Top 10 Phim đề tài sinh tồn mà bạn không nên bỏ lỡ

Ngọc Linh 2150 0 Báo lỗi

Phim đề tài sinh tồn là một trong những thể loại phim đang được rất nhiều người ưa thích bởi nó kích thích được nhiều cảm xúc của người xem. Đồng thời, thông ... xem thêm...

  1. Those Who Wish Me Dead (2021) đánh dấu sự trở lại của minh tinh Angelina Jolie với thể loại hành động - sinh tồn. Phim kể về Hannah là một nhân viên cứu hỏa phục vụ cho Trạm kiểm lâm ở một vùng núi xa xôi của nước Mỹ.


    Sau một sự cố khi đang làm việc, Hannah luôn dằn vặt bản thân và được điều chuyển công tác đến gác một chòi quan sát trên cao với nhiệm vụ cảnh báo hỏa hoạn. Tại đây, cô bắt gặp cậu bé Connor đang chạy trốn trong rừng để tránh khỏi sự truy sát của hai tên sát thủ được phái đi trừ khử cha cậu do ông ta nắm giữ một bí mật liên quan đến việc trốn thuế của những người quyền cao chức trọng.


    Liệu rằng Hannah và Connor có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi phải đối đầu với hai kẻ sát nhân máu lạnh? Bộ phim kịch tính, phần hình ảnh, âm thanh ổn và hơn hết là dàn cast ngầu chất khiến Those Who Wish Me Dead (2021) cuốn hút khán giả cho đến những phút cuối phim.


    Điểm IMDb: 6.0
    Điểm Tomatometer: 63%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Those Who Wish Me Dead (2021)
    Those Who Wish Me Dead (2021)
    Those Who Wish Me Dead (2021)

  2. Điện ảnh Pháp không quá phổ biến với khán giả Việt, vì vậy sự xuất hiện của Oxygène (2021) do Alexandre Aja đạo diễn khá lạ lẫm với đại bộ phận khán giả Việt. Nội dung phim bắt đầu khi một cô gái bất ngờ tỉnh dậy trong một không gian chậc hẹp, cô thấy đầu mình đang đội một mũ điện từ, ở bụng có cài một cái đai cố định, xung quanh thì đầy dây nhợ giống như những thiết bị y tế hỗ trợ cho một căn bệnh nào đó. Nhưng điều đặc biệt nguy hiểm là mức oxy trong “quan tài” đó đang giảm đi từng phút, và khi mức oxy về dưới 2% cô sẽ chết.


    Nữ diễn viên Mélanie Laurent đã hóa thân vào nhân vật một cách xuất sắc, bởi phim có bối cạnh vô cùng hẹp, gần như chỉ có một nhân vật nên diễn biến tâm lý nhân vật vô cùng chi tiết, những nhân vật khác xuất hiện thoáng qua để bổ sung cho câu chuyện thông qua suy nghĩ và dòng chảy kí ức. Phim càng về cuối, câu chuyện trong Oxygen càng có nhiều bất ngờ thú vị, người xem cùng hồi hộp cùng nữ chính chắp vá từng mảng ký ức để tìm ra chân tướng sự việc.


    Điểm IMDb: 6.5

    Điểm Tomatometer: 88%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 74%

    Oxygène (2021)
    Oxygène (2021)
    Oxygène (2021)
  3. Ngay ở đoạn mở đầu A Quiet Place Part II (2021), khán giả đã được chứng kiến của tấn công đầu tiên của những sinh vật ngoài hành tinh. Ở khoảng không rộng, tốc độ và sư tàn bạo của lũ quái vật càng được thể hiện rõ khi chúng dễ dàng phá huỷ một chiếc xe đang chạy và giết chục người chỉ trong chớp mắt. Sự nguy hiểm của chúng buộc các nhân vật tiếp tục phải duy trì im lặng dù ở bất kỳ nơi đâu dù là một nhà máy hay, ngôi nhà cũ nát là khoang tàu lửa bỏ hoang.


    A Quiet Place II của đạo diễn John Krasinski đã thu về 34.2 triệu đô trong 2 ngày thứ 6 và thứ 7 vừa qua tại thị trường Bắc Mỹ. Qua đó, tổng doanh thu nội địa sau 4 ngày ra mắt của phim đạt 57.4 triệu đô. Đây là một thành tích xuất sắc trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

    A Quiet Place Part II (2021)
    A Quiet Place Part II (2021)
    A Quiet Place Part II (2021)
  4. Adrift (2018) là một trong những bộ phim sinh tồn hiếm hoi khai thác sâu vào đề tài tình yêu. Sức lay động của bộ phim này càng trở nên mạnh mẽ hơn khi nó được lấy ý tưởng dựa trên một câu chuyện có thật của 1 cặp đôi trẻ. Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật chính là Tami và Richard. Họ là hai người xa lạ vô tình gặp gỡ được nhau khi cùng tham gia vào 1 chuyến thám hiểm biển.


    Thông qua sự tiếp xúc lâu dài họ dần dần có sự thấu hiểu và bắt đầu dành tình cảm cho nhau. Tuy nhiên, tình đẹp chưa lâu họ đã phải đối mặt với sự sinh tử khi con tàu của họ tiến vào tâm của một trận cuồng phong thế kỷ. Nhiều khán giản đánh giá Adrift giống như phiên bản hiện đại của Titanic. Tuy nhiên, ở Adrift người con gái đã trở nên mạnh mẽ hơn, Tami đã chiến đấu với số phận, tìm mọi cách để cứu chính mình và bảo vệ người cô yêu thương. Diễn xuất cực đỉnh của hai diễn viên chính đã dẫn dắt cảm xúc của người xem lên cao trào.


    Điểm IMDb: 6.6
    Điểm Tomatometer: 69%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    Adrift (2018)
    Adrift (2018)
    Adrift (2018)
  5. The Survivalist (2015) là một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng năm 2015 của Anh được viết và đạo diễn bởi Stephen Fingerleton. Bối cảnh phim diễn ra sau khi dân số toàn cầu giảm mạnh. Phim lấy bối cảnh hậu tận thế của con người ở tương lai chết dần chết mòn. Phim mở đầu với phân cảnh Survivalist (Martin McCann đóng) kéo lê rồi chôn một cái xác trong rừng. Tất cả đều đời thuờng đến mức ớn lạnh.


    Cuộc sống của người sống sót đều như dây cót và cô đơn đến mức đầu phim không có lời thoại nào được cất lên mà chỉ những hình ảnh đặc tả hai người phụ nữ thỉnh cầu giúp đỡ. Giống như anh, hai người phụ nữ cũng phải gạt đi rất nhiều thứ gọi là lương tâm con người chỉ để bảo vệ lẫn nhau sống sót trong một thế giới đầy những cạm bẫy chông gai. Từ đây định nghĩa sống còn của cả ba được đưa ra thử thách khi họ phải học cách tin tưởng, chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau. Đặc biệt đã khiến tình yêu được nhen nhóm tại đây.


    The Survivalist với chi tiết cuốn hút, thật đến rùng mình, kĩ thuật gây dựng đỉnh cao cùng với diễn xuất của các diễn viên chắc chắn sẽ khiến các bạn bất ngờ. Bộ phim xoáy sâu vào câu hỏi điều gì sẽ xảy ra với bản tính con người khi không còn nữa, bắt ép ta phải gồng mình tuân thủ , liệu chúng ta có quên cách quan tâm lẫn nhau?


    Điểm IMDb: 6.4

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    The Survivalist (2015)
    The Survivalist (2015)
    The Survivalist (2015)
  6. Thi hào Charles Bukowski từng viết: “Cảm giác cô đơn chưa bao giờ là ổn. Đôi lúc nó có thể tốt đấy, nhưng không bao giờ là ổn.” Hẳn rằng trong mỗi người đều phần nào hiểu được nhận xét ấy, vì không ai từng sống mà không nếm trải nỗi cô đơn. Nhưng, đã bao giờ các bạn tự hỏi chuyện sẽ thế nào, khi phải sống ở một nơi hoàn toàn xa lạ, đến mức chẳng có sinh vật nào có thể tồn tại? Có lẽ, phi hành gia Mark Watney trả lời cho những thắc mắc này.


    Mark Watney (Matt Damon đóng) là nhân vật chính trong phim The Martian (2015) của đạo diễn kỳ cựu Ridley Scott. Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình dài trên sao Hỏa của Mark. Điều đó tưởng như bình thường với những phi hành gia, nhưng trên thực tế, mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều: Mark chỉ có một mình. Phi hành đoàn của anh hứng chịu một cơn bão trong quá trình thám hiểm, còn Mark gặp phải sự cố khi cố bám theo đồng nghiệp.


    Tưởng rằng Mark đã chết, mọi người bỏ anh lại và trở về Trái Đất. Tuy nhiên, bằng một cách thần kỳ, người đàn ông của chúng ta vẫn sống sót. Cứ như vậy, Mark phải tận dụng tất cả lượng tài nguyên sẵn có, thậm chí phải sản sinh thêm để có thể sống sót cho đến ngày cứu viện ở Trái Đất tiếp cận. Cuối cùng, sau bao gian nan, khó khăn, thậm chí tưởng đã bỏ mạng, Mark đã được cứu bởi chính những đồng nghiệp ngày cũ. Anh trở về Trái Đất với tâm thế của một người hùng, một vị vua mà chẳng cần ngai vàng.


    Điểm IMDb: 8.0
    Điểm Tomatometer: 91%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
    The Martian (2015)
  7. Life of Pi (2012) kể về cậu bé Piscine Molitor Patel, 16 tuổi, con trai của một chủ sở thú Pondicherry, Ấn Độ. Ngay từ nhỏ, Piscine đã bị bạn bè trêu chọc vì tên của cậu trùng với chữ PISSING. Nhưng cậu đã khéo léo giải thích tên mình là Pi (Pi=3.14).


    Vào thời điểm Ấn Độ có những bất ổn về chính trị, gia đình Pi quyết định bán sở thú và di cư đến Canada. Một số con thú của họ đi cùng trên con tàu di cư. Không may, con tàu chờ gia đình Pi gặp nạn khi bất ngờ có bão lớn. Khi đó, một số con thú trong sở thú trên cùng chuyến tàu đã lên tàu cứu nạn - nơi mà Pi đang ở trên đó. Sau một thời gian lênh đênh trên biển chỉ còn lại con hổ và Pi. Trong suốt chiều dài của phim, Pi và Richard Parker (tên chú hổ) gắn bó với nhau như hai người bạn. Hai nhân vật đã trải qua nhiều sóng gió và dần dần hiểu nhau hơn.


    Life of Pi (2012) dựa trên tác phẩm của nhà văn Yann Martel xuất bản năm 2001. Đây là một tác phẩm giàu cảm xúc và truyền cảm hứng sống tích cực, điều này được thể hiện qua các khung hình đẹp đến mê hồn và ẩn chứa trong đó là vô số tầng ý nghĩa.


    Điểm IMDb: 7.9
    Điểm Tomatometer: 86%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    Life of Pi (2012)
    Life of Pi (2012)
    Life of Pi (2012)
  8. Trong The Impossible (2012) nhân vật Maria, Henry cùng 3 cậu con trai Lucas, Simon và Thomas bắt đầu kỳ nghỉ đông của gia đình tại một khu resort sang trọng mới mở ở ven biển Phuket. Trong phim hay này, họ đều háo hức với những ngày tuyệt vời tại thiên đường nhiệt đới này.


    Nhưng buổi sáng định mệnh ngày 26-12, khi cả gia đình đang cùng nhau thư giãn quanh bể bơi sau một đêm Noel tưng bừng, bỗng có một tiếng nổ khủng khiếp vang lên từ sâu trong lòng đất. Và khi Maria còn chưa kịp định thần, một bức tường nước khổng lồ bỗng chốc đổ ập xuống khu resort và cuốn trôi cô cùng gia đình.


    The Impossible dựa trên một câu chuyện có thật, phim không chú trọng diễn tả quá nhiều quy mô và sự khủng khiếp của thảm họa, mà đi sâu diễn tả những gì xảy ra sau đó, khi con người vật lộn với cuộc chiến sinh tồn. Tái hiện những nỗi đau đớn chưa bao giờ là một việc dễ dàng, nhưng các nhà làm phim The Impossible đã làm rất tốt điều này. Nội dung phim chặt chẽ, cách sắp xếp các tình tiết hợp lý. Bộ phim đạt đến độ chân thật rất cao, khi diễn tả một cách hoàn chỉnh sự hoang tàn, đổ nát sau thảm họa, cảnh con người vật vờ sống qua ngày, cảnh li tán đau thương… Tất cả đều đem đến cho người xem cái nhìn chân thực nhất về thảm họa lịch sử năm nào.


    Điểm IMDb: 7.6
    Điểm Tomatometer: 81%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 84%

    The Grey (2011)
    The Grey (2011)
    The Grey (2011)
  9. 127 Hours (2010) là một bộ phim rất hay và truyền tải cho chúng ta nhiều bài học bổ ích, chắc chắn nó sẽ đem tới cho chúng ta những cảm xúc rất đặc biệt của một bộ phim dạng phiêu lưu, tâm lý và nhiều bài học về kinh nghiệm sinh tồn rất đáng quý.


    127 Hours được xây dựng từ một sự kiện có thật năm 2003 về một chàng trai ham mê du lịch bụi tên Aron Ralston (do James Franco thủ vai). Điểm đặc biệt của Aron Ralston là chỉ thích đi một mình, bởi tính cách bồng bột của tuổi trẻ, Aron hay tìm tới những nơi xa xôi hẻo lánh để hoà mình với thiên nhiên, khám phá các ngóc ngách núi non hùng vĩ, và mỗi lần đi, anh chàng không bao giờ báo cho người nhà biết mình sẽ đi đâu.


    Trong một lần leo núi ở Moab, Utah. Aron bị trượt chân và trong một hẻm vực chật hẹp, tệ hơn nữa là viên đá đã rớt xuống chèn kẹt cứng cánh tay phải của anh, không thể nào rút ra được. Trong thời gian đó, Aron phải tiết kiệm từng chút nước uống còn sót lại, đến khi hết nước uống thì phải uống luôn nước tiểu của mình, khi hết lương khô thì tìm ăn bất cứ thứ gì có thể. Khi những tia hy vọng mong manh mờ dần, chỉ còn biết chờ chết thì Aron quyết định mạo hiểm lần cuối cùng, bằng cách là sử dụng con dao du lịch đem theo để tự cắt cánh tay đang mắc kẹt.


    Điểm IMDb: 7.5

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    127 Hours (2010)
    127 Hours (2010)
    127 Hours (2010)
  10. Buried (2010) mở đầu là một khung cảnh đen ngòm, có chút tiếng sột soạt. Mọi thứ dần trở nên rõ ràng hơn dưới ánh lửa bập bùng của chiếc zippo - đó là một người đàn ông bị trói chặt tay, quấn giẻ quanh miệng. Anh mất một lúc để định hình được chuyện gì đang xảy ra và trở nên hoảng hốt khi nhận thấy đây không phải là ác mộng. Loay hoay một hồi, cuối cùng anh cũng tự cởi trói được. Bỗng có tiếng điện thoại, chiếc điện thoại được đặt ở dưới chân anh, quả là vô cùng khó khăn khi phải lấy chân khều một cái gì đó trong không gian hẹp. Đầu dây bên kia đã tắt máy. Nhưng đau đớn thay, trước mắt anh lại là một cái điện thoại sử dụng ngôn ngữ Iraq.


    Điểm độc đáo lớn nhất của Buried (2010) không chỉ là việc bị chôn trong quan tài, mà còn là chỉ có duy nhất một diễn viên. Và theo lẽ thường tình, vì chỉ có một người nên mọi con mắt đều hướng về nơi anh. Ryan Reynold thực sự đã có một màn hóa thân khó có thể chê vào đâu được. Anh thể hiện đủ mọi trạng thái từ bứt rứt khó chịu khi biết mình đang bị nhét vào một cái quan tài, bàng hoàng khi nhận ra người bạn của mình phải chết oan cho đến thẫn thờ khi biết rằng bản thân khó mà thoát được.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 65%

    Buried (2010)
    Buried (2010)
    Buried (2010)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy