Hải. Tuy nhiên ở một vụ án giết người hàng loạt khác, hình ảnh của Minh Xuyên lại xuất hiện như một đối tượng tình nghi. Với sự nghi ngờ này, nữ cảnh sát trưởng La Bút Tâm đã được phái tới Bằng Hải để tiếp cận và điều tra về Minh Xuyên.


    Song song với quá trình điều tra này, La Bút Tâm cùng pháp y Minh Xuyên cũng tham gia điều tra, phá giải rất nhiều vụ án khác. Để rồi cuối cùng mọi manh mối lại đều hướng tới một người, có liên quan đến án giết người hàng loạt đã bị đóng băng từ nhiều năm trước, có liên quan mật thiết tới thân phận thực sự của Minh Xuyên.

    Pháp Y Tâm Linh
    Pháp Y Tâm Linh
    Pháp Y Tâm Linh
  16. Đạo diễn: Hoàng Chí Trung
    Diễn viên: Hoàng Chí Trung, Ngô Cương, Lý Thanh, Tả Tiểu Thanh, Ngô Việt, Lý Thiện…
    Ngày khởi chiếu: 2019


    Thần Thám Kha Thân có tên cũ là Thiên Tân 1928, lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc tại Thiên Tân, nơi có 9 quốc gia đặt chân ở nơi này, quân phiệt hỗn chiến, cường hào hoành hành. Cảnh sát trưởng Kha Thần của cục cảnh sát Thiên Tân, dùng năng lực điều tra của mình để phá giải hàng trăm vụ án, giữ gìn a ninh, bình yên cho nhân dân.


    Vì điều tra một số vụ án khác mà cảnh sát trưởng Kha Thần nắm được manh mối về vụ án năm xưa đã khiến bố mẹ anh mất mạng. Điều đáng nói là tất cả đầu mối lại đều chỉ về vị thủ trưởng luôn tỏ vẻ đạo mạo của anh – cục trưởng Tôn Mãn Đường (Ngô Cương đóng)

    Thần Thám Kha Thân
    Thần Thám Kha Thân
    Thần Thám Kha Thân
  17. Đạo diễn: Tống Khải
    Diễn viên: Tần Tuấn Kiệt, Tôn Y, Tiết Hạo Văn, Trâu Đôn Minh, Lý Thiếu Đình
    Ngày khởi chiếu: 07/12/2019


    Lấy đề tài chống ma túy để khai thác, Trước Sau Vẹn Toàn (Never Say Never) kể câu chuyện về viên cảnh sát Hàn Đông (Tần Tuấn Kiệt) có người bạn gái La Phi cũng là một nữ cảnh sát, đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ điều tra đường dây buôn bán ma túy.


    Với sự thuyết phục của cục trưởng cục cảnh sát, Hàn Đông đã đổi tên thành Phương Mạt, nhận nhiệm vụ làm cảnh sát chìm, thâm nhập vào đường dây buôn bán ma túy để tiếp tục nhiệm vụ của La Phi cũng như tìm ra kẻ đã giết hại bạn gái mình.

    Trước Sau Vẹn Toàn
    Trước Sau Vẹn Toàn
    Trước Sau Vẹn Toàn
  18. Đạo diễn: Cam Lộ
    Diễn viên: Kim Thế Giai, Xuyết Ni, Trần Dịch Long, Triệu Viên Viên, Tiêu Thuận Nghiêu,…
    Ngày khởi chiếu: 26/09/2019


    Trong một lần đi máy bay, nữ cảnh sát Tần Tả Mạn chú ý đến một người đàn ông có tài mở khóa cực nhanh, cực giỏi. Sau đó khi điều tra vụ án giết người trong căn phòng bí mật bị khóa kín, Tần Tả Mạn liền biết được người đàn ông trên máy bay kia lại chính là chuyên gia an ninh mà trường đại học Công An mời về – Mộc Hạ. Từ đây là bắt đầu của một chuỗi những vụ án mạng liên quan đến căn phòng bí mật kia, khiến Tần Tả Mạn và Mộc Hạ phải hợp lực điều tra, tìm ra chân tướng của vụ án liên hoàn này.

    Căn Phòng Khóa Kín
    Căn Phòng Khóa Kín
    Căn Phòng Khóa Kín
  19. Ngày khởi chiếu: 1995


    Được xếp vào hàng những series phim được yêu thích mọi thời đại của TVB, Hồ sơ trinh sát là bộ phim đầu tiên về đề tài phá án hình sự của Hong Kong, mở đường cho thể loại phim hành động cảnh sát quen thuộc của xứ Cảng thơm sau này.

    Tác phẩm là góc nhìn chân thật về công việc của cảnh sát Hong Kong thông qua những vụ án ly kỳ, hấp dẫn và có phần rùng rợn. Những cái chết bí ẩn, không rõ nguyên nhân được họ điều tra một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp.


    Hơn thế nữa, bộ phim còn làm nên tên tuổi cho “cặp đôi vàng” của TVB là Đào Đại Vũ (trong vai Trương Đại Dũng) và Quách Khả Doanh (vai Cao Tiệp). Sau cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chàng cảnh sát mưu trí, đẹp trai Trương Đại Dũng và nữ phóng viên thông minh, xinh đẹp Cao Tiệp, cả hai nhanh chóng trở thành cặp đôi tâm đầu ý hợp, phối hợp nhịp nhàng trong các vụ phá án, vạch mặt thủ phạm ra ngoài ánh sáng.

    Hồ sơ trinh sát
    Hồ sơ trinh sát
    Hồ sơ trinh sát



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy